Hoa hậu Đại dương: Đã phẫu thuật, phải tước vương miện

Ngày sau đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017, Cục Nghệ thuật biểu diễn, Bộ VH-TT&DL đã có yêu cầu ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 báo cáo về việc tân hoa hậu Lê Âu Ngân Anh từng phẫu thuật thẩm mỹ.

Rút sụn thì cũng đã can thiệp cấu trúc mũi

Cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 kết thúc vào tối 28-10 vừa qua với danh hiệu hoa hậu thuộc về người đẹp Lê Âu Ngân Anh. Tuy nhiên, ngay sau cuộc thi, dư luận dấy lên nghi vấn hoa hậu này mua giải và phẫu thuật thẩm mỹ.

Hoa hậu Ngân Anh cũng không ngần ngại khẳng định mình từng phẫu thuật thẩm mỹ mũi. “Tôi thừa nhận mình từng quảng cáo cho một thẩm mỹ viện. Tôi từng độn mũi nhưng tôi đã rút độn mũi trước khi tham gia Hoa hậu Đại dương 2017. Tôi nghĩ khi tháo đệm mũi ra thì mũi tôi vẫn là tự nhiên” - tân hoa hậu Đại dương Lê Âu Ngân Anh trả lời báo chí ngay sau giây phút đăng quang.

Lê Âu Ngân Anh trong clip quảng cáo cho một bệnh viện thẩm mỹ, trong thời điểm thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam và thời điểm đăng quang Hoa hậu Đại dương 2017 (từ trái sang). Ảnh: TL

Chia sẻ với Pháp Luật TP.HCM, bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ Trần Nguyễn Bảo Nhân cho rằng: “Việc hoa hậu mới đăng quang từng giải phẫu và rút ra phần độn rồi thì mũi cũng không thể trở về tự nhiên như cũ. Phẫu thuật thẩm mỹ mũi gồm nhiều công đoạn tùy loại can thiệp. Cơ bản nhất là can thiệp, bóc tách tạo đường hầm dưới da để đặt chất liệu độn vào. Như vậy, cho dù đã tháo vật liệu độn ra thì tổn thương cũ đã có và không thể nguyên vẹn như ban đầu. Can thiệp phẫu thuật mũi cấu trúc thì phức tạp hơn, không đơn giản chỉ nhét sụn vào hay lấy sụn ra mà đó là việc dựng lại cấu trúc mũi mới thông qua xếp lại sụn chính mũi, sụn cánh mũi; chưa kể đến việc thu hẹp đầu mũi nhỏ lại, thu hẹp cánh mũi… để làm lại hình dáng mũi mới. Trong thẩm mỹ gọi đây là sửa mũi cấu trúc. Và khi sửa như vậy thì việc siêu âm X-quang không bao giờ phát hiện được trừ bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ nhìn vào sẽ thấy sẹo nhỏ bên cánh mũi để đoán chứ không dám khẳng định đã can thiệp hình thức nào nếu không có hình ảnh cũ khi chưa sửa. Nên việc rút sụn độn mũi ra thì hoa hậu này cũng đã can thiệp vào cấu trúc hình dáng mũi”.

Phẫu thuật thẩm mỹ không cần dao kéo

Thực tế hiện nay, nếu chỉ dựa vào phim X-quang, kiểm tra các chỉ số cơ thể… như các cuộc thi hoa hậu, người đẹp vẫn thường làm thì rất khó để phát hiện phẫu thuật thẩm mỹ. Thẩm mỹ bây giờ có khi chẳng cần phẫu thuật mà có thể bằng các chất làm đầy (filler) ở nhiều chỗ: môi, mũi, cằm, tiêm gọn góc hàm; nhấn mí, mở rộng khóe mắt… và hầu hết thủ thuật này khó xác minh bằng khả năng nhân trắc học truyền thống như các cuộc thi hoa hậu, người đẹp đang áp dụng.

BS Trần Nguyễn Bảo Nhân

Hoa hậu Đại dương vi phạm quy định thi hoa hậu

Việc thẩm mỹ của Ngân Anh rơi vào “vùng cấm” của Nghị định 79/2012. Cụ thể, theo điểm a khoản 1 Điều 19 Nghị định 79/2012, thí sinh dự thi người đẹp, người mẫu trong nước phải có các điều kiện sau: “Là nữ công dân Việt Nam, từ đủ 18 tuổi trở lên, có vẻ đẹp tự nhiên”.

Cụ thể hơn, tại Điều 6 Thông tư số 01/2016/TT-BVHTTDL quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định 79 thì “Thí sinh có vẻ đẹp tự nhiên là thí sinh chưa thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ”.

Nếu căn cứ theo quy định này thì tân hoa hậu Đại dương 2017 đã không còn vẻ đẹp tự nhiên bởi đã từng phẫu thuật thẩm mỹ, dù đã rút phần độn mũi.

Trả lời Pháp Luật TP.HCM, ông Lê Minh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, khẳng định: “Chúng tôi đang yêu cầu ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương báo cáo lại về vấn đề này và sẽ gửi thông tin tới báo chí khi có kết luận chính thức. Theo những quy định hiện hành thì không chấp nhận hoa hậu, người đẹp thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ”. Chúng tôi đã cố gắng liên lạc với ông Võ Việt Chung, trưởng ban tổ chức cuộc thi, để tìm câu trả lời nhưng không gặp được.

Làm răng sứ, bị tước danh hiệu á khôi

Trước đó, tân hoa hậu Đại dương 2017 từng tham dự cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 diễn ra vào tháng 3 vừa qua và đạt danh hiệu phụ: Trang phục vùng miền đẹp nhất. Nhiều tin đồn từ cộng đồng mạng cho rằng việc Ngân Anh không đạt giải cao ở Hoa khôi Du lịch bởi ban tổ chức phát hiện ra việc phẫu thuật thẩm mỹ.

Hoa hậu Đại dương: Đã phẫu thuật, phải tước vương miện ảnh 2
Lê Âu Ngân Anh trong giây phút đăng quang tại đêm chung kết. Ảnh: TL

Việc thí sinh từng phẫu thuật thẩm mỹ đi thi hoa hậu, người đẹp không phải là câu chuyện mới. Tuy nhiên, việc có xử lý theo luật hay không phụ thuộc vào việc thí sinh đó có giấu được ban tổ chức, có bị thí sinh khác tố, có bị dư luận nhìn ra hay không mà thôi. Đơn cử, cũng tại cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 mà Ngân Anh cũng có tham gia và đạt giải phụ, cuộc thi này đã tước danh hiệu á khôi 1 của thí sinh Nguyễn Thị Thành bởi cô có chỉnh răng. Và cũng Nguyễn Thị Thành từng bị loại khỏi vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam2016 bởi cô bị phát hiện làm tám chiếc răng sứ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.