“Hoa đồng cỏ nội” tại Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng

Hội chợ do Công ty Liên doanh Phú Mỹ Hưng phối hợp cùng Hội Hoa lan-Cây cảnh TP.HCM tổ chức. Hội chợ thu hút hơn 500 gian hàng trưng bày và bán cây, hoa kiểng cùng các loại trái cây, đặc sản, sản phẩm ngày tết. Nét đặc biệt nhất của Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng lần này là hội thi “Hoa đồng cỏ nội”.

Ông Nguyễn Thiện Tịch, Phó Chủ tịch Hội Hoa lan-Cây cảnh TP, cho biết: Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng năm nay là hội thi đầu tiên tại Việt Nam nhằm khám phá nét đẹp của muôn loài hoa, cây cỏ đa dạng và đặc sắc của Việt Nam. Theo thống kê, khắp mọi miền đất nước ta có hơn 12.000 loài cây cỏ. Dưới bàn tay điệu nghệ, đôi mắt tinh tế của các nghệ nhân nét đẹp của hoa cỏ có nguồn gốc thuần Việt sẽ càng được tôn vinh hơn. Hội thi sẽ thu hút được sự quan tâm của mọi người, của các nghệ nhân, các nhà vườn vì ý nghĩa thiết thực nhằm gợi lên lòng yêu quê hương, đất nước (nhất là đối với những người dân đang sống xa quê) thông qua những điều tưởng chừng rất giản dị như “hoa đồng cỏ nội” gợi nhớ bao điều.

Ngoài ra còn có chương trình thả đèn hoa đăng cầu phúc tại hồ Bán Nguyệt. Rất nhiều đèn hoa đăng được chuẩn bị sẵn để vào các buổi tối khách tham quan có thể thả đèn xuống hồ Bán Nguyệt trong không gian cực kỳ lãng mạn với thác nước và ánh đèn lung linh, đầy sắc màu của cầu Ánh Sao.

Các khu tiểu cảnh như quảng trường mèo, khu trung tâm chợ mai-đào, khu vườn hoa, các khu tiểu cảnh bánh chưng, bánh dày, 12 con giáp, Mai An Tiêm và dưa hấu, tiểu cảnh đồng quê... cũng rất độc đáo nhằm níu chân du khách.

Dịp này, hội thi hoa lan và hoa sứ Thái Lan cũng được diễn ra. Hằng đêm, tại sân khấu trung tâm của hội chợ hoa diễn ra các chương trình văn nghệ hấp dẫn và đầy sắc xuân nhằm góp phần tạo thêm niềm vui đón mừng năm mới.

Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng sẽ diễn ra trong bảy ngày, bế mạc vào tối 1-2 (nhằm ngày 29 tháng Chạp).

Q.VIỆT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm