Tình yêu kỳ lạ của CĐV đặc biệt

Chiều 12-3, trận đấu giữa Sài Gòn và SL Nghệ An trên sân Thống Nhất, cổ động viên (CĐV) đặc biệt Nguyễn Bá Kỳ sẽ đến cổ vũ cho đội bóng quê hương. Mọi chuyện đến với tình yêu bóng đá của anh thật ly kỳ, cứ như một giấc mơ…

Suýt chết trên sân Vinh

Bá Kỳ nhớ lại lần đầu tiên năm 2013, anh từ quê xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cách 15 km, nhờ người nhà đưa vào sân Vinh xem bóng đá trận SL Nghệ An - Sài Gòn Xuân Thành mà vẫn chưa hết hãi hùng. Hồi đó sân Vinh nóng bỏng với hàng chục ngàn khán giả tràn vào sân bóng gây náo loạn.

Bá Kỳ nghe tiếng đổ của những cánh cổng sắt, tiếng bước chân chạy rầm rập của khán giả tràn xuống đường piste. Sân vỡ do lượng người ùa vào quá đông. Tiếng va chạm vào chiếc giường của Kỳ rung lên từng hồi. Anh nhắm mắt lại chịu trận, cảm giác cái chết đang đến gần…

“Em nằm dưới đường piste cảm nhận từng cú chạm mạnh vào chiếc giường sắt. Đau quá, cứ tưởng mình chết rồi!” - Bá Kỳ kể lại câu chuyện cách đây bốn năm - “Nhiều chỗ trong sân Vinh đổ nát bởi sự chen lấn. May mà sau đó có một số CĐV và người nhà đứng xung quanh che chắn cho em mới thoát chết”.

Bá Kỳ cười thật nhẹ: “Sau sự cố vỡ sân Vinh ấy, em sợ lắm. Nhưng rồi em lại nghĩ lần đầu tiên như thế mà mình không chết thì những lần sau em sẽ không thể chết đâu! Em muốn xem đá bóng. Em muốn có mặt ở tất cả trận đấu của đội bóng quê hương SL Nghệ An. Em không sợ chết nữa”.

Trận nào của SL Nghệ An trên sân nhà, người yêu bóng đá cũng thấy Bá Kỳ nằm trên giường bên trong cửa số 6 xem đội bóng thân thiết của mình thi đấu.

Vợ chồng Bá Kỳ đã có mặt tại TP.HCM để cổ vũ cho SL Nghệ An chuyến đá sân khách nhưng anh chị không ngờ lãnh đạo CLB Sài Gòn đã tìm đến tận nơi để chia sẻ với vợ chồng người CĐV xứ Nghệ này. Ảnh: CCT

Chị Huỳnh Trang Nhi với người CĐV đặc biệt. Họ mới biết nhau nhưng thân thiện như người nhà. Ảnh: CCT

Giã biệt niềm đam mê

Bá Kỳ tâm sự mình rất mê bóng đá. Trước 12 tuổi ngày nào em cũng chơi bóng, bắt gôn trên sân ruộng cho bạn bè hay lắm. Thế rồi căn bệnh viêm đa khớp quái ác đã cướp đi sức khỏe của em. Đôi chân của em teo tóp dần. Rồi em bị liệt, chỉ còn nằm một chỗ.

Bá Kỳ nhớ mãi cái ngày khai giảng đầu tháng 9-2000 vào lớp 7 cùng bè bạn cũng là lúc em phải chuyển từ Nghệ An ra bệnh viện ở Hà Nội để chạy chữa. Bao nhiêu tiền dành dụm từ việc đồng áng của bố mẹ cũng không thể cứu đôi chân của Kỳ.

Suốt hơn ba tháng trời nằm trên giường bệnh, Bá Kỳ chôn giấu nỗi đau tật nguyền của mình sau những giọt nước mắt nuốt ngược vào lòng. Cứ mỗi lần nghĩ đến sự khổ nghèo của gia đình và không còn ra sân ruộng chơi bóng với chúng bạn Kỳ lại khóc.

Nỗi đau của Kỳ càng lớn hơn nữa khi ra viện anh mới biết bố mình vì lao tâm khổ tứ và lo lắng cho đứa con trai duy nhất đã lâm bệnh rồi mất. Hơn một tháng sau, mẹ chờ Kỳ dần hồi phục sức khỏe mới dám kể lại cho con trai.

Món quà ý nghĩa cho người vợ thủy chung

Cách đây sáu năm, Bá Kỳ lập gia đình với chị Phan Thị Nga quê Hà Tĩnh. Cảm động với sự hiền hành và tận tâm của Kỳ trong việc tạo một diễn đàn cầu nối người khuyết tật, chị Nga đồng ý về làm vợ Kỳ sau hơn một năm quen nhau.

Mẹ vẫn làm ruộng, chị lớn đi lấy chồng xa, hằng ngày Bá Kỳ vẫn cần mẫn với công việc thiết kế trang web quảng cáo kiếm kế sinh nhai. Vợ Kỳ đưa đón hai đứa con gái nhỏ (bốn tuổi và hai tuổi) của họ đi học rồi về chăm sóc, cho chồng ăn uống, sinh hoạt,… đã hết thời giờ.

Bá Kỳ nói từ hồi cưới nhau đến giờ anh nghèo rớt mùng tơi, chưa mua tặng vợ món quà nào cả. Và cũng vì anh không thể tự đi lại, ra đâu đó mua một món quà nào thật ý nghĩa cho vợ.

Thế rồi sau trận đấu của SL Nghệ An trên sân Vinh ngày 26-2, HLV Đức Thắng bất ngờ đến bên giường của CĐV đặc biệt này nói rằng anh sẽ tặng cho vợ chồng Bá Kỳ một chuyến đi Sài Gòn xem đội nhà thi đấu. Bá Kỳ mừng rơi nước mắt. Anh chọn ngày đi 8-3 như một mòn quà lớn đầu đời của chàng trai 29 tuổi để tri ân người vợ tảo tần và chung thủy luôn hết lòng vì chồng con.

Cả ngày hôm qua (10-3), Bá Kỳ cùng vợ đi chơi Đầm Sen, dạo Công viên Lê Thị Riêng với những người bạn mới quen. Nụ cười của họ thấy chứa chan hạnh phúc lắm!

Chuyện của những người Sài Gòn tử tế

Bá Kỳ kể vợ chồng anh dự tính sẽ thuê một căn phòng trọ gần sân Thống Nhất để tiết kiệm và tiện đi lại. Không ngờ chị Huỳnh Trang Nhi ở Sài Gòn - một đại sứ fans SL Nghệ An - biết chuyện đã mời cả hai vợ chồng về khách sạn của mình giúp chỗ ăn ở. Bá Kỳ xúc động: “Lần đầu tiên gặp chị Nhi mà em cứ tưởng là người thân của mình lâu lắm rồi. Chị lo cho vợ chồng em từng ly từng tí như người nhà vậy. Từng lời nói, cử chỉ ân cần chia sẻ, động viên tình cảm của chị làm em cảm động quá”.

Sáng 10-3, anh Trương Thanh Tùng, thành viên Hội CĐV SL Nghệ An phía Nam, chia sẻ thông tin về chuyến đi của Kỳ, ngay lập tức lãnh đạo CLB Sài Gòn đã chủ động liên lạc và hứa hỗ trợ tối đa. Đích thân Phó Giám đốc CLB Sài Gòn, ông Trần Trung Kỳ, cũng đến thăm và tặng quà cho Bá Kỳ.

Giữa trưa ở Công viên Lê Thị Riêng, vị đại diện CLB Sài Gòn chung tay cùng chị Phan Thị Nga đẩy chiếc giường nằm của Bá Kỳ dạo chơi. Anh Trung Kỳ chia sẻ: “Cảm động với hai vợ chồng đã lặn lội từ quê nhà vào Sài Gòn cổ vũ cho đội bóng yêu thích của mình. Kỳ nói nếu khán giả không đến sân thì cầu thủ đá bóng buồn lắm. Khán giả đến động viên, truyền lửa cho cầu thủ để họ thấy được cái nhiệt của người hâm mộ”.

Chủ tịch CLB Sài Gòn, ông Nguyễn Giang Đông, thì tâm sự: “Chúng tôi sẽ giúp đỡ anh Bá Kỳ hết sức mình. CLB đã chọn cho anh CĐV đáng quý này một chỗ nằm thuận tiện để xem bóng đá. Trước trận đấu, chúng tôi sẽ giúp người CĐV đặc biệt này xuống sân Thống Nhất tặng hoa và giao lưu với cầu thủ hai đội. Tình yêu bóng đá của anh Bá Kỳ đã làm chúng tôi cảm động và trân trọng. Sự nhiệt huyết của anh là một nguồn động lực cho những người làm bóng đá và giúp sân cỏ ngày càng đẹp hơn”.


Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

 Bà Ly Sa trong cuộc vận động đồng bào dân tộc H’Mông xóa bỏ các hủ tục, trong đó có vấn nạn tảo hôn.

Cuộc chiến chấm dứt nạn tảo hôn

(PLO)- Cuộc chiến chấm dứt nạn tảo hôn là chìa khóa căn cơ để giải quyết hệ lụy là đói nghèo, trẻ em bỏ học, chất lượng dân số thấp kéo dài qua nhiều thập niên ở huyện Mường Lát (Thanh Hóa).
Ép con lấy chồng cận huyết

Ép con lấy chồng cận huyết

(PLO)- Tuổi 15, Sùng Thị Tú ở xã Trung Lý, huyện vùng cao biên giới Mường Lát (Thanh Hóa) đã bị chính mẹ ruột của mình ép lấy người cậu họ.
Tết tại bệnh viện dã chiến ở Nam Sudan

Tết tại bệnh viện dã chiến ở Nam Sudan

(PL)- Dù đón một cái Tết xa nhà nhưng bệnh viện dã chiến cấp 2 số 1 Việt Nam tại Nam Sudan cũng tổ chức nấu bánh chưng, trang trí mai, đào rộn ràng không khí Tết.
Đến Campuchia truy tìm MH370

Đến Campuchia truy tìm MH370

(PL)- Đội tìm kiếm người Anh nói rằng họ đã may mắn “thoát chết” trong quá trình tìm kiếm bất thành và sẽ trở về Anh hôm nay.
Phía sau 17.000 tỉ cho từ thiện của Châu Nhuận Phát

Phía sau 17.000 tỉ cho từ thiện của Châu Nhuận Phát

(PL)- Thiên vương điện ảnh nói sẽ tặng toàn bộ tài sản tương đương 17.000 tỉ đồng cho từ thiện vì: “Số tiền đó vốn không phải của chúng ta. Chúng ta đi vào thế giới này bằng hai bàn tay trắng và ra đi cũng như thế”.
Bán nhà, cưu mang con nuôi

Bán nhà, cưu mang con nuôi

(PL)- Hơn bốn năm nhận nuôi đứa trẻ mang căn bệnh quái ác, chị Trần Phương Lan đã đánh đổi gần như tất cả. Ngày 9-10 vừa qua, chị là một trong 10 nhân vật được UBND TP Hà Nội công nhận là “Công dân ưu tú thủ đô 2018”.
Mỹ-Anh-Pháp-Đức và khả năng đánh Syria

Mỹ-Anh-Pháp-Đức và khả năng đánh Syria

(PL)- Mỹ-Anh-Pháp-Đức bàn kế hoạch đánh Syria nếu nước này sử dụng vũ khí hóa học khi tấn công tổng lực tỉnh Idlib - cứ điểm cuối cùng của phe nổi dậy.
Jack Ma nghỉ hưu non đi làm giáo dục

Jack Ma nghỉ hưu non đi làm giáo dục

(PL)- Chủ tịch Tập đoàn Alibaba, tỉ phú Jack Ma, cho biết đang dành nhiều thời gian và tài sản hơn để làm từ thiện với mong muốn thành lập một quỹ từ thiện tập trung vào giáo dục.
Chạm mặt nhà vua giữa vùng biên giới

Chạm mặt nhà vua giữa vùng biên giới

(PL)- Trước khi gặp được những chiến binh săn đầu người, tôi đã chạm mặt nhà vua của bộ tộc Konyak trong “cung điện hoàng gia” nằm giữa hai nước Ấn Độ-Myanmar kỳ lạ, ngỡ ngàng…