Tuổi thơ dữ dội của kẻ sát nhân hàng loạt - Kỳ 2:

'Đứa con hoang' gieo rắc kinh hoàng cho phụ nữ New York

Theo thống kê của FBI, những vụ giết người hàng loạt hiếm khi xảy ra và chỉ chiếm khoảng 1% tổng số vụ giết người xảy ra trong một năm. Tuy nhiên, giết người hàng loạt luôn là một đề tài thu hút sự quan tâm cao độ của dư luận vì tính chất man rợ và đặc biệt nghiêm trọng cũng như nỗi ám ảnh mà nó gây ra cho cả cộng đồng.

Đứa con hoang bị xã hội kỳ thị

Ngày 1-6-1953, một bé trai đã chào đời với tên gọi Richard David Falco. Dù vậy, đứa trẻ này đã không được người cha đón nhận vì nó là kết quả không mong muốn của một cuộc tình ngoài giá thú. Khi đứa bé được vài ngày tuổi, người mẹ đã mang con cho một gia đình trung lưu người Do Thái làm con nuôi và đứa bé đã được đổi tên thành David Berkowitz.

Dù được cha mẹ nuôi hết lòng yêu thương nhưng David không thể vượt qua được nỗi mặc cảm bị bỏ rơi. Hắn lớn lên trong sự cô độc và bị bạn bè xa lánh. Không dừng lại ở đó, bước vào lứa tuổi thiếu niên, David Berkowitz càng bộc lộ tính cách hung hăng, bạo lực và đã trở thành một kẻ chuyên bắt nạt.

 Trước khi được nhận nuôi và đổi tên bởi một gia đình Do Thái, Richard David Falco là kết quả không mong muốn của một cuộc tình ngoài giá thú

Cha mẹ nuôi của hắn đã rất khổ sở vì sự trái tính trái nết này và đã từng nhờ đến bác sĩ tâm lý nhưng không thành công. Năm 14 tuổi, một biến cố lớn xảy ra đã làm David càng thêm thù ghét cuộc đời: Người mẹ nuôi mà hắn vô cùng quý trọng đã qua đời vì căn bệnh ung thư. Vốn dĩ đã là một kẻ cô độc, David càng lại càng tách biệt với xã hội hơn khi người cha nuôi tái hôn và chuyển đi nơi khác.

David đã bộc lộ sự hoang tưởng và rối loạn thần kinh trong một bức thư gửi cho cha nuôi: “Người ta đang ngày càng căm ghét con. Nhiều người muốn giết con. Con còn không biết họ là ai nhưng họ vẫn ghét bỏ con. Đa số người đó còn trẻ. Con đang đi bộ trên phố thì họ nhỏ nước bọt vào người con và đá con. Điều làm con buồn lòng nhất là việc đám con gái chê con xấu xí. Lũ con trai thì chỉ cười thôi. Dù sao mọi thứ sẽ sớm thay đổi và sẽ trở nên tốt đẹp hơn”. 
Cơn ác mộng của những cô gái tóc nâu
Năm 1971, David Berkowitz gia nhập quân đội. Tại đây hắn đã rèn luyện thành thạo kỹ năng dùng súng lục. Việc bị nhiễm bệnh hoa liễu từ một gái làng chơi đã nung nấu trong hắn lòng căm thù phụ nữ. Giải ngũ năm 1974, David Berkowitz chuyển đến sinh sống tại TP New York với công việc ở sở bưu chính.

Hàng xóm và đồng nghiệp đánh giá hắn là một người cô độc và kín tiếng nhưng họ không thể ngờ rằng Berkowitz là một kẻ giết người không gớm tay và chính là tên sát nhân khét tiếng với biệt danh “Đứa con của Sam” - tên sát nhân gieo rắc nỗi kinh hoàng cho TP New York trong những năm giữa thập niên 70.

Berkowitz trở thành tên sát nhân khét tiếng với biệt danh “Đứa con của Sam” gieo rắc nỗi kinh hoàng choTP New York trong những năm giữa thập niên 70

Từ mùa hè năm 1976, toàn TP New York bị bao trùm bởi sự sợ hãi sau hàng loạt vụ nổ súng diễn ra vào ban đêm nhắm vào phụ nữ và các cặp tình nhân. Vũ khí được sử dụng là súng lục calíp 44 li. Nạn nhân của các vụ nổ súng thường là phụ nữ trẻ với mái tóc dài màu nâu.

Vì vậy rất nhiều người đã cắt tóc ngắn và nhuộm vàng để tránh trở thành con mồi của kẻ thủ ác. Vụ đầu tiên xảy ra ngày 27-7-1976 với hai nạn nhân là Donna Lauria và Jody Valenti. Viên đạn đã giết chết Lauria, còn Valenti may mắn chỉ bị thương. Cảnh sát không thể tìm ra được động cơ của vụ tấn công này. Đến thời điểm này cảnh sát vẫn không nghĩ những vụ án trên có mối liên hệ với nhau.

Thách thức cả cảnh sát
Rạng sáng ngày 31-7-1977, một vụ nổ súng lại xảy ra giết chết Christine Freud. Cảnh sát bắt đầu nghi ngờ tất cả vụ án trên đều được thực hiện bởi cùng một người. Tuy nhiên, điều đó mới chỉ là giả thiết vì các vỏ đạn tìm thấy ở hiện trường đa phần đều không còn nguyên vẹn. 

Vào ngày 8-3 cùng năm, cô gái Virginia Voskerichian bị bắn chết khi đang trên đường về nhà. Cảnh sát đã phát hiện tại hiện trường một vỏ đạn còn nguyên trùng khớp với vỏ đạn ở hiện trường vụ án đầu tiên.

Từ những chứng cứ thu thập được, cảnh sát đã cảnh báo người dân về vụ giết người hàng loạt và “Chiến dịch Omega” đã được lập ra, huy động hơn 200 điều tra viên làm việc liên tục nhằm truy tìm tên sát nhân bí ẩn trước khi hắn kịp ra tay lần nữa. Đến ngày 17-4, kẻ thủ ác lại ra tay, bắn chết Valentina Suriani và Alexander Esau. Điều đáng nói là hung thủ đã thách thức cảnh sát bằng một bức thư được để lại gần hiện trường. Trong thư, hắn gọi mình là “Đứa con của Sam”.

 “Chiến dịch Omega” đã huy động hơn 200 nhân viên điều tra liên bang và địa phương vào cuộc tìm kiếm "Đứa con của Sam"

Ra tay giết người vì “chó quỷ” sai khiến

Rạng sáng ngày 31-7-1977, tên sát nhân lại ra tay giết chết Stacy Moskowitz và làm Bobby Violante bị thương nặng. Tuy nhiên, đây cũng là lần cuối cùng hắn gây án vì một nhân chứng đã trình báo về một người đàn ông mang súng xuất hiện gần hiện trường ngay trước khi xảy ra vụ án và có hai sĩ quan cảnh sát đã ghi phiếu phạt đỗ xe cho xe của người này.
Từ manh mối vô cùng quan trọng đó, cảnh sát đã truy ra hung thủ. David Berkowitz bị bắt ngày 10-8-1977 sau hơn một năm gây án. Hắn khai nhận đã bị sai khiến giết người bởi “con chó quỷ quái” của nhà người hàng xóm tên Sam. 
Với sáu người chết và nhiều người bị thương, tòa án đã ra phán quyết xử David Berkowitz sáu án chung thân với tổng cộng mức tù lên đến 365 năm. Hiện tại Berkowitz vẫn đang thụ án tại một cơ sở cải huấn ở New York.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm