Cột mốc lộ giới "Tình Yêu - Chia Tay" gây xôn xao

Ngày 19-8, trên diễn đàn Laocaionline đăng tải bức ảnh cột mốc lộ giới ở tuyến đường từ Phố Mới đến xã Vạn Hòa (TP. Lào Cai), cách trụ sở UBND xã Vạn Hòa 1 km. Cả hai mặt cột mốc đã bị thay đổi nội dung chỉ đường không đúng sự thật. 

Theo đó, mặt cột mốc hướng từ phía Phố Mới - Vạn Hòa ghi "Tình Yêu 0 km", chiều ngược lại ghi "Chia Tay 1 tỉ km".

M
Mặt cột mốc ghi "Tình Yêu 0 km". Ảnh:Laocaionline.

Một thành viên trong diễn đàn bức xúc: “Dẫu biết đây là trò đùa không phải chỗ nhưng không ít người vẫn bật cười khi đọc những chữ này. Không biết vô tình hay hữu ý nhưng việc viết hoa hai chữ 'Tình Yêu' và 'Chia Tay' khiến mọi người hiểu đó là hai địa danh mà cột mốc chỉ dẫn. Không biết ngành chức năng, địa phương đã biết chưa mà vẫn để trò đùa này tồn tại?”

Một người dân gần khu vực đó cho biết, cột mốc kỳ dị này tồn tại gần lan can đường sắt và bờ sông từ khá lâu nhưng không hề thấy đơn vị nào đến sửa lại.

Cột mốc lộ giới 'Tình Yêu - Chia Tay' gây xôn xao
Mặt còn lại ghi "Chia Tay 1 tỉ km" khiến nhiều người từ địa phương khác tới hiểu nhầm đây là địa danh.Ảnh:Laocaionline.

Người này cũng cho hay, từ ngày chiếc cột mốc này bị đổi thông tin, nhiều khách du lịch từ tỉnh xa về Lào Cai tới đây đều dừng lại tỏ ra nghi ngờ và tìm cách hỏi thăm. Tuy nhiên, khu vực này thưa dân cư nên việc hỏi thăm gặp nhiều khó khăn và mất nhiều thời gian.

Ông Nguyễn Trọng Hài, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Lào Cai cho hay, không hề nhận được thông tin phản ánh của người dân cũng như chính quyền địa phương về sự việc trên. Có thể do trẻ em đã ghi bậy vào cột mốc khiến người đi đường hiểu nhầm.

"Sau khi nhận được thông tin, tôi sẽ điện thoại yêu cầu thành phố sửa lại trong thời gian gần nhất", ông Hài cho biết thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm