Côn đồ bến xe miền Tây nhốt người để trấn lột

Ngay lập tức, chiếc xe 24 chỗ lao đến “hốt” khách trong sự phản đối bất lực của người phụ nữ.

Người phụ nữ tội nghiệp trên không phải là nạn nhân duy nhất của Hoẹt “xì ke” và đồng bọn. Bằng nhiều thủ đoạn, các băng nhóm này biến những chuyến đi về quê của người dân thành nỗi sợ hãi.

Côn đồ bến xe miền Tây nhốt người để trấn lột ảnh 1

Cho dù khách là phụ nữ lớn tuổi, băng Hùng 'xe lam' ở bến xe miền Tây cũng không tha - Ảnh cắt từ clip quay ngày 18/6.

Sau khi “hốt” được người phụ nữ lên xe, Hoẹt “xì ke” quay lại cổng bến xe, kẹp tay một thanh niên khác. Người khách nói: “Em đã đặt vé giường nằm xe hãng đi Cà Mau rồi”. Hoẹt lừa: “Anh là nhân viên hãng xe ra đây đón em”. Vừa nói dứt lời, Hoẹt ngoắt một đồng bọn đi xe máy rồi đẩy khách lên. Khách cố xuống xe, Hoẹt “xì ke” dọa: “Tao mới gọi điện cho quầy vé nói là mày tới rồi. Giờ không đi thì cũng đưa tiền vé cho tao”. Quá sợ hãi, người thanh niên buộc phải đi theo về phía cây xăng Comeco (chi nhánh 14, đường Kinh Dương Vương, Q.Bình Tân).

Lúc này, tại cây xăng cũng có gần 20 người bị băng nhóm này đưa lên. Hai tên trong băng nhóm là Trung “tóc vàng” và Long thu tiền vé của khách rồi ra hiệu cho đồng bọn lùa hết khách lên ôtô 12 chỗ ngồi, biển số 53L-26... Tiếp đó, Long khóa cửa xe lại và cho khách biết rằng năm phút nữa xe sẽ chạy. Tuy nhiên suốt bốn giờ sau đó, băng nhóm này chỉ giam khách chứ không cho xe chạy.

Một phụ nữ trèo qua cửa xe để tìm Trung “tóc vàng”. Trung dọa: “Bà không chờ được thì bỏ tiền biến đi. Một xu cũng không đưa lại cho bà”. Thêm một giờ trôi qua, chiếc xe vẫn nằm ì ở cây xăng. Không đợi được nữa, tất cả khách nhốn nháo trèo ra khỏi xe để lấy lại tiền. Trung “tóc vàng” lớn giọng: “Xe hư đang chờ thợ tới sửa. Đứa nào không chờ được biến đi”. Trung vừa dứt lời, năm đồng bọn lao đến chửi bới khách. Tất cả khách đều sợ hãi, bỏ tiền quay lại bến xe miền Tây...

Chiều 17/6, Thành đến thay Trung “tóc vàng” thu tiền. Đồng thời, nhóm này đưa thêm chiếc xe 24 chỗ ngồi biển số 53N-87... để đón khách. Khoảng 16h30, chị Phương đi xe buýt đến bến xe miền Tây để mua vé về Cần Thơ thì bị nhóm này đưa lên cây xăng. Thành thu 100.000 đồng rồi đẩy chị Phương lên xe. Đến gần 18h, xe không chạy. Chị Phương xuống xe để xin lại tiền vé. “Mẹ đang bệnh nặng. Cho em xin lại tiền vé em đi xe khác”. Thành từ chối: “Vé đặt rồi. Giờ mẹ em có chết anh cũng chịu. Xe chưa đủ khách nên chưa chạy được”. Không còn đủ tiền vào bến mua vé mới, chị Phương đành bắt xe ôm quay về nhà.

Quan sát tại cây xăng này đến cuối ngày 17/6, chúng tôi thấy băng nhóm này đưa được cả trăm lượt khách lên xe để trấn lột tiền.

Nhận diện băng nhóm

Theo tìm hiểu, tại khu vực xung quanh bến xe miền Tây nổi trội lên là hai băng nhóm trấn lột khoảng 40 đối tượng do Hùng “xe lam” và Long “bò chét” cầm đầu. Đầu năm 2010, Hùng mua lại hai ôtô 12 chỗ và một chiếc 24 chỗ để lập ra một bến xe “ma” ở cây xăng Comeco. Hùng “xe lam” và Long “bò chét” thường ngồi ở quán cà phê đối diện bến xe miền Tây hoặc quán nước bà Sáu cạnh bên cây xăng Comeco để chỉ đạo “lính” làm việc.

Từ 6h-19h hằng ngày, đàn em của Hùng “xe lam” chia làm bốn nhóm rảo quanh khu vực bến xe miền Tây để bắt khách. Nhóm bốn người do bà Hoa, khoảng 35 tuổi, cầm đầu đứng chốt ở khu vực gần cổng chính ra vào bến xe. Hai nhóm khoảng 10 người do Hoẹt “xì ke” chỉ huy thường ở các trạm xe buýt. Trung “tóc vàng”, Thành và Long, ba đệ tử ruột của Hùng, cầm đầu nhóm còn lại khoảng 20 người tập trung ở cây xăng như một bến xe dù.

Thường băng nhóm này sẽ tìm mọi cách giam khách trên xe thật lâu để trấn lột toàn bộ tiền của hành khách bỏ chuyến. Băng Hùng “xe lam” còn tự xưng làm dịch vụ trung chuyển cho hãng xe chất lượng, có vé giá rẻ để dụ khách. Ngoài ra, Long “bò chét” và Hùng “xe lam” còn cấu kết với các xe “dù” để sang khách. Đối với các xe “dù” nhận khách chạy đúng tuyến, Hùng “xe lam” chia tiền theo tỉ lệ 5-5. Với xe “dù” nhận khách rồi bỏ khách giữa đường, Hùng sẽ lấy bảy phần tiền vé.

Chuyên nhận khách của hai băng nhóm trấn lột này là Liêm - chủ ôtô 24 chỗ chạy chui ở khu vực bến xe. Hằng ngày, Liêm cho xe đậu ở các con hẻm quanh bến xe miền Tây. Khi gom khách đầy xe, đàn em của Hùng “xe lam” và Long “bò chét” sẽ gọi điện cho Liêm đến nhận khách. Tất cả hành khách đi các tỉnh miền Tây, Liêm đều nhận chở. Tuy nhiên, khi xe chạy đến địa phận tỉnh Tiền Giang, Liêm sẽ “đem con bỏ chợ” để quay về TP.HCM đón khách. Cuối năm 2012, khi đang bỏ khách giữa đường thì xe của Liêm bị Công an tỉnh Tiền Giang bắt vì hành vi trấn lột. Sau vụ đó, Liêm thường xuyên đổi màu xe để tiếp tục lừa đảo.

Tại bến xe miền Đông (Q.Bình Thạnh), băng nhóm trấn lột gồm Hải “đen”, Ba “đen”, Danh “mắt lồi”, Trường “em”, Thành “mốc” hoạt động công khai khu vực gần cổng chính bến xe. Nhóm này câu kết với đám xe “dù” đậu ở hai bãi xe đối diện bến xe (đường Đinh Bộ Lĩnh) để đưa khách lên xe “chặt chém”. Trường hợp khách không chịu đi xe “dù” hoặc khách phát hiện bị lừa, băng nhóm sẽ trấn lột khách 50.000 đồng tiền dẫn qua bến.

* Công an sẽ vào cuộc truy quét

Ông Trần Văn Phương, phó tổng giám đốc bến xe miền Tây, cho biết: “Các đối tượng trấn lột này nhiều lần hành hung lực lượng bảo vệ bến xe vì bị cấm vào bến. Làm việc với Bộ Công an, chúng tôi đã thông báo tình hình, mong sớm dẹp các băng nhóm trấn lột này”. Trong khi đó, Công an Q.Bình Tân cho biết đã lập hồ sơ theo dõi hàng chục đối tượng là đàn em của Hùng “xe lam” hoạt động trấn lột ở khu vực bến xe và cây xăng Comeco chi nhánh 14. Thời gian tới, lực lượng trinh sát của Công an Q.Bình Tân tập trung bắt ba nhóm chuyên ép khách qua cây xăng.

Ông Nguyễn Ngọc Thừa, tổng giám đốc bến xe miền Đông, cho biết thời gian qua lực lượng bảo vệ đã phối hợp với công an phường bắt nhiều đối tượng có hành vi trấn lột, lừa đảo hành khách. “Chúng tôi thường xuyên thông báo qua loa phát thanh yêu cầu hành khách đã tới bến thì nên mua vé tại quầy. Tôi cũng đã gửi công văn lên Sở Giao thông vận tải kiến nghị dẹp các bãi đậu xe quanh bến xe. Đây là nơi các băng nhóm trấn lột móc nối với xe dù để chặt chém, trấn lột hành khách” - ông Thừa nói.

Theo Tuổi trẻ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm