Ấm lòng suất cơm tình thương 5.000 đồng của Linh mục trẻ

(PLO) - Quán cơm tình thương 5.000 đồng mang tên "Khát vọng trẻ" của Linh mục (LM) Nguyễn Văn Tịch, chánh xứ nhà thờ giáo xứ Tây Hải (P. Hố Nai, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) vừa mới khai trương phục vụ cho người lao động nhập cư nghèo, người bán vé số, thợ hồ, chạy xe ôm, mua ve chai, người tàn tật...

Đối với những người thu nhập thấp thì 1 suất ăn trưa chỉ có 5.000 đồng giúp họ tiết kiệm được rất nhiều chi phí trong thời buổi vật giá leo thang như hiện nay. Quán cơm tình thương 5.000 đồng nằm trên Quốc lộ 1A, đối diện đường vào Khu công nghiệp Hố Nai (ấp Thanh Hóa, xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) bán với giá 5.000 đồng /phần/người

LM Nguyễn Văn Tịch bày tỏ ý nghĩa mở quán cơm: “Khai trương quán cơm tình thương Khát Vọng Trẻ, tôi thấy lòng rộn lên niềm vui vì cơ hội phục vụ của tôi, các bạn trẻ và các tấm lòng thành tâm cuối cùng đã được thể hiện ra cho những anh chị em nghèo khổ....Ai sống trên trái đất này ở mọi thời và mọi nơi đều mong muốn được yêu thương và đón nhận. Người giàu cũng mong đợi và muốn nâng đỡ người khác. Người nghèo cũng mong muốn được đón nhận và yêu thương hơn...”.

LM Tịch chia sẻ: “Quán cơm bán 5000/1phần, thức ăn có giới hạn, cơm dùng bao nhiêu tùy thích, còn những người bệnh già, neo đơn chúng tôi tặng thẻ dùng cơm cho họ, mỗi ngày một phần cơm mời họ, đem cơm cho người vô gia cư, người nhặt rác ban đêm. Có người bảo tài chánh lấy đâu, tôi có nhiều bạn, họ sẽ làm việc này, nhưng sức mạnh lớn nhất của tôi lại là tình thương và niềm tin...” (ảnh trang Facebook LM Nguyễn Văn Tịch, ảnh do nhân vật cung cấp)
Suất cơm 5.000 đồng nhưng có đầy đủ 3 món : món mặn, món xào, canh. Thực đơn được thay đổi hàng ngày cho hợp khẩu vị người ăn.
Quán mở bán từ lúc 11 giờ trưa, khách được ngồi ăn đàng hoàng trong một không gian mát mẻ, sạch sẽ. Dù mới khai trương từ ngày 01-07-2015 nhưng đã thu hút rất nhiều người đến.Có những người đến quán cơm tình thương 5.000 đồng "ăn thử" 1 -2 lần, sau đó họ quay lại để cùng LM Tịch san sẻ yêu thương, đóng góp chút ít lòng nhân ái của mình
Người khuyết tật luôn được quán cơm hướng đến.
Và trẻ em nghèo, cơ nhỡ cũng được phục vụ chu đáo.
Sinh viên - học sinh được ưu tiên ăn suất cơm giá 5.000 đồng vừa rẻ, ngon và chất lượng.
Công nhân lao động nhập cư rất hứng khởi và mừng khi có một nơi bán cơm trưa giá chỉ có 5.000 đồng mà thôi.

Dân thợ hồ, chạy xe ôm... cũng là “khách ruột” của quán.

Anh Nguyễn Tấn Hưng (32 tuổi), quê Đồng Tháp, bán vé số cho biết hàng ngày anh cuốc bộ bán gần 200 tờ vé số, tiền lời không bao đủ chi phí sinh hoạt. Từ khi biết có quán cơm tình thương này, anh tiết kiệm được món tiền kha khá dành dụm tháng gởi về quê phụ giúp gia đình.
Chị Nguyễn Thị Hiên (38 tuổi), nhà ở giáo xứ An Chu (huyện Trảng Bom, Đồng Nai) tâm sự: Chồng làm tái xế xe chở hàng thuê thu nhập bấp bênh, còn chị bệnh hoạn không làm ra tiền. Buổi trưa nào hai mẹ con chị Hiên cũng đến quán ăn 2 phần cơm tổng cộng chỉ có 10.000 đồng.
Để duy trì quán cơm tình thương 5.000 đồng, cung cấp từ 150 - 200 suất/1 ngày được hoạt động xuyên suốt gần nữa tháng nay, đó là 1 sự cố gắng rất lớn của cá nhân LM Tịch và đội ngũ tình nguyện viên các bạn trẻ nhóm "Khát vọng trẻ"... (ảnh trang Facebook LM Nguyễn Văn Tịch, ảnh do nhân vật cung cấp).
Bạn Nguyễn Đức Điệp, trưởng nhóm “Khát vọng trẻ” kiêm luôn quản lý chính quán cơm tình thương 5.000 đồng (ảnh do nhân vật cung cấp).
TRƯỜNG TRÍ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm