Hồ Quang 8 giàu nhất ở ân tình nghệ sĩ

Hồ Quang 8 tự nhận: “Nghệ sĩ như mình... nghèo lắm. Tôi chỉ giàu và rất giàu vì nhận được tình thương mến từ rất nhiều đồng nghiệp”.

Ca sĩ Hồ Quang 8 được biết tới với các ca khúc trữ tình như Tương tư nàng ca sĩ, Khuya nay anh đi rồi,Lá thư đô thị... và còn là giọng ca để lại dấu ấn với những màn “song kiếm hợp bích” cùng các giọng ca như Hoài Linh với Duyên quê, Anh Thơ trong Suốt đời tình khắc sâu, Thanh Thanh Hiền khi Nối lại tình xưa.

Chơi thân với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng

. Phóng viên: Khi nói đến ca sĩ, người ta thường nghĩ đến hào quang và sự giàu có, thế mà cứ thấy anh than nghèo mãi?

+ Ca sĩ Hồ Quang 8: Ca sĩ nào có thể giàu chứ tôi thì nghèo lắm. Tôi may mắn được anh chị em yêu mến, biết được sự vượt khó của tôi nên khi tôi ngỏ lời thì mọi người đều rất nhiệt tình tham gia. Sau này rất khó để tôi có thể làm liveshow khác, nếu có cũng phải rất lâu nữa.

.Ngoài việc hay than nghèo ra anh cũng hay “khoe” những người anh, người chị thân thiết của mình, đó có phải cũng là một “tài sản” của anh không?

+ Đúng vậy. Tôi có một nhóm nghệ sĩ thân thiết như người nhà và luôn luôn đưa nhau lên trong cuộc sống, đặc biệt là nghệ thuật. Nhiều nghệ sĩ ở Bắc, Trung, Nam nhìn vào phải ngưỡng mộ. Đó là những người như nghệ sĩ Hoài Linh, Chí Tài, ca sĩ Ngọc Sơn, nghệ sĩ Trà My, Vượng Râu, Thảo Vân…

. Nhìn vào những người thân thiết đó thì đa phần là giới nghệ sĩ sân khấu, tại sao anh lại thân thiết với những người khác lĩnh vực của mình mà không phải là cùng lĩnh vực?

+ Đúng là tôi chơi thân với nghệ sĩ sân khấu, đặc biệt là sân khấu hài kịch nhiều hơn giới ca sĩ. Đó cũng là cơ duyên, có thể vì vậy mà 10 năm gần đây tôi luôn xuất hiện trong các đĩa hài Tết cuối năm, những đĩa hài mà nhiều ca sĩ muốn nhưng không phải ai cũng được vào. Hơn nữa tôi cảm nhận rằng khi chúng ta không cùng kênh với nhau thì chúng ta dễ yêu quý nhau hơn, dễ trao đổi hơn. Có khi mình thích người này hát, mình khen người ta không khéo lại bị người khác mắng thằng này tai điếc. Hay nói như câu của người xưa là “Trâu buộc ghét trâu ăn” chẳng hạn.

Ca sĩ Hồ Quang 8 cùng ca sĩ Ngọc Sơn trong buổi họp báo ra mắt liveshow của anh mới đây. Ảnh: VT

Bạn tôi đều biết tài khoản ATM có bao nhiêu tiền

.Có thể nói trong giới ca sĩ ít ai có được mối thâm tình với nhiều nghệ sĩ như anh. Vậy anh có tự đánh giá được vì sao mình lại được anh, chị em nghệ sĩ yêu quý như thế không?

+ Chắc là vì tôi là người thật thà, chân chất, không bao giờ tỏ ra mình là ngôi sao. Tôi cũng không giấu giếm một điều gì. Tôi nói thật, ngay tài khoản ATM của tôi ai cũng biết trong đó có bao nhiêu tiền. Liveshow lần này tôi viết hàng trăm, thậm chí hàng ngàn cái thư đi tỉnh. Vé tôi cũng tự tay mình bán, mỗi vé gửi đi tôi cũng kèm theo đó một bức thư viết tay. Tôi còn nhớ bình quân mỗi vé gửi đi tỉnh tiền chuyển phát mất 25.000 đồng. Tôi trực tiếp ra bưu điện gửi từng cái đi như thế. Và tôi hạnh phúc lắm khi làm điều đó. À, mà thêm nữa, tôi cũng là người có trước có sau.

. Có trước có sau cụ thể là như thế nào, thưa anh?

+ Tôi không bao giờ quên những người khi mà tôi khó khăn đã giúp tôi từng miếng cơm manh áo. Dù là một việc nhỏ nhất tôi cũng không bao giờ quên họ và khi có cơ hội tôi đều tìm cách tri ân. Trong liveshow lần này có những chiếc vé tôi dành tặng thầy cô giáo dạy tôi từ năm 1989.

Từng bị MC Thảo Vân ghét

.Trong buổi họp báo liveshow, MC Thảo Vân từng nói là có thời điểm rất ghét anh, chuyện này thực chất thế nào?

+ Chuyện đó tôi cũng mới biết. Trước đó tôi và chị cũng chưa gặp nhau, cũng chẳng có xích mích gì. Theo lời chị Vân kể là chị ghét tôi vì không ưa tôi thôi. Kiểu cảm giác không thích gần cậu này. Sau đấy thì tôi có một vài lần gặp chị, tiếp xúc trực tiếp với nhau rồi chị mới ngỡ rằng mình đã hiểu nhầm và đánh giá sai con người này. Sau đó cũng chính chị Vân nói rằng không nên đánh giá ai bằng vẻ bề ngoài. Còn bây giờ tôi với chị rất khăng khít với nhau. Chị Vân rất thương mến thằng em.

. Như anh nói, những người xuất hiện trong liveshow tới đây của anh cũng đều là những người thân thiết, vậy thù lao mỗi người như thế nào, anh có gặp khó khăn khi mời những ngôi sao nổi tiếng như thế không?

+ Trong những người tôi mời chỉ có anh Chí Tài là không tham dự được. Ban đầu anh cũng đã nhận lời, sau đó anh về xem lại thì anh ấy đã có lịch khách nên thôi. Còn lại đều tham gia ngay khi tôi có lời mời. Còn về thù lao tôi cũng là nghệ sĩ, là người đi hát nên tôi trân trọng điều đó. Tôi trả cát-xê cho mọi người đúng với vị trí của họ xứng đáng được nhận.

. Xin cám ơn anh.

Nghệ sĩ Trà My: “Tôi coi 8 như em ruột của mình”

Tôi với Hồ Quang 8 chơi với nhau phải mười mấy năm nay rồi. Tôi quý 8 ở việc cậu ấy sống rất chân thành, thẳng thắn, tình cảm và tôn trọng các anh, các chị. Không nên, không phải là nói luôn. Tôi coi 8 như một đứa em ruột của mình. Vì tình cảm đó mà liveshow lần này của 8 tôi bỏ hết công sức của mình ra, làm được gì đỡ cho em thì tôi làm, kể cả bán vé. Chúng tôi đến với nhau chỉ vì tình cảm và tình người thôi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm