H’Hen Niê làm giám khảo cuộc thi viết về ‘Sống đẹp’

Từ trước đến nay, hoa hậu H'Hen Niê là một gương mặt người đẹp truyền cảm hứng cho giới trẻ thông qua cuộc sống cá nhân lẫn những hoạt động xã hội mà cô tham gia. Tuy nhiên, chưa bao giờ cô tham gia ghế giám khảo một cuộc thi viết.

Hoa hậu H'Hen Niê với một số nhân vật truyền cảm hứng với những nghĩa cử, hành động đẹp trong cuộc sống. Ảnh: BTC cung cấp

Vì thế, khi báo Thanh Niên tổ chức cuộc thi viết Sống đẹp và mời hoa hậu tham gia, dẫu bối rối nhưng cô nhận lời ngay với suy nghĩ: “Lâu nay tất cả những gì Hen có được là may mắn chứ không phải sở trường hay kinh nghiệm nhiều. Vì thế, để mạnh dạn gật đầu ngay vai trò giám khảo cuộc thi viết như thế này thật sự không dễ. Tuy nhiên, Hen được an ủi và nghĩ rằng, đây là cơ hội để mình biết thêm nhiều hơn những câu chuyện truyền cảm hứng, những giá trị sống đẹp. Hen thấy rất thích và nghĩ à, mình làm giám khảo không chỉ với vai trò chấm điểm là chính mà đây còn là trải nghiệm tuyệt vời để nhận những bài học quý từ các bài dự thi Sống đẹp”.

Nhà báo Nguyễn Quang Thông, Tổng biên tập báo Thanh Niên, đại diện ban tổ chức cuộc thi, cho rằng, Sống đẹp là lối sống tích cực vì cộng đồng cần được khuyến khích. Ảnh: BTC cung cấp

Theo nhà báo Nguyễn Quang Thông, Tổng biên tập báo Thanh Niên, đơn vị tổ chức cuộc thi, thì việc tổ chức cuộc thi Sống đẹp cũng là một nội dung thiết thực trong nhiệm vụ tuyên truyền để làm lan tỏa phong trào lớn của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam: Tuổi trẻ sống đẹp, sống có ích.

“Trong cuộc sống hằng ngày, mỗi người chọn cho mình cách thể hiện khác nhau và hình thành những phong cách sống khác nhau. Trong những phong cách sống đó, sống đẹp là lối sống tích cực được khuyến khích, được hướng tới, tạo ra những giá trị trong đời sống kinh tế xã hội, trong đời sống vì cộng đồng. Việc này cũng là mục tiêu hướng đến đã được nêu trong các văn kiện để tác động đến các đối tượng người dân và người trẻ nhằm đưa cuộc sống hướng thiện, sống có ích hơn”, nhà báo Nguyễn Quang Thông nói.

Ngoài tiêu chí chung của Ban tổ chức, H'Hen Niê cũng có những chọn lựa riêng của mình trong các bài viết Sống đẹp. Ảnh: BTC cung cấp

H’Hen Niê cũng là Ủy viên Trung ương Hội LHTN Việt Nam, vì thế, bên cạnh tiêu chí chung của cuộc thi, hoa hậu H’Hen Niê chia sẻ mình cũng có tiêu chí riêng khi chấm giải. “Những câu chuyện vượt lên chính mình, những câu chuyện cho thấy nhân vật đã rất cố gắng để có bước tiến mới trong cuộc sống thường nhật… có thể dễ lay động người đọc có cùng sự đồng cảm, những câu chuyện lớn lao thì sẽ dễ nhận được sự chia sẻ của cộng đồng. Nhưng các bạn hãy tự tin, chỉ cần câu chuyện, nhân vật nào đó mà mình cảm thấy có thể tác động đến người đọc, đến xã hội hay có thể khơi gợi nguồn cảm hứng đến người trẻ… đều có thể viết dự thi. Và Hen nghĩ, câu chuyện nào, nhân vật hay nghĩa cử nào có thể chạm đến trái tim Hen, truyền cho Hen nhiều cảm hứng để phấn đấu hơn nữa, sống tích cực hơn nữa, Hen sẽ chọn. Với Hen, có lẽ mình sẽ chấm câu chuyện là chính, còn cách viết, văn phong… đã có các nhà văn, giám khảo chuyên môn nhận định, quyết định”.

 Tất cả mọi công dân Việt Nam và người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam (không giới hạn độ tuổi) đều có thể gởi bài viết tham dự Sống đẹp. Mỗi bài viết không quá 1.200 từ bắt buộc phải có ảnh hoặc video kèm theo bởi tất cả câu chuyện phản ánh trong bài dự thi phải là người thật, việc thật.

Những bài viết tham dự phải thể hiện nội dung về một nhân vật, hoặc tập thể đã có những hành động đẹp, thiết thực giúp đỡ cá nhân, cộng đồng để cho cuộc sống ngày một tốt hơn, góp phần lan tỏa những câu chuyện đầy tính nhân văn.

Ban tổ chức sẽ nhận bài dự thi từ nay đến hết ngày 31-7-2021 thông qua e.mail chương trình: songdep@plo.vn; hoặc bằng thư qua đường bưu điện về Tòa soạn Báo Thanh Niên: 268 - 270 Nguyễn Đình Chiểu, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM (ngoài bì thư ghi rõ: Bài viết tham dự cuộc thi viết Sống đẹp).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm