H'Hen Niê hé lộ dự định thi thố với đấu trường quốc tế

Trước khi đăng quang ngôi vị cao nhất, cô gái người Ê Đê có cuộc sống khá khó khăn, H'Hen Niê chỉ có một đôi giày. Tân hoa hậu từng làm giúp việc khi còn là sinh viên...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H'Hen Niê (giữa) bên á hậu 1 Hoàng Thùy (trái), á hậu 2 Mâu Thủy.

Xuất thân nghèo khó nhưng với nghị lực không ngừng phấn đấu vươn lên, cô đã gặt hái thành công. Những chia sẻ, tâm sự của tân hoa hậu được bạn trẻ quan tâm. Chúng tôi xin lược trích trên VNEZing.

Từ phục vụ bàn đến hoa hậu

Gia cảnh của tân hoa hậu khó khăn. Em gái của cô cho biết thời còn đi học, tân hoa hậu phải làm nhiều việc như hái cà phê, chăn bò để phụ giúp gia đình trang trải cuộc sống. Thậm chí cô từng bị cha mẹ định hướng nghỉ học, lấy chồng.

"Hồi cấp III bố mẹ từng nói chị H’Hen nghỉ học, cưới chồng nhưng chị ấy nhất quyết không chịu. Để có tiền đi học, chị H’Hen phải làm thêm nhiều việc trang trải việc học hành và cuộc sống tại Sài Gòn" - em gái tân hoa hậu cho biết.

Tôi nghĩ động lực quan trọng khiến mình quyết tâm tại Hoa hậu Hoàn Vũ chính là khi nhận ra đây không chỉ là cuộc thi thông thường, mà là nơi mà mình có thể nói lên ước mơ và điều mình muốn làm cho quê hương. Ảnh: VNE

Tân hoa hậu cũng từng bị trộm dù đi xe đạp. H'Hen Niê nhớ lại: "Khi còn ở chỗ cũ, tôi nhiều lần bị ăn trộm giật giỏ khi đi trên đường. Đó là lúc tôi mới đến Sài Gòn, còn ngây ngô, cả tin và không đề phòng.

Có lần tôi đi xe đạp trên đường, để đồ ở giỏ đằng trước thì bị giật, mất hết điện thoại, sách vở, giấy tờ tùy thân, máy tính để đi học ở trường. Điện thoại cục gạch thôi nhưng cũng rất giá trị với tôi lúc đó.

Về nhà, tôi khóc rất nhiều. Tôi không có người thân và không dám nói với ba mẹ. Tôi gọi điện cho ba mẹ khóc và nói: "Ba mẹ ơi, con về nhà vài hôm nhé". Về nhà thì ba mẹ mới biết tôi bị giật đồ.

Sẽ có những khó khăn nhưng nếu đam mê, các bạn trẻ cứ theo đuổi, cố gắng và kiên cường. Ảnh: ZING

Có lần, chiếc xe đạp vừa rẻ đẹp và cao của tôi bị bẻ khóa lấy mất. Tôi sững sờ, không định thần lại được. Nhưng sau đó may có người bạn thương giúp tôi mua chiếc xe đạp khác.

Đi một mình trên đường, thỉnh thoảng tôi bị quấy rối. Có những người trông khá già hỏi tôi: "Em đi đâu, đi với anh không?". Tôi đi xe đạp từ chân cầu chữ Y về tới phòng thật nhanh, leo lên giường và khóc. Hồi đó tôi yếu đuối, mỏng manh. Sau khi làm người mẫu tôi cứng cáp hơn, đi diễn về khuya 1-2 giờ sáng vẫn dám đi một mình".

Để có mặt trong đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 cổ vũ con gái, cha mẹ hoa hậu H'Hen Niê phải vay 1 triệu đồng di chuyển từ Đắk Lắk xuống Nha Trang. Ảnh: DÂN VIỆT

Ngay tại đêm chung kết, sự xuất hiện của cha mẹ làm cô cảm động. "Sắp tới, tôi sẽ nhận giải thưởng được ở hai năm miễn phí tại một chung cư và sẽ đón ba mẹ lên ở cùng. Tuy nhiên, ba mẹ sẽ lên chơi với con gái rồi lại về chứ không ở hẳn vì phải trông nom nhà cửa ở Đắk Lắk.

Còn về lâu dài, tôi vẫn không muốn ba mẹ lên Sài Gòn vì ở quê có người thân xung quanh, môi trường yên bình, thoáng đãng hơn. Chắc phải đón cả làng lên TP.HCM thì ba mẹ tôi mới chịu lên sống cùng" - tân hoa hậu tâm sự.

"Tôi muốn mang câu chuyện đầy cảm hứng của mình ra cộng đồng"

Nghề nào cũng là nghề mà mình có thể kiếm tiền từ bàn tay của mình. Đến bây giờ, tôi vẫn làm được điều mình nói. Ảnh: ZING

Chia sẻ trên Zing, tân hoa hậu người Ê Đê cho rằng: "Tôi muốn là một hoa hậu của cộng đồng. Tôi mong muốn mình sẽ đến gần với các bạn để có thể kể những câu chuyện truyền cảm hứng từ chính những gì mình đã trải qua.

Tôi mong qua những điều nhỏ nhất như giúp cộng đồng của mình có định hướng, suy nghĩ mới hơn, thay vì bị gò bó với cuộc sống cũ.

Chuyến đi từ thiện đầu tiên sau đăng quang của tân Hoa hậu Hoàn vũ H'Hen Niê. Ảnh: DÂN VIỆT

Trong đêm chung kết, tôi cũng hứa với mọi người sẽ chia 70% tiền thưởng của mình dùng làm học bổng cho em bé nhà nghèo nhưng có ý chí phấn đấu học tập. Điều thứ hai, tôi muốn rèn luyện thật tốt từ kỹ năng cho đến khả năng sử dụng tiếng Anh vì tôi thừa nhận mình chưa tốt ở khoản này.

Tất cả sự đầu tư này để tôi có thể có thành tích trên đấu trường sắc đẹp quốc tế. Bên cạnh đó, tôi thật sự muốn mang những câu chuyện của chính mình đến thế giới, để người Kinh cũng như toàn thế giới có thể hiểu thêm về những tinh hoa của người Ê Đê.

"Cô ấy là tấm gương vượt khó đi lên, có trái tim chân thành" - đạo diễn Trần Vi Mỹ(ảnh nhỏ) cho biết. Ảnh: DÂN VIỆT

Còn trên VnExpress, tân hoa hậu chia sẻ: "Mỗi lần về quê, thấy những người tầm tuổi em kết hôn, đèo con đi, em thấy rất buồn vì điều đó. Em buồn vì họ đang lãng phí tuổi trẻ, đời con gái của mình. Em thương, không phải em muốn bắt họ thay đổi. Em mong những người đi sau có những thay đổi tích cực vì tương lai. Em vui mừng vì mình là tân hoa hậu, dù có những lo lắng. Em thật sự muốn truyền cảm hứng cho người Ê Đê. Mong họ suy nghĩ tích cực, có những ước ao và khát khao. Em tin ở hiền gặp lành, chăm chỉ thì sẽ thành công.

"Thay vì kết hôn sớm, bạn trẻ hãy theo đuổi ước mơ" - H'Hen Niê bật khóc khi trải lòng về chuyện những cô gái trẻ ở buôn làng mình kết hôn sớm. Ảnh: VNE

Mỗi lúc về quê, mọi người hỏi em "Mày ế à?". Nhưng em không cảm thấy mình ế. Khi có cơ hội, em muốn kể cho họ nghe câu chuyện về những phụ nữ thành công. Em muốn giới trẻ suy nghĩ lại về vấn đề kết hôn sớm. Không phải tiêu cực nhưng nó không tốt. Mỗi người phải có định hướng cho cuộc sống, tương lai của mình".

 

"Ngưỡng mộ chị Mai Phương Thúy"

H'Hen Niê hé lộ dự định thi thố với đấu trường quốc tế ảnh 10
Mai Phương Thúy (phải) là người H'Hen Niê ngưỡng mộ. Ảnh: VNE

Tôi ngưỡng mộ chị Mai Phương Thúy. Chị ấy cũng là hoa hậu đầu tiên mà tôi biết. Khi xem ảnh chị ấy trên mạng, tôi có suy nghĩ thay đổi hình thể để đẹp hơn. Chị ấy kín tiếng, hình ảnh của chị ấy cũng rất tích cực.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm