H’Hen Niê giúp Kiều Ngân thắng quán quân Én Vàng

Sau ba tháng diễn ra, chương trình Én Vàng 2017 đã khép lại bằng đêm chung kết xếp hạng vào tối 10-2 tại TP.HCM, truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9.

H'Hen Niê trong phần hỗ trợ cho tiết mục của Kiều Ngân

Bốn giám khảo của đêm chung kết xếp hạng Én Vàng 2017 là những gương mặt đồng hành cùng các thí sinh từ đầu mùa đến nay: Đạo diễn NSƯT Vũ Thành Vinh, nhà báo - MC Lê Phước Lập, MC Trác Thúy Miêu và MC Tùng Leo. MC Liêu Hà Trinh đảm nhận vai trò dẫn dắt chương trình.

Hai hoa hậu cùng trò chuyện trong phần giao lưu

Đêm chung kết mở màn bằng phần thi mang chủ đề Màu Tết của Kiều Ngân. Hoa hậu Việt Nam toàn cầu tại Mỹ năm 2015 Kiều Ngân với thế mạnh dạn dĩ sân khấu khi cô vốn là một người mẫu chuyên nghiệp và có nhiều kinh nghiệm dẫn chương trình, sự kiện… Chính những yếu tố này giúp Kiều Ngân vượt qua áp lực của đêm chung kết để tự tin thể hiện bản lĩnh của mình.

Kiều Ngân trên sân tập cho đêm chung kết

Cô đã đưa khán giả đến ngày Tết của TP.HCM với đường hoa Nguyễn Huệ, phố Ông Đồ… Cô cũng khá khéo khi chọn đưa những gương mặt, sự kiện gây dấn ấn trong tháng vừa qua là tân Hoa hậu Hoàn vũ H’Hen Niê, chiến thắng của U-23 trong câu chuyện của mình. Và trên sân khấu, sự góp mặt của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 - H’Hen Niê giao lưu cùng Kiều Ngân đã giúp Kiều Ngân có một phần thi suôn sẻ và nổi trội.

Ngoài lời khen từ đạo diễn Vũ Thành Vinh, MC Trác Thúy Miêu thì phần nhận xét của MC Tùng Leo dành cho phần thi của Kiều Ngân khá chính xác. Anh nhận định “Với phần thi này, Kiều Ngân cần tinh tế hơn về nhịp dẫn, đôi chỗ tôi cảm giác bạn vội vã quá làm mất cảm giác ấm áp, tuy nhiên bạn đã lấy lại phong độ trong phần trò chuyện với Hoa hậu H’Hen Niê”.

Thí sinh Minh Trí cùng các MC nhí và ca sĩ Đoan Trang

Gương mặt thứ hai tham gia đêm chung kết là đạo diễn trẻ Minh Trí. Minh Trí đã đưa khán giả trở về tuổi thơ với không gian ngày Tết cổ truyền dân tộc, nơi có những ông đồ, những trò chơi dân gian, những món ăn truyền thống... Hỗ trợ cho tiết mục của Minh Trí là các bé Mộc Quế Anh, Thiên Phước, Hoàng Long, Vĩnh Khang. Chính phần xuất hiện của các MC nhí đã giúp tiết mục Minh Trí trở thành tiết mục cảm xúc, giản dị và chân thật nhất trong đêm thi.

Minh Trí cùng bốn MC nhí

Dù phần thi của Minh Trí với sự xuất hiện của các MC nhí gây chú ý hơn nhưng đó lại là sự cần thiết cho một MC. Nói như giám khảo Tùng Leo thì: “Hình ảnh của bốn phiên bản nhí quá dễ thương, dù phần thể hiện của bạn có đôi chút hơi mờ nhưng tôi rất thích tiết mục này. Bạn đã thể hiện được tôn chỉ của một MC, công việc của chúng ta không phải để mình tỏa sáng mà là để khách mời tỏa sáng, Minh Trí đã làm được điều đó. Tuy nhiên, chủ đề bài thi hơi thiếu đậm đà, vị Tết chưa được đã lắm, có thể do vấn đề thời lượng”. 

Phương Uyên gửi đến khán giả tiết mục dự thi với câu chuyện Mùi Tết

Thí sinh cuối cùng tham gia đêm chung kết chính là Hoa khôi sư phạm Phương Uyên với chủ đề Mùi Tết. Tuy nhiên, so sánh giữa ba phần thi đêm chung kết thì phần thi của Phương Uyên mờ nhạt nhất bởi dường như qua lối dẫn của Phương Uyên người xem không thể cảm nhận được những mùi Tết mà cô muốn đem đến. Ở phần thi này, giám khảo Vũ Thành Vinh đã nhận định: “Phương Uyên có nhiều tố chất để trở thành người dẫn chương trình nhưng lý trí và cảm xúc của Phương Uyên cần thả lỏng ra một chút. Nếu có một lời khuyên cho Phương Uyên thì tôi khuyên bạn hãy băng qua bầu trời của mình một chút, bạn sẽ thành công".

Kiều Ngân chiến thắng với số điểm tuyệt đối từ ban giám khảo

Đêm chung kết Én Vàng 2017 khép lại với số điểm tuyệt đối - 40 điểm từ bốn giám khảo dành cho hoa hậu Kiều Ngân. Vị trí Á quân thuộc về thí sinh Phương Uyên với 38,5 điểm và giải ba thuộc về thí sinh Minh Trí với 38,25 điểm. 

Phương Uyên, Minh Trí và Kiều Ngân trong khoảnh khắc công bố giải thưởng

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm