HH Việt Nam 'sợ thi' đấu trường sắc đẹp quốc tế ?

Được dự thi hoa hậu ở đấu trường quốc tế không những là ước mơ của nhiều người đẹp mà còn là niềm tự hào, vinh dự của quốc gia. Nhưng vì sao HH Đặng Thu Thảo (2012) lại từ chối.

Việc từ chối dự thi, HH Đặng Thu Thảo, cho rằng: "Thảo đang muốn ưu tiên cho việc học hiện tại của mình. Vì Thảo đang chuẩn bị hoàn thành bậc cao đẳng và liên thông lên Đại học quốc tế trong năm tiếp theo. Hơn nữa, trong tương lai Thảo cũng lên kế hoạch cho việc du học nên Thảo đang cố gắng tập trung tốt nhất cho việc trau dồi kiến thức của mình”.

HH Đặng Thu Thảo 

“Tuy nhiên, trước mắt Thảo cần phải tốt nghiệp đại học và trong vòng ít nhất 2 năm nữa thì kế hoạch du học mới có thể thực hiện. Cũng chính vì vậy mà Thảo muốn tranh thủ trong khoảng thời gian 2 năm này để tham gia thật nhiều các hoạt động xã hội, đặc biệt là các quỹ từ thiện mà Thảo đang đảm trách vai trò đại sứ”, đương kim hoa hậu Việt Nam giãy bày trên Dân trí .

Hoa hậu Mai Phương 

Ba HH dự thi HH Thế giới liên tiếp trong ba lần đều có thứ hạng cao. Họ làm rạng danh sắc đẹp Việt, đó là Hoa hậu Mai Phương, HH Việt Nam 2002 (top 15 trong 20 người đẹp nhất thế giới năm 2002, khi mới 17 tuổi). 

Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền 

Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền, HH Việt Nam 2004 (đứng thứ 10 (đồng hạng với hoa hậu nước chủ nhà -Trung Quốc trong top 15 của cuộc thi năm 2004).

Hoa hậu Mai Phương Thúy 

Hoa hậu Mai Phương Thúy, HH Việt Nam 2006 (top 17 chung cuộc vì là thí sinh được khán giả yêu thích nhất (bình chọn nhiều nhất) của khu vực châu Á – Thái Bình Dương năm 2006).

Những năm trở lại đây "Việt Nam" vắng bóng, không được xướng tên trong top 20 người đẹp thế giới. Một phần những kinh nghiệm đấu trường, phần lớn là trình độ ngoại ngữ.

Hoa hậu Lại Hương Thảo 

Gần đây nhất, bảy năm qua (năm 2013), Lại Hương Thảo “Hoa hậu Siêu quốc gia Châu Á – Thái Bình Dương” đại diện HH Việt Nam dự thi HH Thế giới vẫn 'trắng tay' về không.

Thiết nghĩ, khi chọn HH trong nước đi thi sắc đẹp thế giới ngoài vẻ đẹp cần lắm trình độ (văn hóa, ngoại ngữ...) để có thể được xướng danh và đem lại niềm tự hào cho nhan sắc Việt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm