Liên hoan sân khấu kịch nói 2018:

Hết cảnh giám khảo vừa đá bóng vừa thổi còi

Ngày 11-4, tại Nhà hát Quân đội TP.HCM đã diễn ra khai mạc “Liên hoan Sân khấu kịch nói toàn quốc - 2018”.

Liên hoan do Cục Nghệ thuật biểu diễn, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa - thể thao TP.HCM, Hội Sân khấu TPHCM phối hợp tổ chức với 22 đơn vị kịch nói chuyên nghiệp trong cả nước tham gia. Trong đó có 13 đơn vị ngoài công lập.

Tại liên hoan, các đơn vị sẽ trình diễn 27 vở kịch liên tiếp từ ngày 11 đến 25-4, tại các điểm diễn: Nhà hát Quân đội, Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang - rạp Hưng Đạo, Nhà hát kịch TP.HCM - rạp Công Nhân, Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ 5B, Nhà hát Thế Giới Trẻ, Sân khấu kịch Phú Nhuận, Sân khấu kịch Sài Gòn, Sân khấu kịch IDÉCAF, Trung tâm Văn hóa quận 6, Nhà Văn hóa Sinh viên TP.HCM...

Hết cảnh giám khảo vừa đá bóng vừa thổi còi ảnh 1
Ban giám khảo và các nghệ sĩ tham gia liên hoan - ảnh: Gia Tiến

Trong thời gian diễn ra liên hoan, các vở diễn đều được diễn miễn phí để phục vụ công chúng.

Thành phần ban giám khảo liên hoan lần này mới chính thức được công bố, gồm tác giả Lê Quý Hiền, Chủ tịch hội đồng giám khảo. Các ủy viên gồm: NSND Đoàn Dũng, PGS-TS Nguyễn Thị Minh Thái, NSND Nguyễn Thị Lan Hương và NSƯT - đạo diễn Công Ninh .

Thành phần ban giám khảo này lập tức được hoan nghênh bởi không một ai trong số họ này có tên trong các vở diễn tham gia liên hoan.

Hết cảnh giám khảo vừa đá bóng vừa thổi còi ảnh 2
Vở Kiều của Nhà hát Kịch Việt Nam khai mạc liên hoan. Ảnh: Gia Tiến

Đây là điều rất khác với những liên hoan sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc trước đây, khi gần như bất cứ một liên hoan sân khấu chuyên nghiệp nào cũng xảy ra tình trạng các thành viên ban giám khảo, thành viên ban tổ chức, ban cố vấn... đều có tên trong một số vở dự thi liên hoan và các vở đó đều được trao không còn huy chương.

Hết cảnh giám khảo vừa đá bóng vừa thổi còi ảnh 3
Lịch các vở diễn tại liên hoan

Với sự đổi mới này, ở “Liên hoan Sân khấu Kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc 2018” sẽ không còn những điều tiếng như giám khảo vừa đá bóng vừa thổi còi, chạy huy chương, mưa huy chương…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm