Hậu trường nổi danh ngoạn mục của Jenny Lê Nguyễn

Những ngày này, Jenny Lê Nguyễn (Nguyễn Lê Mỹ Linh) đang tất bật trong vai trò giám khảo vòng chung kết cuộc thi Miss Cosmopolitan World 2017 (Hoa hậu thành thị thế giới) tại Malaysia. Đây là năm thứ ba liên tiếp Jenny ngồi ghế giám khảo cuộc thi này.

Thị phi ở nghề người mẫu tại Việt Nam quá cao

Thực tế, nghề người mẫu trong nước vốn đã khó sống nếu bạn không phải là những người mẫu hạng A có nhãn hàng hậu thuẫn. Bởi nếu chỉ trông chờ cát sê diễn thời trang thì không bao giờ đủ sống được với một người mẫu để duy trì hình thể, nhan sắc… Và ở nước ngoài, người mẫu gốc Việt càng là những cái tên xa lạ.

. Phóng viên: Từng vào tốp 5 Siêu mẫu Việt Nam 2012, nhận được giải Siêu mẫu phong cách nhưng vì sao Jenny Lê Nguyễn lại không tiếp tục phát triển sự nghiệp tại Việt Nam?

+ Người mẫu Jenny Lê Nguyễn: Tôi từ nhỏ được ba mẹ gửi trường quốc tế, lớn hơn xíu thì sang Anh học và sau đó học cấp ba và đại học ở Mỹ. Năm 2012 tham dự Siêu mẫu Việt Nam cũng là tình cờ, bởi đó là lần đầu tiên tôi trở lại Việt Nam kể từ năm chín tuổi. Sau giải thưởng tôi cũng có những hoạt động tại Việt Nam nhưng mong muốn lớn hơn vẫn là bước ra những sân chơi quốc tế; hơn cả là làm sao để người mẫu Việt có thể bước ra nước ngoài. Và một điều nữa là thị phi từ làng người mẫu trong nước tôi thấy nhiều, ngay trong cuộc thi thôi mà các thí sinh cũng có scandal. Tôi chỉ mong mình không bao giờ dính scandal vì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thanh danh gia đình.

. Nhắc đến thanh danh gia đình, được biết Jenny sinh ra trong gia đình rất khá giả, liệu nếu không có hậu thuẫn vật chất từ gia đình thì chị có thành công được như hôm nay mà không cần “cặp” đại gia nào?

+ Có thể đó là một chút may mắn, dù các cuộc thi quốc tế tôi tham dự tôi đều tự mày mò, tự đi thi. Bởi thực tế từ khi theo nghề người mẫu cho đến giờ gia đình tôi vẫn không ủng hộ. Hiện giờ thì mẹ có ủng hộ nhưng ba vẫn rất nghiêm khắc và luôn nhắc làm sao đừng dính bất cứ scandal nào để ảnh hưởng gia đình và bản thân. Tôi hứa với ba mẹ không để việc mình ảnh hưởng đến gia đình và tôi giữ điều đó đến giờ. Suốt 10 năm qua tôi chưa có một scandal nào.

. Làm sao chị né scandal trong suốt 10 năm qua?

+ Khi về nước tham dự Siêu mẫu Việt Nam tôi cũng khá ngại bởi ở Việt Nam người mẫu dính scandal quá nhiều. Thuở thi siêu mẫu, mỗi ngày coi tin bài trên mạng tôi thấy các bạn hay bị scandal và nhiều phản hồi không hay trên mạng, bản thân mình có thể tình ngay lý gian, thật khó lắm. May mắn của tôi né được scandal vì tôi không sinh hoạt trong làng mẫu Việt. Ở nước ngoài người mẫu rất độc lập và tôn trọng lẫn nhau, không có scandal theo kiểu trên trời rơi xuống, không nói xấu hay cạnh tranh thiếu công bằng, nên bước ra quốc tế thật sự tôi an tâm hơn.

Hiện nay Jenny Lê Nguyễn là gương mặt người mẫu đầu tiên của Việt Nam gia nhập Hiệp hội người mẫu quốc tế (IMA).

Khán giả Việt quá khắt khe với nghề người mẫu

. Dù chị có an tâm thì người mẫu Việt cũng khó mà đứng trên sân khấu quốc tế, trước nhất là chiều cao…

+ Đúng là bước vào sân chơi siêu mẫu quốc tế tôi quả thực…thê thảm. Các người mẫu toàn trên 1,8 m dù chưa mang giày, bản thân tôi chỉ cao 1,75 m; tôi luôn phải mang giày 16 cm mà vẫn chưa đọ lại được. Nhất là các người mẫu Nga khoảng 1,83 m trở lên, tôi không nổi được trên sân khấu nếu đo về chiều cao. Thế nhưng tôi nghĩ lợi thế mình so với các người mẫu nước ngoài là cái thần trên sân khấu. Tôi bắt đầu bước chân làm người mẫu 10 năm nay, tôi luôn tự tin mình có khả năng thu hút trên sân khấu.

. Việt Nam không thiếu những sân chơi hậu thuẫn cho người mẫu Việt bước ra nước ngoài nhưng theo chị, tại sao người mẫu Việt vẫn không có mặt nhiều trong các sô thời trang nước ngoài?

+ Tôi có theo dõi những cuộc thi người mẫu trong nước, chủ yếu đó là truyền hình thực tế, điều tôi nhận ra là các người mẫu Việt có đam mê với nghề và cố gắng rất lớn. Tuy nhiên, cái ở Việt Nam khắt khe chính là dư luận, họ khắt khe với vẻ ngoài của người mẫu. Trong khi đó ở nước ngoài, bạn cao, lùn, béo, gầy… đều có những sản phẩm thời trang phù hợp để bạn trình diễn. Nên tôi nghĩ rằng bước ra quốc tế, không phải quá quan trọng chiều cao, nhan sắc bởi có vô vàn cơ hội khác để bạn làm người mẫu, quan trọng là bạn có tự tin với mình hay không.

. Vậy trong tương lai, điều chị mong muốn nhất để đẩy thị trường người mẫu Việt Nam đi xa hơn là gì?

+ Hiện tôi đang là giám đốc sản xuất khu vực châu Á của cuộc thi Siêu mẫu thế giới (World Supermodel Pageant) do The World Supermodel sản xuất. Đây là đơn vị có lịch sử tìm kiếm người mẫu quốc tế trong 150 năm qua. Tôi mong mình sẽ đem được cuộc thi này về trong một hoặc hai năm tới. Hiện tôi đã lên kế hoạch để tìm kiếm một số địa điểm phù hợp cho việc đăng cai cuộc thi này, cũng như tìm kiếm gương mặt đại diện Việt Nam cho World Supermodel Pageant.

. Xin cám ơn chị.

Gương mặt của nhiều giải thưởng quốc tế

Jenny Lê Nguyễn tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh tại Mỹ và theo học tiếp ngành thiết kế thời trang tại Istituto Marangoni (tốp 5 ngôi trường về thời trang và kinh doanh lớn nhất thế giới tại Pháp). Đại diện Việt Nam dự thi Miss Asia Pacific World và nhận được giải thưởng Nghệ sĩ xuất sắc nhất châu Á - Thái Bình Dương 2014; là giám khảo trẻ tuổi nhất trong lịch sử cuộc thi Miss Asia 2014 tại Malaysia; giữ vị trí đại sứ kiêm Host của Fashion TV năm 2014; khách mời tham dự LHP Dubai và Hong Kong với vai trò người nổi tiếng; là người mẫu Việt Nam đầu tiên được công nhận và cấp giấy chứng nhận bởi International Model Association (Hiệp hội người mẫu quốc tế - viết tắt là IMA). Là thành viên chính thức của Korean Actor Actress Film Association (Hiệp hội diễn viên điện ảnh Hàn Quốc)…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm