Hậu Giang: Không tổ chức bắn pháo hoa đêm giao thừa

Trưa 3-2, bà Nguyễn Thị Lý, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Hậu Giang cho biết trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, năm nay tỉnh tổ chức Lễ hội giao thừa Tết Nguyên đán thu gọn và không bắn pháo hoa.

Trước đó, ông Đồng Văn Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh này đã ký ban hành công văn đề nghị tăng cường các biện pháp giám sát, chủ động phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Trường quay Đài PTTH Hậu Giang, nơi sẽ diễn ra Lễ hội giao thừa Tết Nguyên đán Tân Sửu với quy mô khoảng 120 người. Ảnh: AT

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang giao Sở Y tế phối hợp với Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các địa phương khẩn trương chỉ đạo rà soát. Từ đó, phát hiện nhanh và  lập danh sách quản lý người từ địa phương khác đến Hậu Giang để áp dụng các biện pháp cách ly phù hợp,.

Cụ thể, đối với các trường hợp người về từ tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh và các tỉnh, thành đã ghi nhận có ca mắc COVID-19, phải sàng lọc, phân nhóm. Đối với những người có tiếp xúc gần với ca bệnh hoặc có đến, đi qua các địa điểm liên quan đến ca bệnh theo các mốc dịch tễ do Bộ Y tế công bố thì thực hiện cách ly tập trung đủ 21 ngày, xét nghiệm SARS-CoV-2 theo quy định.

Riêng đối với người về từ những địa phương không thuộc các địa điểm có liên quan đến ca bệnh thì thực hiện khai báo y tế tại Trạm Y tế nơi cư trú, đồng thời, tự theo dõi sức khỏe, hạn chế tiếp xúc hoặc đi ra ngoài khi không cần thiết. Nếu xuất hiện các triệu chứng bệnh đường hô hấp như: sốt, ho, đau họng, khó thở, mệt mỏi,… thì báo ngay cơ quan y tế gần nhất để được giám sát, lấy mẫu xét nghiệm và cách ly y tế kịp thời.

Trong Công văn, người đứng đầu UBND tỉnh Hậu Giang cũng yêu cầu Giám đốc sở, ban, ngành, lãnh đạo các địa phương trong tỉnh tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Tuyệt đối không lơ là, chủ quan, không để dịch bệnh bùng phát, bảo vệ tốt nhất tính mạng và sức khỏe nhân dân.

Đáng quan tâm, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị dừng và giảm quy mô các hoạt động tập trung đông người không cần thiết, như: tổng kết, liên hoan cuối năm, họp mặt mừng xuân, các hoạt động thể thao,… Cạnh đó, vận động hạn chế số người tham dự các đám cưới, tang lễ,…

Bà Nguyễn Thị Lý, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Hậu Giang, cho biết sau khi nhận được Công văn của lãnh đạo tỉnh, Sở đã nhanh chóng chỉ đạo dừng nhiều hoạt động văn hóa thể thao. Riêng đối với Lễ hội giao thừa Tết Nguyên đán, Sở đã quyết định tổ chức tại trường quay Đài PTTH Hậu Giang với quy mô khoảng 120 người tham dự.

“Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh, chúng tôi quyết định dừng các hoạt động thể thao như đua thuyền, võ nhạc, kéo co,… Chúng tôi chỉ tổ chức Hội báo xuân và Lễ hội giao thừa, tuy nhiên, tổ chức với quy mô nhỏ và đảm bảo các biện pháp phòng dịch theo quy định của ngành y tế. Đối với Lễ hội giao thừa, chúng tôi không tổ chức hai điểm cầu như dự kiến mà chỉ tổ chức gọn tại trường quay của Đài. Chúng tôi cũng đã quyết định không bắn pháo hoa trong đêm giao thừa Tết Nguyên đán năm nay” – bà Lý thông tin thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm