“Hậu duệ mặt trời” hay chiêu trò rating?

Từ ngày 21-4, bộ phim truyền hình gây sốt khắp châu Á và cộng đồng mạng Việt Nam thời gian qua, Hậu duệ mặt trời (Descendants of the sun) sẽ được HTV2 chính thức phát sóng độc quyền tại Việt Nam vào 21 giờ, từ thứ Hai đến thứ Bảy hằng tuần. 

Theo thông tin từ Đài truyền hình quốc gia Hàn Quốc (KBS), Việt Nam là một trong 33 quốc gia mua bản quyền phát sóng phim và là nước thứ hai trên thế giới phát sóng Hậu duệ mặt trời, ngay sau khi bộ phim kết thúc tại Hàn Quốc.

21-4, Hậu duệ mặt trời chính thức được phát sóng có bản quyền tại Việt Nam

Dù phim chưa được mua bản quyền phát sóng nhưng qua các trang mạng xã hội, Hậu duệ mặt trời thời gian qua gây sốt cộng đồng mạng Việt Nam. Hiện vẫn đang có tranh cãi với bộ phim này; một bên là người hâm mộ phim, hâm mộ dàn sao trong đó cùng những pha tình yêu lãng mạn mà phim truyền tải. Những người hâm mộ này đã tạo nên trào lưu ghép ảnh theo phim mà cụ thể là dùng ứng dụng (app) chế ảnh mình vào nhân vật Đại úy Yoo Shi Jin (diễn viên Song Joong Ki đóng) với bộ quân phục Hàn.

Từ trào lưu chế ảnh vô tình đã tạo thành một nhóm (có thể chưa xem phim) nhưng đã mạnh miệng lên tiếng rằng dù hâm mộ cỡ nào cũng nên ý thức việc không nên chế, ghép ảnh binh sĩ Hàn Quốc vì thời chiến binh sĩ Hàn từng sang Việt Nam.

Sự tranh cãi vẫn ở đó, còn bộ phim vẫn có tỉ suất người xem cao ngất ngưỡng. Hiện tại bộ phim đã vượt mốc 2 tỉ lượt xem trên thế giới.

Khi được phát sóng trên kênh HTV2 lúc 21 giờ từ ngày 21-4 tới, Hậu duệ mặt trời sẽ được thuyết minh. Đây sẽ là phiên bản truyền hình chất lượng cao nhất với những thước phim gốc đảm bảo âm thanh, hình ảnh và lời thoại được biên tập trau chuốt. Đồng hành cùng bộ phim sẽ là các hoạt động quảng bá và tương tác với khán giả truyền hình như: Cuộc thi “200 sắc thái mê Hậu duệ mặt trời”…

Thời gian qua, dẫu nhiều tranh cãi phim dài lê thê nhưng bộ phim truyền hình Cô dâu tám tuổi của Ấn Độ đã đem về lượng người xem khủng cho kênh TodayTV cũng như doanh thu cho công ty này. Và song song với Cô dâu tám tuổi, kênh truyền hình này đã mở ra một thị trường phim Ấn Độ trên sóng truyền hình.

Đại úy Yoo Shi Jin (trái) được nhiều người hâm mộ chế ảnh theo

Mặc kệ tranh cãi, phim vẫn đạt tỉ suốt người xem cao ngất ngưỡng

Thế nên, mặc những tranh cãi, có thể Hậu duệ mặt trời cũng sẽ là một điển hình để HTV2 có lượng người xem lớn và biết đâu từ đó HTV2 trở thành một kênh phát sóng phim châu Á, phim Việt và chương trình Việt mới lạ, đặc sắc cho khán giả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm