Hải Yến: "Đại gia" cũng tìm kiếm tình yêu

Ước mơ hát cho mẹ nghe trên sân khấu lớn

Khán giả thấy Hải Yến xuất hiện ngày càng đẹp hơn, Yến có thể nói gì về điều này?

- Yến có giảm cân để gọn gàng hơn nhưng vẫn sẽ giữ thân hình tròn tròn một tí vì đó là hình ảnh mà nhiều khán giả yêu mến Yến đã đặt cho biệt danh “Yến béo”. Yến thích biệt danh đó và cũng là ấn tượng đầu tiên của mọi người về Yến nên muốn giữ hình ảnh này. Mà ngoại hình cũng không phải là tất cả, giọng hát, tâm hồn mới là điều quan trọng; hết mình hết lòng với nghề, tránh kiểu hát giả dối. Cái tâm đó sẽ khiến khán giả nhớ mình.

Người ta nói, ai đó không có cho mình những kỷ niệm thì chưa hẳn đã trưởng thành. Hải Yến có nhiều bạn bè thân thiết bên mình?

Hải Yến: "Đại gia" cũng tìm kiếm tình yêu ảnh 1

- Yến có người bạn thân tên Hiền học chung từ nhỏ, giờ bạn đang ở Tiệp Khắc, đã có gia đình riêng. Một người bạn nữa đó chính là Hà Mập trợ lý riêng của mình bây giờ. Kỷ niệm nhiều lắm! Hà mập rất yêu ca hát, nhưng vì nhiều lý do nên chưa thể đứng trên sân khấu đựơc. Yến nói với Hà Mập sao không thử biến mình thành một cái gì đó đặc biệt đi. Một nữ rapper chẳng hạn. Và Hà giờ đây đã thường xuyên đứng trên sân khấu với tên gọi thân thiết Rapper Hà “Mi Nhon”. Yến nhớ có chương trình lớn truyền hình trực tiếp, tổng duyêt xong xuôi rồi, đến tối sát giờ diễn người ta nói không cho Hà ra sân khấu, Yến rất buồn. Hai đứa đứng ngoài hành lang ôm nhau khóc mãi. Ấy mà chỉ sang hôm sau, Yến lại thấy Hà cười… Hà luôn mang tới niềm vui cho mọi nguời!

Gia đình ở vị trí nào trong trái tim của Yến?

- Yến là người không thật may mắn nhưng Yến vẫn hạnh phúc khi nhắc tới gia đình của mình. Yến ít có thời gian gần bố mẹ, học lớp 8 mình đã mở cửa hàng riêng bán quần áo trên phố Trương Định. Số tiền làm ra cũng đủ đóng học phí và trang trải cuộc sống. Khá vất vả nhưng nỗi buồn nuôi mình lớn khôn hơn.

Sau này, vào TP. HCM, sống độc lập, Yến thấy cũng bình thường. Sau Sao Mai Điểm Hẹn, Yến trở lại TP.HCM làm việc và theo đuổi sự nghiệp mình đã chọn. Đến một lúc nào đó, khi đã có chỗ đứng vững chãi hơn, Yến nhất định sẽ về Hà Nội. Dù thế nào, đây cũng là nơi mình sinh ra và lớn lên. Yến yêu Hà Nội theo cách riêng của mình. Gia đình trong quan niệm của Yến cũng khác mọi người. Yến rất thích về nhà, nhưng chỉ về ít phút là đi ngay…

Yến và mẹ có một vài suy nghĩ không cùng chiều, nhưng tự trong sâu thẳm đáy lòng, Yến biết mình không thể yêu ai hơn thế. Khi Yến thi vào Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, quyết định thi Thanh nhạc theo lời bạn bè mách bảo, mẹ nói học cái nghề ấy nguời ta vẫn gọi xướng ca vô loài nên lo lắng nhiều lắm. Yến đã nói với mẹ nhất định một ngày con sẽ đứng trên sân khấu lớn nhất nước hát cho mẹ nghe. Và Hải Yến đã làm được đấy chứ?

Hải Yến đã đến với Vietnam Idol và Sao Mai Điểm Hẹn bằng tất cả nhiệt huyết?

- Ước mơ trở thành huấn luyện viên Taekwondo không thành sau chấn thương khá nặng. Mình và Tăng Nhật Tuệ từng đi tham gia casting cho bộ phim Chiến dịch trái tim bên phải, nhưng bị từ chối vì đã quá tuổi so với các nhân vật trong phim. Sau đó, một cách tình cờ mình trở thành người cuối cùng tham gia thử giọng tại Vietnam Idol. Vietnam Idol rất thú vị, Yến thường xuyên theo dõi vào thứ 4 hàng tuần và học hỏi được rất nhiều không chỉ từ ban giám khảo.

Rồi bạn bè giục giã, chị quản lý nộp hồ sơ vào những giây phút cuối cùng, mình đến với Sao Mai Điểm Hẹn. Yến không lên kế hoạch để tham gia bằng được hai chương trình này, nhưng khi đã có duyên bước chân vào cuộc thi, mình thi đấu với hết khả năng có thể.

Luôn có "đại gia Dầu khí" ở bên

Cám dỗ luôn tồn tại trong làng showbiz, và những đại gia thì luôn thích "đi săn", Yến đã bao giờ nghĩ mình là đích để ngắm tới của các đại gia?

Hải Yến: "Đại gia" cũng tìm kiếm tình yêu ảnh 2

- Thế Hải Yến là một con mồi à? (cười to) Nói vui thôi, săn đón chắc là không nhưng được sự giúp đỡ thì nhiều! Không chỉ ở phía đại gia không thôi đâu, mà còn nhờ nhiều anh em nhạc sĩ, ca sĩ khác nữa… Với lại, đại gia có gì là xấu nhỉ. Họ cũng biết yêu như những người bình thường. Người ta vẫn đi tìm những gì mình thiếu…

Có nghĩa là Hải Yến tin vào tình yêu của các đại gia?

Yến tin tình yêu không phân biệt sang giàu, nghèo hèn, không phân biệt nghề nghiệp và không phân biệt lứa tuổi.

Hải Yến có định chọn cho mình một đại gia như Trà My?

Nhạc sĩ Hà Dũng từng giúp rất nhiều ca sĩ. Khi ở Vietnam Idol, Hải Yến được anh Hà Dũng rất quý, chỉ bảo rất nhiều, thậm chí còn dắt tay đi giới thiệu với từng người. Yến vô cùng tôn trọng và cảm ơn anh Hà Dũng rất nhiều. Trà My không chọn anh Hà Dũng, mà nó đến từ cái duyên.

Nhưng ở đâu đó mọi người vẫn nói rằng Hải Yến có “đại gia Dầu khí" bên cạnh? Chuyện này sao nhỉ?

Yến có “Tập đoàn dầu khí” bên cạnh hàng ngày (cười). Sự thật Yến đang là nhân viên của Tổng Công ty Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam. Ở đây như nhiều nhân viên khác, Yến được mọi người rất quan tâm và yêu mến như trong một gia đình. Đấy, Tổng công ty chính là “đại gia” của Yến đấy!

Xin cảm ơn Hải Yến!

Theo Bài: Việt Tú - Ảnh: Phạm Trung Kiên (VTC)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm