Hài hước những cảnh phim để lộ diễn viên đóng thế

Diễn viên đóng thế có nhiệm vụ giúp các ngôi sao màn bạc tránh các pha hành động và cảnh chiến đấu nguy hiểm. Nói cách khác, họ chính là những vệ sĩ, tự đặt tính mạng của mình vào vòng nguy hiểm để bảo vệ các diễn viên nổi tiếng. Do vậy, diễn viên đóng thế có mức lương rất cao để bù lại những nguy hiểm nghề nghiệp mà họ có thể gặp phải.

Điều quan trọng nhất khi sử dụng diễn viên đóng thế là phải bảo đảm quá trình quay phim giữa họ và diễn viên chính thật liền mạch, để khán giả không thể nhận ra việc ngôi sao của phim đã được thay thế bởi một người khác. Ngày nay, hầu hết các phim đều thực hiện tốt điều này nhờ vào công nghệ và những đôi mắt tinh tường của người biên tập hình ảnh. Tuy nhiên, vẫn có những bộ phim nổi tiếng để lộ ra những lỗi rất lộ liễu, khiến khán giả dễ dàng nhận ra sự khác biệt giữa những cảnh quay liền nhau.

Edward Furlong và Arnold Schwarzenegger trong phim "Terminator 2: Judgement Day"
Hài hước những cảnh phim để lộ diễn viên đóng thế

Phần thứ hai của loạt phim Terminator còn thành công hơn cả phần 1, nhờ sức hấp dẫn của ngôi sao Arnold Schwarzenegger cùng tài đạo diễn của James Cameron và không thể thiếu được các pha hành động với những kĩ xảo đẹp mắt. Một trong những cảnh quay kinh điển nhất chính là khi Schwarzenegger và Furlong lái xe máy chạy song song với nhau, trong khi bị theo sát bởi một chiếc xe tải. Nhóm đóng thế đã sử dụng một diễn viên người lớn để thay thế cho Furlong, khi đó vẫn chỉ là một cậu bé. Về phần Schwarzenegger, diễn viên đóng thế của ông nhìn giống Jean Claude Van Damme hơn là ngôi sao cơ bắp người Áo.

Keanu Reeves trong phim "Point Break"
Hài hước những cảnh phim để lộ diễn viên đóng thế

Point Break, bộ phim hành động ra mắt năm 1991, có sự tham gia của hai ngôi sao cực kì hấp dẫn khi đó là Patrick Swayze và Keanu Reeves. Trước khi vào vai chính Neo trong The Matrix, Keanu Reeves vẫn khá nhút nhát và không đủ dũng cảm để thực hiện cảnh quay mạo hiểm của mình. Trong một đoạn phim khi hai nhân vật phải nhảy khỏi máy bay mà không có dù, Reeves đã nhờ tới một diễn viên đóng thế để thực hiện vai diễn của mình. Không may là máy quay tập trung vào khuôn mặt của người đóng thế và cho thấy anh ta không hề giống Reeves. Như vậy, cả thế giới khi đó đều biết rằng Keanu Reeves không đủ dũng cảm để tự đóng cảnh nguy hiểm của mình.

Sarah Michelle Gellar trong phim Buffy the Vampire Slayer
Hài hước những cảnh phim để lộ diễn viên đóng thế

Sau vai chính trong Buffy the Vampire Slayer, loạt phim truyền hình cực kì ăn khách, Sarah Michelle Gellar đã tham gia trong một số dự án phim trước khi biến mất và không còn được ai nhớ tới. Cô mãi gắn liền với hình ảnh một thợ săn ma ca rồng trẻ tuổi, nhưng nếu nhìn kĩ những cảnh hành động, có vẻ nữ diễn viên này còn không có đủ khả năng thực hiện các pha chiến đấu phức tạp. Điểm đáng chú ý chính là việc diễn viên đóng thế không hề có nét giống Gellar, ngoại trừ bộ tóc vàng và trang phục bên ngoài. Diễn viên này trông nặng kí và già dặn hơn Gellar khá nhiều.

Scarlett Johansson trong phim "The Avengers"
Hài hước những cảnh phim để lộ diễn viên đóng thế

Scarlett Johansson là một diễn viên xinh đẹp và nóng bỏng, đồng thời lại đảm nhận vai anh hùng trong loạt phim The Avengers. Cô là diễn viên hoàn hảo để vào vai Black Widow, điệp viên người Nga đơn độc và là người phụ nữ duy nhất trong nhóm siêu anh hùng của The Avengers. Tuy nhiên, một vài cảnh quay lại cho thấy hình ảnh không hề quyến rũ của Black Widow với phần cơ bắp rắn chắc và nổi bật của diễn viên đóng thế, thay vì thân hình mảnh dẻ của Scarlett Johansson.

Josh Hutcherson trong phim The Hunger Games
Hài hước những cảnh phim để lộ diễn viên đóng thế

Với một loạt phim đầy các cảnh hành động, các diễn viên chính sẽ ít khi tự mình thực hiện các cảnh quay mạo hiểm. Do đó, cũng như các diễn viên khác, Josh Hutcherson cũng nhờ tới một người đóng thế để hoàn thành các cảnh quay của mình. Điều khó hiểu là tại sao nhà sản xuất lại chọn một người hoàn toàn không có điểm nào giống Hutcherson trừ bộ tóc, thậm chí là già như cha của anh. Tuy vậy, Hutcherson rất gắn bó với người đóng thế của mình, thậm chí đó còn là phù rể trong lễ cưới của anh.

Theo Phan Hạnh (Dân trí) 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm