Hài hước chuyện chàng Củ tỏi 'cute' Tiến Dũng

Những bản cover thu hút giới trẻ không chỉ bởi cách thể hiện dí dỏm, gương mặt biểu cảm của chàng trai mà còn bởi nội dung mang tính thời sự, thu hút sự quan tâm của giới trẻ được diễn tả lại bằng ngôn từ hài hước, gần gũi…

Củ tỏi cute là ai?

Củ tỏi cute Tiến Dũng đang là lớp trưởng lớp Đạo diễn điện ảnh truyền hình K3, ĐH Sân khấu điện ảnh TP.HCM.

Cũng giống trên clip, ở ngoài mái tóc cắt ngố và nụ cười ngây thơ khiến ngoại hình Củ tỏi cute trẻ hơn tuổi thật rất nhiều. Củ tỏi khá ít lời, hỏi gì đáp nấy, chỉ khi nói về âm nhạc, anh mới có thể “bắt sóng” nói chuyện thoải mái hơn.

Củ tỏi cute tên thật là Nguyễn Tiến Dũng, 21 tuổi, hiện đang là sinh viên năm 2 Trường ĐH Sân khấu điện ảnh TP.HCM. Dũng là lớp trưởng lớp Đạo diễn điện ảnh truyền hình K3, nghệ danh Củ tỏi.

Dũng cách đây một năm.

Và Dũng "củ tỏi" hiện tại. Ảnh: Nguyễn Trà

"Mái tóc úp tô là do mình ra cửa hàng yêu cầu người ta cắt. Lúc đặt nghệ danh, mình muốn có một cái tên gắn với ngoại hình hoặc tính cách bản thân mà chỉ cần nghe cái tên thôi họ sẽ nghĩ ngay đến mình. Lúc đó mình nghĩ ngay tới mái tóc, đó là điểm nổi bật nhất. Vậy là những cái tên úp tô, củ tỏi, củ tỏi cute… lần lượt xuất hiện. Cuối cùng mình quyết định lấy tên Củ tỏi” - Dũng hài hước chia sẻ về ý nghĩa tên gọi.

Có năng khiếu văn nghệ từ nhỏ nhưng chỉ khi lên cấp III, tài năng của Dũng mới được phát hiện. Đó là khi tham gia văn nghệ, anh bất ngờ được giải nhì toàn trường. “Lúc đó mới biết mình hát nghe cũng được. Còn dựng phim thì mình biết từ trước, mình mày mò học” - Dũng kể lại.

Làm chơi chơi bất ngờ nổi tiếng

Clip nhạc chế đầu tiên mà Dũng thực hiện là ca khúc Em đẹp quá em ơi cách đây khoảng ba năm. Củ tỏi chia sẻ ban đầu cậu bạn quay lại những ca khúc này chỉ là để lúc nào buồn buồn xem lại, rồi up lên Facebook cho bạn bè cùng xem. Nhưng nhờ bạn bè chia sẻ mà những clip đó dần được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội.

Dũng (hàng đầu tiên) và những giờ phút thoải mái bên bạn bè.

Một trong những clip đánh dấu tên tuổi của nick name Củ tỏi cute là bản cover Con người ta. Trên nền giai điệu bản gốc Vợ người ta của ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh. 

Clip Con người ta của Dũng "củ tỏi".

Củ tỏi xuất hiện với áo đồng phục trắng, gương mặt biểu cảm dễ thương, hài hước kể lại  câu chuyện của một cậu học trò bị ba mẹ rầy la vì học kém, bị so sánh với “con người ta” khiến nhiều bạn trẻ cười nghiêng ngả.

Hiện tại trên trang YouTube của Dũng đã có 13 clip. Một trong những clip mới nhất là bản cover Nghe thật rất lầy chế từ bài hát Thật bất ngờ của ca sĩ Trúc Nhân. Bản cover tải lên trang Facebook của cậu bạn hiện có hơn 100.000 lượt xem và gần 2.000 lượt chia sẻ, chưa kể hàng triệu view từ những trang web nhạc chia sẻ lại.

Vừa học vừa chơi để tinh thần luôn vui vẻ.

Nghe thật rất lầy kể lại chuyện những thanh niên bán hàng đa cấp xuất hiện "ồn ào" trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, sự việc đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Những vấn đề thời sự được truyền tải qua bản nhạc chế trở nên dễ đi vào lòng người hơn, để lại những suy ngẫm.

Củ tỏi là người tự tay chuẩn bị và thực hiện toàn bộ clip các clip của mình từ khâu lên ý tưởng, nội dung cho đến quay, dựng. Hầu hết đạo cụ để tạo ánh sáng, không gian đều là đồ tự chế.

Ca sĩ Akira Phan, Bùi Caroon cùng Dũng "củ tỏi" bắt tay làm MV "đá xéo" kinh doanh đa cấp.

Là người chế nhạc nhưng Củ tỏi lại chẳng mấy khi thuộc nhạc do mình chế, thế nên những clip làm ra đều phải quay đi quay lại đến 50-60 lần. “Mình nhớ không tốt nhưng khi thực sự yêu thích cái gì đó bạn sẽ có cách để khắc phục thôi mà” - Dũng nói.

Cũng từ những clip chơi chơi mà Dũng tìm được nhiều cơ hội mới. Gần đây, ca sĩ Akira Phan, Bùi Caroon cùng Dũng "củ tỏi" bắt tay làm MV "đá xéo" kinh doanh đa cấp - MV bao gồm những bản hit đình đám được nghe nhiều nhất mỗi đợt Giáng sinh về".

 

Hài hước chuyện chàng Củ tỏi 'cute' Tiến Dũng ảnh 7
 

Từ nhỏ, Dũng là một cậu bé nhút nhát, thụ động, thích ngồi một chỗ. Ban đầu cô giáo còn khen là ngoan nhưng dần dần cô hiểu ra đó là tính thụ động, ngại giao tiếp chứ không phải ngoan. Chỉ đến cuối năm 11, đặc biệt là giai đoạn bước sang lớp 12 khi tham gia các hoạt động Đoàn, Dũng mới từ từ hăng hái và tự tin hơn. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm