Hài bình dân và hài nghệ thuật cùng đoạt quán quân “Cười xuyên Việt” ​

Đại diện hai nhóm xúc động ôm nhau khóc khi nghe kết quả.

Trong suốt cuộc thi, kể từ khi hai nhóm X-Pro và Buffalo nổi lên với các tiểu phẩm Bến vắng, Mình ơi… luôn có một cuộc tranh cãi nổ ra giữa khán giả của chương trình ủng hộ nhóm này và không ủng hộ nhóm kia. Phía này cãi qua Buffalo được thiên vị, nhóm kia cãi lại X- Pro mới mới được thiên vị, nhóm này mới xứng đáng quán quân, nhóm kia mới xứng đáng quán quân…

Thanh tre, gáo dừa, âm nhạc, cảnh trí quê hương dạt dào tình cảm của Buffalo

Đêm chung kết cuối cùng, nhóm Buffalo trình diễn kịch bản Tôi sẽ trở về vẫn theo phong cách nhạc kịch. Nhóm đã đem lại cho khán giả một câu chuyện tràn đầy nước mắt, nụ cười về nỗi nhớ thương quê nhà của người Việt tha hương. Nhóm chứng tỏ được bản lĩnh nghệ thuật vững vàng của mình với một bản dựng thông minh khi chuyển cảnh, đầy màu sắc từ hát bội, cải lương cho đến nhạc quê hương, nhạc trẻ. Nhóm đưa được vào phần trình diễn từ trang phục cho đến những điệu múa hát đặc trưng của các vùng miền Việt Nam, tự tạo ra những màn hát múa độc đáo với thanh tre, gáo dừa.

Tài nghệ của Buffaloo giỏi trong rất nhiều mặt, kể cả thể hiện hát bội.

Nhóm X-Pro không suất sắc nhiều mặt như Buffalo nhưng cũng thể hiện được cái duyên hài tự nhiên rất được yêu mến của mình lẫn sự cố gắng đặc biệt trong diễn xuất, dàn dựng. Nhóm có một sự thay đổi, trưởng thành hẳn lên, đuổi theo được Buffalo về phong cách ngày càng có nghề hơn, bài bản hơn

X-Pro gây ấn tượng, xúc đông mạnh với việc đem chiếc kiệu giỗ Tổ  của nghệ sĩ Hoài Linh ngoài đời lên sân khấu.

X-Pro trình diễn tiểu phẩm  tiểu phẩm Tình nghệ sĩ  dựa theo tiểu phẩm Bến vắng rất được yêu thích ở những kỳ thi trước của mình. Ngoài những tiếng cười nhẹ nhàng, nhóm cũng để lại được nhiều cảm xúc lắng đọng trong lòng công chúng về tình nghĩa thầy trò, đạo đức làm nghề của người nghệ sĩ. Chiêu đưa chiếc kiệu Tổ mà nghệ sĩ Hoài Linh thường dùng giỗ Tổ lên sân khấu vào cuối tiểu phẩm của nhóm lấy được tình cảm của từ khán giả đến người xem.

Với X-Pro, giám khảo - nghệ sĩ Kim Xuân thể hiện sự yêu mến. Còn với Buffalo, giám khảo -nghệ sĩ Minh Nhí tặng chữ “giỏi”, song giám khảo Thanh Thủy đã thốt lên “xuất sắc”. Kết quả ban giám khảo đã trao cúp quán quân cho cả hai nhóm, bởi mỗi nhóm đều có một thế mạnh riêng. Nhóm X-Pro có lượng khán giả ủng hộ vô cùng đông đảo vì đi theo phong cách hài bình dân, vui là chính nhưng nhạt về ý nghĩa lẫn không nổi trội về nghệ thuật diễn xuất, dàn dựng. Nhóm Buffalo có lượng khán giả ủng hộ cũng rất sôi nổi nhưng không đông bằng X-Pro. Bù lại Buffalo nổi bật, không thể phủ nhận về sức nặng nghệ thuật và thông điệp nhân văn trong từng bài thi.

Tổng đạo diễn chương trình Vũ Thành Vinh cho biết lý do vì sao trao cúp quán quân cho hai đội: "Điểm ban giám khảo cho hai đội bằng nhau. Đây là một quyết định rất khó khăn cho chúng tôi. Buffalo và X-Pro đều xứng đáng với giải quán quân. Kết quả này phù hợp với mục đích và ý nghĩa của chương trình là phát hiện, tạo điều kiện và khuyến khích tài năng trẻ trong lĩnh vực hài. Sự thắng thua không còn quan trọng ở đêm thi cuối. Quan trọng là thông điệp nhân văn trong tác phẩm và sự trưởng thành của hai nhóm sau 12 vòng thi".

Với danh hiệu quán quân, mỗi nhóm nhận được giải thưởng 200 triệu đồng. Các nhóm còn lại mỗi nhóm nhận được 100 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm