Hà Nội sôi động với Carnival và Liên hoan múa rồng

Ngày 6-10, tại Hà Nội đã diễn ra Liên hoan múa rồng Hà Nội 2019. Đây là một trong những sự kiện văn hóa - nghệ thuật lớn, có ý nghĩa đặc biệt trong chuỗi các hoạt động hướng tới chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày Giải phóng thủ đô.

Các đội rồng đẹp mắt, hoành tráng. Ảnh: TTXVN

Năm đơn vị đến từ các quận, huyện trên địa bàn thành phố đã mang đến liên hoan những tiết mục được dàn dựng công phu, sử dụng một hoặc nhiều con rồng kết hợp múa tứ linh (long, lân, quy, phượng) tạo nên không gian rực rỡ, sôi động, truyền tải thông điệp chào mừng ngày Giải phóng thủ đô 10-10. Liên hoan cũng là cơ hội để các nghệ nhân, thành viên các đoàn múa rồng của Hà Nội gặp gỡ, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm biểu diễn.

Kết thúc liên hoan, Ban tổ chức đã trao giải nhất, nhì, ba và 14 giải phụ cho các đội tham gia. Giải nhất thuộc về đội Lân sư rồng quận Bắc Từ Liêm. Sau khi liên hoan kết thúc, các đội rồng đã tổ chức diễu hành xung quanh hồ Hoàn Kiếm để phục vụ công chúng thủ đô.

Lễ hội Carnival đường phố rực rỡ sắc màu.

Các em nhỏ tỏ ra rất thích thú.

Cùng ngày, gần 100 nghệ sĩ trong nước và quốc tế đã tham gia trình diễn tại lễ hội Carnival đường phố. Với chủ đề "Vòng tay bè bạn - Kết nối hữu nghị", các đoàn Carnival trong trang phục rực rỡ sắc màu và âm nhạc rộn ràng đã diễu hành gần 2 km quanh hồ Gươm, bắt đầu từ Tượng đài Lý Thái Tổ và dừng chân tại hai điểm là khu vực đài phun nước thuộc quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục và khu vực ngã tư Hàng Khay - Hai Bà Trưng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm