Hà Nội: Không còn cảnh du khách bị đeo bám

Tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, ngay sáng sớm, lực lượng Công an phường, lực lượng tự quản đã có mặt làm nhiệm vụ. Ở ngoài cổng, những chiếc xe du lịch lớn nhỏ nối đuôi nhau đưa khách xuống tham quan trong trật tự và yên bình. Các du khách thoải mái quay phim, chụp ảnh mà không có bất kỳ sự đeo bám, cản trở nào từ phía những người bán hàng rong.

Hà Nội: Không còn cảnh du khách bị đeo bám ảnh 1

Công an phường Quốc Tử Giám đang làm nhiệm vụ. Ảnh: Trọng Nghĩa

Một nhân viên tổ tự quản phường Văn Miếu cho biết: "Trong dịp Đại lễ ,theo chỉ đạo của phường, chúng tôi tăng cường bảo vệ những khu vực có đông khách du lịch qua lại nhằm đảm bảo an toàn cho du khách cũng như tạo hình ảnh đẹp về đất nước, con người Việt Nam. Mặc dù đã làm tốt những ngày trước khi diễn ra Đại lễ nhưng các anh em chúng tôi đều mong muốn mỗi người dân hãy ý thức để xây dựng Thủ đô ngày càng xanh, sạch đẹp trong mắt bạn bè quốc tế, đặc biệt là duy trì công tác này trong và sau Đại lễ".

Hà Nội: Không còn cảnh du khách bị đeo bám ảnh 2

Không còn cảnh đeo bám khách du lịch. Ảnh: Trọng Nghĩa

Theo dự báo của thành phố, trong dịp Đại lễ, Hà Nội sẽ đón khoảng 800.000 khách du lịch, trong đó có rất nhiều khách du lịch quốc tế. Ngoài vấn đề an ninh trật tự, hiện tình trạng khan hiếm khách sạn cũng đang là một vấn đề nan giải.

Cũng như Văn Miếu, các khu vực Hoàng Thành, Bảo tàng Quân sự Việt Nam cũng thu hút lượng khách du lịch rất lớn đến tham quan và họ đã thật sự thoải mái, thư giãn khi đến đây. Tuyệt đối tại các khu vực này không thấy bất cứ sự xuất hiện nào của những người bán hàng rong.

Hồ Gươm vào buổi tối được đánh giá là khu vực phức tạp, vì không chỉ có đội ngũ bán hàng rong lớn mà còn xuất hiện những tay móc túi chuyên nghiệp. Tại khu vực đền Ngọc Sơn, lực lượng bảo vệ đã túc trực 24/24 giờ, sự xuất hiện của họ khá dày đặc nên tình trạng bán hàng rong, nạn móc túi gần như được kiểm soát.

Được biết, Công an TP Hà Nội phối hợp với các cơ quan chức năng đã có những giải pháp tối ưu nhằm ổn định an ninh trật tự trong dịp Đại lễ.

Theo Trọng Nghĩa (VTC News)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm