Hà Linh bị cấm mặc váy đến lớp Sao mai Điểm hẹn

Hà Linh tại lớp SMĐH chiều ngày 6/8 (Ảnh Việt Hưng).
Hà Linh tại lớp SMĐH chiều ngày 6/8 (Ảnh Việt Hưng).

BTC quyết định hình thức kỷ luật cảnh cáo Hà Linh trước lớp học SMĐH vì đã vi phạm tuân thủ thời gian hoạt động, các yêu cầu tổ chức và chuyên môn đã quy định. Cô phải trực tiếp đọc quyết định kỷ luật trước thầy Joe và các bạn “sao mai” khác.

Nguyên nhân dẫn tới biên bản kỷ luật và “rộ” lên những thông tin không mấy thiện cảm về người giành suất đầu tiên vào vòng 2 của HĐNT mấy ngày qua khởi nguồn từ sự trễ nải của Hà Linh trong đêm tổng duyệt ngày 2/8. Mải chạy sô đêm nhạc Lê Minh Sơn nên cô đã không kịp về Đài chạy chương trình tổng duyệt trước đêm thi đầu tiên của vòng 2.

Trước vi phạm nguyên tắc và thái độ chưa nghiêm túc của Hà Linh, BTC, chuyên gia hướng dẫn, chuyên gia trang điểm và các NTK đã có buổi họp vào chiều ngày 5/8 để xem xét và đưa ra hình thức kỷ luật đối với cô.

Về phía Hà Linh, cô có đưa ra lời giải thích rằng, mình không phải người vô kỷ luật. Cô đã lỡ ký hợp đồng với nhạc sĩ Lê Minh Sơn từ trước nên không thể từ chối, không phải vì tham cát sê mà bỏ tổng duyệt. Cô cũng đã xin phép thầy Joe đến muộn trong đêm tổng duyệt ngày 2/8, cố hoàn thành tốt cả hai chương trình nhưng mọi chuyện không diễn ra như mong muốn. Sau phần biểu diễn tại live show Lê Minh Sơn, cô vội vã chạy về Đài tham gia buổi tổng duyệt nhưng quá muộn.

Hà Linh phải tự đọc biên bản kỷ luật trước lớp (Ảnh: Hàn Nguyệt).
Hà Linh phải tự đọc biên bản kỷ luật trước lớp (Ảnh: Hàn Nguyệt).

Về “sự cố” chiếc váy “khoe lưng, hở ngực” mặc trong đêm thi đầu tiên của vòng 2 trùng với chiếc váy đã diện hai đêm live show, Hà Linh lý giải rằng: Cho đến thứ 7, trước đêm thi một ngày NTK Đức Hùng vẫn chưa hoàn thành trang phục cho mình. Không còn cách nào khác, cô đành diện “đồ cũ” ra sân khấu SMĐH…

“Em không cố ý mặc đồ khác, vi phạm nguyên tắc cuộc thi. Đó là việc xảy ra ngoài ý muốn và em nghĩ mình không cố tình gây khó chịu như thế”, Hà Linh bày tỏ.

Trước khi biên bản kỷ luật tới lớp học SMĐH chiều ngày 6/8, cô ca sĩ trẻ cá tính đã tỏ thái độ cầu thị, nhận lỗi, viết cam kết hứa sẽ không tái phạm lần hai. Cô cũng đến lớp rất sớm và luyện tập chăm chỉ.

Cô hối lỗi: “Em rất tiếc vì việc làm của mình đã vô tình làm ảnh hưởng đến nhiều người, ảnh hưởng đến chương trình. Em đã xin lỗi BTC và thật sự không muốn điều đáng tiếc đó xảy ra”.

Chiều 6/8, lớp SMĐH không luyện tập như mọi khi, thầy Joe muốn tâm sự, chia sẻ cùng các học trò... (Ảnh: Việt Hưng).
Chiều 6/8, lớp SMĐH không luyện tập như mọi khi, thầy Joe muốn tâm sự, chia sẻ cùng các học trò... (Ảnh: Việt Hưng).

Dù chỉ bị cảnh cáo trước lớp, không bị loại khỏi sân chơi SMĐH 2008 như thông tin lùm xùm trước đây nhưng “kẻ ngoại đạo” lại được phen đau đầu trước hình thức kỷ luật rất… “ghê răng” của thầy Joe…

Cho rằng hình phạt cảnh cáo trước lớp là quá nhẹ đối với Hà Linh (nếu là cuộc thi ở Thái Lan thì có lẽ Hà Linh đã bị loại), thầy Joe đã “thảo” 5 hình thức kỷ luật khác. Cô sẽ phải thực hiện trước hai hình thức kỷ luật, áp dụng từ ngày 7/8 (nếu thực hiện tốt thì có thể được… bớt 3 hình thức kỷ luật sau).

Hình thức thứ nhất: Khi đến các buổi tập, không được mặc váy mà phải mặc quần dài qua đầu gối, mặc áo cao cổ, không trong suốt, dài đến hông và không hở nách. Hình thức thứ hai: Hà Linh phải đến gặp NSƯT Huyền Thanh để trực tiếp xin lỗi về những sai phạm của mình. Khi đến xin lỗi, cô phải ăn mặc đúng như hình thức thứ nhất mà thầy Joe đưa ra.

Chiếc váy trong đêm thi đầu tiên của vòng 2 cũng đem lại cho Hà Linh không ít phiền toái! (Ảnh: Việt Hưng).
Chiếc váy trong đêm thi đầu tiên của vòng 2 cũng đem lại cho Hà Linh không ít phiền toái! (Ảnh: Việt Hưng).

Sở dĩ thầy Joe “siết chặt” cách phục trang của cô học trò là vì “sự cố” chiếc váy của Hà Linh trong đêm thi vừa rồi ảnh hưởng không ít đến chương trình SMĐH. Thầy Joe cũng không thích học trò của mình đến lớp luyện tập trong trang phục “mát mẻ”. Nhất là khi đã xuất hiện không ít những tin đồn không hay ho về cách ăn mặc của cô.

Trong các hình thức kỷ luật đưa ra đối với Hà Linh, hình thức kỷ luật thứ nhất của thầy Joe có vẻ “hiểm” nhất. Không biết, cô học trò có tài và bướng bỉnh này có chịu đựng nổi cảnh “kín cổng cao tường” suốt những ngày tập luyện cho SMĐH hay không?

Theo HÀN NGUYỆT (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm