Hà Chương và Sơn Lâm cùng “Đánh thức khát vọng”

Đây là chuỗi chương trình hoạt động “Đánh thức khát vọng” với mục tiêu khơi gợi, khích lệ bạn trẻ sống có ích, có trách nhiệm giữa một cuộc sống hiện đại đang có rất nhiều vấn đề xã hội. Chương trình do nhạc sĩ khiếm thị Hà Chương và diễn giả Sơn Lâm khởi xướng với sự đồng hành của Công ty sách Trí Việt - Frirst News và Mobifone miền Tây.

Hà Chương và Sơn Lâm cùng “Đánh thức khát vọng” ảnh 1
Bộ ba "Đánh thức khát vọng", diễn giả Sơn Lâm, nhạc sĩ Hà Chương, Giám đốc First News Nguyễn Văn Phước.

Nhạc sĩ Hà Chương và diễn giả Sơn Lâm sẽ trò chuyện cùng các bạn trẻ những nỗ lực của mình để vượt qua khiếm khuyết bản thân, mặc cảm bản thân và rào cản thành kiến xã hội  để học nhiều bằng ĐH, chơi thể thao, chinh phục đỉnh Fansipan, tìm kiếm việc làm nuôi bản thân và gia đình, làm được những hoạt động cộng đồng giúp đỡ người khác. Nhạc sĩ Hà Chương cũng sẽ trình bày những sáng tác tràn đầy tình yêu thương cuộc sống, con người, khát vọng sống hướng thiện.

Hà Chương và Sơn Lâm cùng “Đánh thức khát vọng” ảnh 2
Diễn giả Sơn Lâm như một Nick Vujicic của Việt Nam. Anh vượt qua khiếm khuyết bản thân có hai bằng ĐH ngoại ngữ, chinh phục đỉnh Fanxipan, chơi thể thao, âm nhạc, có công ty riêng, làm diễn giả truyền cảm hứng, nghị lực sống đến mọi người.

Đồng hành với chương trình, First News thực hiện quyển sách Đánh thức khát vọng cho học sinh sinh viên miền Tây. Quyển sách thuộc tủ sách “Hạt giống tâm hồn”, chứa đựng những câu chuyện cảm động về nghị lực sống đẹp của nhân vật chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống. Đó là một ông lão mù, một học sinh luôn bị điểm kém phải chịu nhiều áp lực, một chàng trai nghèo có khát vọng với âm nhạc, một con chim sắp chết khát… Những nhân vật này đã có những hành động, ứng xử đầy bất ngờ, khác thường, đáng khâm phục để giải quyết những vấn để của mình khiến họ tỏa sáng, giành được sự cảm phục của những người xung quanh.

Hà Chương và Sơn Lâm cùng “Đánh thức khát vọng” ảnh 3
Nhạc sĩ khiếm thị Hà Chương chơi rất giỏi nhiều nhạc cụ, sáng tác nhạc, tham gia nhiều dự án, hoạt động cộng đồng...

Câu chuyện của mỗi nhân vật trong quyển sách như một tấm gương, một bài học giúp bạn trẻ rèn luyện nghị lực và khích lệ họ vươn lên trong cuộc sống. Trong sách còn có chân dung của nghệ sĩ Quyền Linh, ca sĩ Tạ Minh Tâm, biên kịch Nguyễn Thị Mộng Thu, nhạc sĩ Hà Chương, diễn giả Sơn Lâm… những người giàu nghị lực bước khỏi cuộc sống đầy khó khăn để thành công và sống giúp ích xã hội.

Mobiphone miền Tây cũng đã tặng 10.000 quyển sách Đánh thức khát vọng cho học sinh, sinh viên tham gia chương trình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm