Hà Anh: Người mẫu sống nhờ hình ảnh

Không phải suồng sã mới là hòa đồng

Cô người mẫu xinh đẹp giành được rất nhiều danh hiệu trên đấu trường sắc đẹp trong nước và quốc tế này xác định rất rõ về trách nhiệm nghề nghiệp của mình. Cô nói: “Ai cũng cần biết mình mặc thế nào cho đẹp. Đã là người mẫu thì càng cần phải ý thức về điều này kỹ hơn.

Vũ Nguyễn Hà Anh.
Vũ Nguyễn Hà Anh.

Làm sao để mình ý thức được giá trị, dụng ý của trang phục, khi mặc đồ lên thì không những làm nổi bật thế mạnh của trang phục mà còn phải tận dụng những ưu thế của trang phục, làm tôn lên vẻ đẹp của cơ thể, như: đi đứng thì thế nào, ngồi phải ngồi kiểu gì, chụp hình thì xoay góc độ ra sao để khoe được vẻ đẹp hình thể và trang phục.

Bởi vậy, người mẫu không được phép nhận thức sai về đồ mình mặc”.

Hà Anh phản đối khi ai đó trong giới người mẫu hoặc đã trở thành người của công chúng mà khư khư giữ quan niệm rằng: hữu xạ tự nhiên hương, mình đã là người mẫu, là người nổi tiếng rồi thì mặc gì cũng đẹp, không cần phải làm dáng mà thành “diễn” nữa. Thậm chí, nếu ai đó nghĩ rằng, phải suồng sã hay mặc thế nào cũng được mới là hòa đồng với công chúng, Hà Anh cũng không đồng tình.

Trong trang phục áo tắm.
Trong trang phục áo tắm.

Hà Anh nhấn mạnh: “Mỗi nghề nghiệp có đặc thù khác nhau và nghề người mẫu vốn sống nhờ vào hình ảnh, bởi vậy mình phải ý thức về hình ảnh của mình ở mọi lúc, mọi nơi. Mình không nên tạo cảm giác giả dối nên mình phải ý thức và rèn luyện cho mình một phong cách riêng để mọi hành động, cử chỉ của mình không được thừa thãi.

Còn với công chúng, sự thân thiện, hòa nhã khi giao tiếp cũng đủ thể hiện sự hòa đồng của mình rồi”.

Phải khắc phục những thói quen xấu

Trước khi bước chân vào lĩnh vực thời trang, trở thành người mẫu và đoạt được những danh hiệu cao quý trong các cuộc thi nhan sắc như: Người có thân hình đẹp nhất - cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ VN, Á hậu 1 Hoa hậu Tài năng cuộc thi Hoa hậu Trái Đất 2006, Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu VN Toàn cầu, Hà Anh cũng là một cô gái mắc những “lỗi” thông thường, ví dụ như ngồi không thẳng lưng, ngồi bắt chân chữ ngũ hay cười nói, ăn uống hồn nhiên…

Nhưng khi đã trở thành người của công chúng, lắng nghe sự phản ánh, nhận xét của bạn bè, người thân về những người nổi tiếng xung quanh và chính Hà Anh cũng phải quan sát và rút ra những bài học riêng cho mình, cô đã phải khắc phục những “lỗi” thông thường đó.

Trước khi tới dự một bữa tiệc sang trọng mà cô là khách mời, Hà Anh đã ăn nhẹ hoặc uống một ly sữa trước khi trang điểm. Sau đó, tới dự tiệc, cô chỉ cầm một ly rượu nhẹ và nhấm nháp chút một chứ không lao ra ăn uống nhồm nhoàm, cười nói ồn ã.

Hoặc với những buổi giao lưu, trò chuyện với các fan hâm mộ, với báo giới hay trong những bữa tiệc nhỏ, Hà Anh luôn chú ý ngồi thẳng lưng, ngồi khép chân hoặc đứng ở tư thế tự nhiên nhưng làm sao để nếu ai đó bấm máy cũng sẽ có được những bức ảnh đẹp.

Chớp lấy những cơ hội đáng giá

Trong khi nhiều người đẹp hay những người nổi tiếng cho rằng, mình đã nổi tiếng, mình tự tin thì không nhất thiết phải tìm cách thể hiện hay một số người khác lại phô diễn thái quá thì Hà Anh chọn được một cách khá thông minh để tận dụng mọi cơ hội gần gũi với công chúng.

Tại cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2006.
Tại cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2006.

Ví như trong cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2006: Trong cả rừng người đẹp với những gương mặt sáng giá, những chiều cao nổi trội và diễn xuất chuyên nghiệp, Hà Anh đã phải tìm một cách riêng để lưu lại ấn tượng với BTC cũng như với những ai tiếp xúc dù thoáng qua với cô tại cuộc thi.

Mục đích của Hà Anh là dù đoạt giải hay không thì bạn bè quốc tế cũng phải có được ấn tượng đẹp về một cô gái Việt Nam.

Cô tâm sự: “Trong một cuộc diễu hành, hoạt động chính thức của cuộc thi, tất cả các người đẹp đều phải đứng trên chiếc xe lớn và vẫy tay chào công chúng hai bên đường. Nếu tôi cũng đứng cùng trên thùng xe thì tôi sẽ bị lẫn lộn giữa rừng người đẹp. Vì thế, tôi phải nghĩ cách làm sao đó để mình có một vị trí tốt.

Quan sát rất nhanh chiếc xe, tôi thấy người đẹp nào cũng nhanh chân chọn một vị trí cạnh thành xe hoặc phía trước xe. Chỉ có chiếc cầu thang lên xuống phía đuôi xe thì không ai đoái hoài tới và tôi đã chọn vị trí đó.

Qua ống kính các nhiếp ảnh gia nước ngoài.
Qua ống kính các nhiếp ảnh gia nước ngoài.

Mặc dù chiếc thang nằm ở đuôi xe và thấp hơn hẳn so với các vị trí khác, nhưng nó lại có lợi thế là tôi có thể ngồi tạo dáng thoải mái một mình ở đó và không bị mỏi chân vì giày cao gót. Hơn nữa, vị trí này rất gần với công chúng khi xe từ từ đi qua, nó cũng rất tiện với sự quan sát của xe BTC và BGK theo sát sau đó.

Và thật tuyệt vời, cùng với những nỗ lực trước đó, đặc biệt là sau cuộc diễu hành, tôi đã nhận được sự đánh giá cao của BTC, BGK về sự thân thiện, gần gũi của Miss Việt Nam.

Xin lấy câu nói của Hà Anh để thay cho lời kết: “Việc rèn luyện cho mình một phong cách riêng, giữ gìn hình ảnh của mình trước công chúng là trách nhiệm và nghĩa vụ mà mỗi người mẫu, người của công chúng phải ý thức và thực hiện”.

Theo Thục Nhi (VTC)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm