Gọi nghệ sĩ là Chí Phèo, Bộ VH-TT&DL lên tiếng

Đó là thông tin được ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ VH-TT&DL, đưa ra tại cuộc họp báo thường kỳ quý III của bộ này.

Theo đó, ông Bình cho biết đến sáng hôm nay (10-10), Bộ mới nhận được quyết định thanh tra việc cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam của Thanh tra Chính phủ. Thanh tra Chính phủ sẽ bắt đầu việc thanh tra từ ngày 13-10. "Chúng tôi đã chuẩn bị đón và cung cấp tài liệu cho đoàn thanh tra” - ông Bình nói.

Ông Bình cũng cho hay Bộ sẽ chờ quyết định thanh tra, đến khi công bố quyết định thanh tra thì sẽ thông tin chung. Về những phát ngôn qua lại giữa các nghệ sĩ và đại diện cổ đông chiến lược, ông Bình cho rằng người lao động phải thực hiện theo quy định của nhà quản lý và doanh nghiệp, Bộ mong hai bên tìm được tiếng nói chung để vực dậy đơn vị có bề dày truyền thống lịch sử.

Cũng theo ông Bình, Bộ thông qua đại diện phần vốn nhà nước, đề nghị lãnh đạo công ty quan tâm hơn nữa đến tâm tư nguyện vọng của nghệ sĩ, điều chỉnh phát ngôn cho phù hợp, tránh gây bức xúc cho cán bộ, công nhân viên và văn nghệ sĩ. “Như vừa rồi có phát ngôn không phù hợp lắm với thuần phong mỹ tục, giữa con người với con người” - ông Bình bày tỏ.

Quang cảnh buổi họp báo thường kỳ quý III của Bộ VH-TT&DL.

Liên quan đến việc cổ phần hóa Hãng phim Giải Phóng, ông Bình thông tin đã nắm được việc kiện tụng tranh chấp của hãng phim. “Hiện chúng tôi đã yêu cầu đại diện phần vốn nhà nước tại hãng phim có báo cáo cụ thể về Bộ VH-TT&DL. Sau khi có báo cáo chính thức, bộ sẽ làm việc theo thông tin báo chí nêu và có trả lời sau" - ông Bình nói. 

Trước đó, vào ngày 29- 9, ông Nguyễn Thủy Nguyên (Chủ tịch Hội đồng quản trị của Công ty TNHH MTV - đại diện cổ đông chiến lược) đã gọi đích danh diễn viên Quốc Tuấn là Chí Phèo khi cho rằng nam diễn viên đi tới đâu cũng "khóc như mưa" bằng câu chuyện liên quan bé Bôm - con trai anh. "Ở đây có đồng chí Tuấn, đi đâu cũng khóc như mưa. Tôi đang sợ… mấy hôm nữa… có nơi khóc nghệ sĩ đau xót quá… rồi treo cổ chết. Tôi đang dự phòng đây. Tôi nói thật với anh, người ta gọi anh là Chí Phèo" - ông Thủy Nguyên nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm