“Gỡ khó” cho sân khấu tư nhân TP.HCM

Đại diện các đơn vị đã nêu những khó khăn về thuế, về địa điểm tổ chức biểu diễn, Sân khấu Kịch Hoàng Thái Thanh nêu khó khăn trong việc xin cấp giấy phép sau khi đối tác rút vốn... Nhiều ý kiến cho rằng việc xã hội hóa sân khấu đã đóng góp nhiều cho nhu cầu văn hóa tinh thần của công chúng nhưng họ chưa được đối xử công bằng như các đơn vị nhà nước.

Ông Huỳnh Công Hùng, Trưởng ban VH-XH HĐND TP, ghi nhận và cho biết sẽ chuyển tải những bức xúc trên đến lãnh đạo TP. Ông Võ Trọng Nam, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL, nhìn nhận chính sách ưu đãi về thuế đối với các hoạt động văn hóa cũng đã có nhưng chỉ chung chung nên cần cụ thể hơn.

Giải pháp đưa ra là sẽ có một cuộc làm việc giữa đại diện UBND, HĐND, phó giám đốc Sở VH-TT&DL, các sân khấu tư nhân và ngành thuế để đưa ra hướng giải quyết phù hợp. Vấn đề giấy phép của Kịch Hoàng Thái Thanh cũng sẽ được giải quyết trong một cuộc họp nhiều bên khác với Sở KH&ĐT. Khó khăn về điểm diễn cho các sân khấu xã hội hóa có thể giải quyết bằng cách kiến nghị UBND TP rà soát lại tất cả rạp hát đang sử dụng sai công năng để cho các đơn vị này thuê hay kết nối các sân khấu tư nhân với các cơ quan, đơn vị nhà nước đang sở hữu các rạp hợp tác khai thác đúng công năng. Mặt khác, HĐND, Sở sẽ tham mưu cho UBND TP.HCM hỗ trợ các đơn vị xã hội hóa bằng con đường đặt hàng thực hiện các dự án…

HÒA BÌNH

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm