Giới thơ ca TP.HCM đón chào 'Thinh hương' từ Hà Nội

Nhà văn Trần Nhã Thụy và nhà thơ Phương Huyền tặng hoa cho tác giả Nguyên Trân (giữa).

 Có mặt tại buổi chào đón Thinh  hương là sự có mặt của các nhà văn, nhà thơ quen thuộc của TP.HCM như Phan Hoàng, Trần Nhã Thụy, Lê Thiếu Nhơn, Nguyễn Vũ Quỳnh, Nguyễn Xuân Trường, Nhật Quỳnh, Phương Huyền…

Các nhà văn, nhà thơ TP.HCM đến chung vui cùng tác giả Thinh hương. Từ trái qua: nhạc sĩ Nguyễn Cửu Dũng, Phan Hoàng, Phương Huyền, Trần Nhã Thụy, Vũ Quỳnh.

Tác giả của Thinh hương là Nguyên Trân, một người sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, từng học chuyên văn, có thơ truyện đăng trên báo Thiếu Niên Tiền Phong từ khi học cấp tiểu học. Thế nhưng khi lớn lên lại tốt nghiệp ngành Quan hệ quốc tế, làm công tác đối ngoại.

Phải rất lâu về sau Nguyên Trân mới trở lại với văn thơ và từng có tập thơ Cỏ không tên do Nhà xuất bản Hội Nhà Văn ấn hành. Riêng Thinh hương là nỗi hoài nhớ Hà Nội của tác giả với những mảng ký ức đậm đặc về những thứ quen thuộc của nơi chốn ấy như làn gió heo may.

Nhà thơ Phan Hoàng- phó chủ tịch Hội Nhà văn TP.HCM chia sẻ khi để cảm xúc làm chủ, viết một cách tự nhiên, thơ của Nguyên Trân dễ cảm, dễ đi vào lòng người đọc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm