Giới thiệu các tập thơ tinh túy của thi ca Việt

Theo đó, nhóm tuyển chọn gồm các nhà văn, nhà nghiên cứu, phê bình Lại Nguyên Ân, Phạm Xuân Nguyên, Tạ Duy Anh, Văn Giá, Trần Ngọc Hiếu, Đoàn Ánh Dương…đã chọn ra sáu cuốn đầu tiên trong bộ sách này bao gồm:  Điêu tàn, Quê ngoại, Tiếng thu, Thơ Hàn Mặc Tử, Lỡ bước sang ngang, Mê hồn ca.

Dự kiến, các cuốn thơ trên sẽ ra mắt độc giả vào ngày 3- 12 tại Hội sách giảm giá 2014 ở TP.HCM.

“Giai phẩm thơ” vẫn bám sát theo nguyên tắc tuyển lựa mà nhóm tuyển chọn đặt ra ngay từ đầu với bộ VNDT. Nghĩa là bộ sách chỉ tuyển chọn các tác phẩm đã chứng tỏ giá trị lâu dài, và thực tế đã trở thành những mẫu mực khó lòng vượt qua, những dấu mốc trong văn học sử. Nhã Nam tin rằng đây sẽ là một món quà tinh thần rất lớn cho người yêu sách, yêu thơ và yêu văn học Việt Nam nói chung.

Theo Nhã Nam, việc tái bản các tác phẩm trong tủ sách “Giai phẩm thơ” này là một cố gắng của nhóm tuyển chọn nhằm trước nhất là vinh danh giá trị, sau là giới thiệu lại với độc giả những gì đã một thời là tinh tuý của thi ca Việt Nam trong môi trường đọc hoàn toàn mới hiện nay. Một môi trường đang biến đổi phức tạp với những trào lưu tiếp thu ồ ạt văn hoá ngoại lai cũng như chưa bao giờ có sự đánh giá hoàn toàn đầy đủ đối với những di sản văn học trong nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm