Giỗ Tổ Hùng Vương về Cần Thơ thưởng thức bánh dân gian

Ngày 22-2, tại UBND TP Cần Thơ diễn ra buổi làm việc bàn về công tác chuẩn bị Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ do Phó Chủ tịch UBND TP Trương Quang Hoài Nam chủ trì cùng lãnh đạo các Sở, ban ngành TP.

Theo đó, lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ VIII năm 2019 với chủ đề “Hương sắc phương Nam”, diễn ra từ ngày 12 đến ngày 16- 4 năm 2019 (nhằm ngày 08 đến ngày 12- 3 âm lịch).

Dự kiến Lễ hội Bánh dân gian có khoảng 200 gian hàng bao gồm 100 gian hàng bánh dân gian Nam Bộ và khoảng 100 gian hàng đặc sản vùng miền, đặc sản các nước, sản phẩm công nghiệp phụ trợ cho bánh dân gian.

Tham gia lễ hội gồm các nghệ nhân, doanh nghiệp làm bánh dân gian trong cả nước; các nhà hàng kinh doanh ẩm thực Nam Bộ; các đơn vị kinh doanh đặc sản trong và ngoài nước.

Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ năm nay đúng dịp Giỗ Tổ Hùng Vương nên sẽ thu hút đông du khách. Ảnh CẨM GIANG

Theo báo cáo của Trung tâm Xúc tiến đầu tư, nét mới của lễ hội năm nay là mở rộng khu hoạt động của lễ hội nhằm đa dạng hóa các sản phẩm, các hoạt động kết nối tour giới thiệu du lịch của TP Cần Thơ tại huyện Phong Điền trong thời gian diễn ra lễ hội. Bên cạnh đó, trường Cao đẳng Du lịch Cần Thơ thực hiện Không gian chè quê bao gồm các hoạt động: chế biến, biểu diễn các loại chè nóng và chè lạnh phục vụ bán trong lễ hội.

Phát biểu tại buổi họp, ông Trương Quang Hoài Nam – Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ khẳng định “Lễ hội là nét văn hóa của TP Cần Thơ phải giữ gìn, phát triển gắn liền với phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch sông nước của TP”.

Đồng thời, ông Nam cũng yêu cầu các Sở, ban ngành phối hợp chặt chẽ với nhau trong công tác tổ chức, quảng bá thương hiệu và hình ảnh về lễ hội để thu hút sự quan tâm của người dân và các nhà tài trợ. Đặc biệt, tạo thuận lợi cho nghệ nhân và khách tham quan trong thời gian diễn ra lễ hội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm