Giao lưu văn hóa, quảng bá nghệ thuật

Chương trình Duyên dáng truyền hình Asean 2009 do Đài Truyền hình TPHCM phối hợp với Đài Truyền hình Quảng Tây – Trung Quốc tổ chức, sẽ diễn ra vào tối 29-5, tại khu du lịch Đại Nam – Bình Dương và sẽ được truyền hình trực tiếp trên HTV9, Đài Truyền hình TPHCM.

Diễn viên múa Linh Nga trong một tiết mục biểu diễn. Chị là một trong hai đại diện của VN ở Duyên dáng truyền hình ASEAN 2009. Ảnh: C.T.V
Diễn viên múa Linh Nga trong một tiết mục biểu diễn. Chị là một trong hai đại diện của VN ở Duyên dáng truyền hình ASEAN 2009. Ảnh: C.T.V

Khái quát văn hóa, phong tục qua các tiết mục

Chương trình được thực hiện với ý nghĩa giới thiệu về văn hóa, phong cảnh, danh lam và văn hóa ẩm thực nổi tiếng của 10 đất nước trong khu vực Asean thông qua hình ảnh của 23 người đẹp được xem là tài sắc đến từ 10 quốc gia trong khu vực, gồm: Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Philippines, Myanmar, Singapore, Đông Timor và khách mời đến từ Đài Truyền hình Quảng Tây - Trung Quốc.

Ngoài ý nghĩa giao lưu văn hóa, thông qua tài năng biểu diễn nghệ thuật (ca hát, múa, ảo thuật...) của 23 người đẹp, sẽ được phát sóng trên các kênh truyền hình các nước trong khu vực, sau đêm biểu diễn này, chương trình còn là dịp để nước chủ nhà có điều kiện quảng bá văn hóa, du lịch đến bạn bè thông qua những thước phim ghi lại những hình ảnh đẹp trong hành trình tham quan, khám phá danh lam, thắng cảnh, các hoạt động văn hóa của các người đẹp trong những ngày lưu lại Việt Nam.

Đạo diễn Lê Thụy, tổng đạo diễn chương trình, cho biết: “Thông qua chương trình này, các nước sẽ giới thiệu về văn hóa và phong tục của họ với những tiết mục mang tầm khái quát cao, tiêu biểu của mỗi vùng miền".

Toàn bộ 23 người đẹp sẽ có mặt tại TPHCM vào ngày 25-5, theo kế hoạch, sẽ đến thăm địa đạo Củ Chi, làng nghề bánh tráng Phú Hòa Đông – Củ Chi, xưởng may áo dài Việt Hùng... Hình ảnh du lịch Việt Nam sẽ xuyên suốt chương trình, là cầu nối giới thiệu các nền văn hóa, du lịch của 10 quốc gia AsEan và Trung Quốc”.

Cùng hát cổ nhạc Việt Nam

Với chủ đề "Giao lưu nghệ thuật dân gian giữa Việt Nam với các nước", đạo diễn Lê Thụy đã huy động một lực lượng hùng hậu với hơn 150 diễn viên múa, võ sư, chuyên viên âm thanh, ánh sáng cùng làm việc tích cực trong những ngày qua. Đại diện cho VN tham gia chương trình này là MC Hồng Phượng (giải Én Vàng 2007) và nghệ sĩ múa Linh Nga (con gái của hai NSƯT Vương Linh- Đặng Hùng). Cả hai sẽ cùng 21 người đẹp tham gia các hoạt động xã hội và biểu diễn nghệ thuật dân gian. MC Hồng Phượng sẽ tham gia biểu diễn liên khúc những bài bản cải lương mang tên Mùa xuân và thế hệ trẻ cùng với 10 diễn viên của Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang. Đặc biệt, người đẹp của các nước: Trung Quốc, Thái Lan, Lào, Singapore sẽ hát những bài bản cổ nhạc VN, như: Nam xuân, Lý đêm trăng, Lý đan đệm... Linh Nga sẽ biểu diễn hai tiết mục múa: Vũ hội xuâ và Đào liễu (cùng diễn với Vũ đoàn Bông Sen và nhóm Những ngôi sao nhỏ).

MC của chương trình là Quỳnh Giang, người đã hai lần được Đài Truyền hình Quảng Tây – Trung Quốc mời sang dự chương trình Kim Hoa, tổ chức tại TP Nam Ninh – Quảng Tây – Trung Quốc (năm 2005) và đảo Bali – Indonesia (năm 2007).

Theo Thanh Hiệp (NLĐ)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.