Giáo hội Công giáo, Phật giáo VN khuyến cáo về virus Corona

Ngày 2-2, Đức Giám mục Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Tổng thư ký Hội đồng Giám mục Việt Nam, đã ký thông báo gửi đến các giáo phận, giáo xứ, dòng tu, chủng viện.

Thông báo nêu rõ, các biện pháp phòng ngừa và khuyến cáo: Trong các Thánh lễ, giáo dân rước lễ trên tay thay vì trên miệng; người có triệu chứng sốt và ho không nên dự lễ, có thể rước lễ thiêng liêng; giới hạn hết sức có thể các lễ hội và những cuộc hành hương đông người trong thời gian dịch bệnh chưa được ngăn chặn.

Thông báo của Hội đồng Giám mục Việt Nam, Giáo hội Công giáo Việt Nam

Trước đó, ngày 31-1, Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam cũng đã gửi thông báo đến ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam các tỉnh, thành.

Thông báo của Hội đồng trị sự, Giáo hội Phật giáo Việt Nam

Thông báo khuyến cáo, tăng ni, Phật tử phải có ý thức trách nhiệm cao trong việc phòng, chống, ngăn chặn dịch bệnh. Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng ngừa, yêu cầu mọi người khi đến chùa phải đeo khẩu trang. Khuyến khích các chùa phát khẩu trang cho nhân dân, đồng bào Phật tử và du khách đến chùa. Các chùa tạm dừng tổ chức các lễ hội, các khóa tu tập trung đông người đến từ nhiều vùng, nhiều địa phương khác nhau, chỉ tổ chức các khóa lễ cầu nguyện quốc thái dân an thường nhật tại chùa.

Từ ngày 26-1 đến nay, nhiều nhà thờ trên cả nước đã đóng cửa: Nhà thờ chính toà Đà Nẵng (nhà thờ con Gà, Đà Nẵng), Nhà thờ chính tòa Kitô Vua (Nhà thờ Núi, Nha Trang)… Các chùa: Tam Chúc, Yên Tử… cũng dừng khai hội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm