Giám đốc trung tâm văn hóa huyện đem chuông đồng bán phế liệu

Liên quan đến thông tin giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện Tuy Phước (Bình Định) tự ý đem chuông đồng trong kho đơn vị bán phế liệu, ngày 10-4, Văn phòng UBND tỉnh Bình Định cho biết chủ tịch UBND tỉnh đã giao chủ tịch UBND huyện Tuy Phước phối hợp các đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh thông tin trên.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu khẩn trương làm rõ trách nhiệm, xử lý đối với các tập thể, cá nhân có liên quan (nếu có). Báo cáo kết quả cho thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Định trước 25-4.

Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện Tuy Phước.

Giải trình với Huyện ủy, UBND huyện Tuy Phước, ông Võ Tuấn Khanh, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện Tuy Phước, thừa nhận có cho bán chiếc chuông nằm trong kho trung tâm cho một cơ sở đúc đồng ở thị xã An Nhơn (Bình Định) mà không xin ý kiến của UBND huyện.

Theo đó, tháng 5-2019, để chuẩn bị sửa chữa hội trường, ông Khanh cùng bộ phận kế toán trung tâm kiểm tra các trang thiết bị, dụng cụ để phía sau sân khấu hội trường và phòng kho tạm. Ông Khanh cho ý kiến dọn dẹp, loại bỏ các vật dụng hư hỏng để bán phế liệu, trong đó có một quả chuông đồng.

Số tiền bán phế liệu tổng cộng được khoảng 6 triệu đồng nhập vào quỹ cơ quan. Trong đó riêng quả chuông đồng bán được 2,5 triệu đồng.

Ông Khanh cho hay ông không biết lai lịch quả chuông trong kho. Theo trình bày của ông Khanh thì quả chuông này cao 0,6 m, đường kính 0,3 m, nặng 17,8 kg, đã cũ, móp mẻ, không có trong danh mục tài sản của cơ quan. Ông Khanh cũng cho biết đây không phải là chuông cổ mà chỉ là chuông bình thường, do đó đã bán mà không xin ý kiến UBND huyện.

Theo một nguồn tin, sau khi việc bán chuông bị lộ, ông Khanh đã thu hồi quả chuông bị bán. Chủ cơ sở đúc đồng đã sửa chữa những chỗ bị móp mẻ. Tuy nhiên, các cơ quan chức năng huyện Tuy Phước chưa xác định quả chuông do ông Khanh đem về có phải là quả chuông lưu trong kho của Trung tâm Văn hóa huyện Tuy Phước bị bán đi hay không.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm