'Giai điệu tự hào' trở lại, tôn vinh nhạc sĩ Văn Cao và Phạm Duy

Theo đó, sau một thời gian tạm ngừng để thay đổi format nhưng vẫn kế thừa những kinh nghiệm và sáng tạo của phiên bản 1, năm 2016, Giai điệu tự hào bước sang một chặng mới với VTV là đơn vị trực tiếp sản xuất.

Với sự thay đổi này, chương trình cũng sẽ có nhiều điểm khác biệt. Song song với phần biểu diễn trên sân khấu là những cuộc “trò chuyện” chia sẻ kỷ niệm và cảm xúc. Đặc biệt, Hội đồng bình luận trẻ và lớn tuổi sẽ cùng ngồi chung, không còn khoảng cách thế hệ”. Nhà báo Lại Văn Sâm giải thích, sự thay đổi này là vì âm nhạc là không có tuổi.

Quang cảnh buổi họp báo

Nhà sản xuất Đặng Diễm Quỳnh cho biết điều mà êkíp hướng tới đó là bằng những thủ pháp báo chí, bằng kỹ năng tác nghiệp hình ảnh của truyền hình sẽ đưa được nhiều câu chuyện còn ẩn sau mỗi bài hát nổi tiếng.

Số đầu tiên của Giai điệu tự hào năm 2016 sẽ phát sóng vào lúc 20 giờ ngày 28- 5- 2016 trên kênh VTV1.

Lấy cảm hứng từ câu chuyện tình bạn của hai tác giả tân nhạc lớn của Việt Nam, những người thực hiện chương trình “Giai điệu tự hào” quyết định chọn Khởi hành làm chủ đề của số phát sóng đầu tiên – một góc nhỏ để ngợi ca những tuyệt phẩm của hai nhạc sĩ gạo cội, cánh chim đầu đàn của nền tân nhạc Việt Nam.  Đó sẽ là một câu chuyện âm nhạc đầy cảm xúc, câu chuyện cuộc đời của hai nhạc sĩ Văn Cao và Phạm Duy.

Êkíp sản xuất cho biết khi chọn làm chủ đề của số phát sóng đầu tiên, “Giai điệu tự hào” muốn tái dựng lại hai biểu tượng âm nhạc lớn của Việt Nam từ những năm đầu của thập niên 40 thế kỷ trước kéo dài đến những năm 1950, từ những ca khúc như Buồn tàn thu; Đàn chim Việt; Bến xuân; Tiến Quân ca, một bài hát gắn liền với cuộc Cách mạng tháng 8 lịch sử đến một phần âm nhạc của Phạm Duy sau khi rời miền Bắc như Tình ca; Anh sẽ đưa em về;...

Giai điệu tự hào được thực hiện trên cơ sở Việt hóa format Chương trình truyền hình “Báu vật quốc gia” - chương trình nổi bật nhất, đạt được nhiều thành công vang dội nhất trong bốn năm qua (2009-2013) trên truyền hình Nga. Sau hai năm phát sóng, Giai điệu tự hào đã trở thành một dấu ấn đáng nhớ không chỉ đối với công chúng mà còn đối với đời sống nghệ thuật của Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.