Giai điệu tự hào số 4: “Ăn no đánh thắng“

 Các nghệ sĩ biểu diễn trước mô hình pháo mặt đất 105mm.

Không giống bất kỳ chương trình ca nhạc kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên nào trước đây, Giai điệu Tự hào không đặt trọng tâm vào khía cạnh quân sự, vũ trang. Thay vào đó, chương trình sẽ tôn vinh sức mạnh của những con người vô danh trong cuộc chiến: là anh bộ đội về làng trong ca khúc cùng tên, là người dân công dùng xe đạp thồ tải gạo, là những người nông dân trong “Hò dân cày”, người phụ nữ nơi hậu phương trong “Lên ngàn” và cả hàng triệu triệu giọt mồ hôi, xương máu của những chiến sĩ trong “Hò kéo pháo”…

Ở chương trình lần này, nhạc sĩ Thanh Phương cũng sẽ thế chân Quốc Trung trong vai trò giám đốc âm nhạc của Giai điệu tự hào. Chia sẻ khi nhận trọng trách này, nhạc sĩ Thanh Phương cho biết: “Áp lực, đó là cảm giác của tôi khi đảm nhiệm toàn bộ việc định hướng, sản xuất âm nhạc cho số Điện Biên Phủ lần này. Không chỉ tính kinh điển, màu sắc chính trị trong ca khúc lần này khá nặng. Nó không cho phép nhạc sĩ được phá cách quá nhiều bởi nếu quá tay, sự phản cảm là điều không ngoài tầm dự đoán”.

Thêm vào đó, Tùng Dương cũng sẽ xuất hiện trong chương trình với ca khúc “Ca ngợi Hồ chủ tịch” của cố nhạc sĩ Văn Cao. Lịch lãm trong bộ vest đen, đứng giữa 1000 cây nến, cùng hình nền là bản ký họa chân dung Bác của Danh họa Phan Kế An được tái hiện bằng phần mềm điện tử, đây là một trong những lần hiếm hoi Tùng Dương hát opera. Anh chia sẻ, để hài lòng về phần thể hiện của mình, anh đã thu âm tới hơn 20 lần từ chiều tới khuya.

Điều đặc biệt, với Gia điệu tự hào số 4, cả mô hình khẩu pháo mặt đất 105mm theo tỷ lệ 1:1, chiếc xe thồ trong chiến dịch Điện Biên hay chiếc súng SKZ – thành tựu khoa học quân sự tiêu biểu nhất được mang lên sân khấu.

Không chỉ nghe nhạc, khán giả truyền hình hai thế hệ sẽ cùng nghe lại những ký ức về Điện Biên Phủ ngày ấy, về hình ảnh anh bộ đội thời nay và cả những vấn đề của thời đại.

Chương trình sẽ được phát sóng lúc 20g15 ngày 26- 4- 2014 trên VTV1.

VIỆT LINH

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.