"Giải cứu thần chết" lập kỷ lục mới cho phim Tết

Giải Cứu Thần Chết hấp dẫn khán giản bởi đã đánh động đến những câu chuyện nghiêm trọng của “người lớn” trong xã hội hiện nay. Việc phê bình “bệnh thành tích”, một chứng bệnh được coi là “nan y” trong giáo dục hiện nay được xây dựng qua những câu chuyện trớ trêu rất hiện thực về cách giáo dưỡng lớp trẻ từ trong nhà cho tới trường học, mà chỉ người lớn chúng ta mới thấm thía được. Bởi đó chính là chứng bệnh của người lớn áp đặt lên đầu con trẻ. Vì ảo tưởng về khả năng của cô con gái mình mà bố của cô bé An cứ nỗ lực hết sức để nhất định bắt cô học trường “điểm”.

 "Giải cứu thần chết" lập kỷ lục mới cho phim Tết ảnh 1

Cũng vì “bệnh thành tích” mà cả một tập thể học đường, từ cô giáo giám thị, thầy hiệu trưởng, đến các bạn bè,.. đều vô hình chung tạo ra một áp lực căng thẳng lên cô bé An hậu đậu, dẫn tới việc cô nghĩ rằng mình bị khinh khi, coi thường, sinh ra ý muốn nhờ Thần Chết “trả thù” tất cả mọi người… Và ông hiệu trưởng đạo mạo, cũng vì “thành tích” và “danh dự” mà ông phải che đậy một hậu quả buồn lòng, ông không dạy nổi ngay chính con mình, để nó phải bỏ nhà đi bụi. Khán giả trung niên xem cảnh hai học sinh bé nhỏ ngồi trong phòng giám hiệu, đằng sau lưng là tấm biển to tướng đề “100 điều nội quy…”, cũng phải bật cười mà chua xót… cho những người lớn chúng ta!!!

Tuy chỉ là những chủ đề phụ, nhưng câu chuyện “dì ghẻ con chồng” giữa cô bé An và bà mẹ kế; câu chuyện tình tay ba đau khổ giữa hai cô giáo (Phương Thanh, Hồng Nhung) và ông thầy thể dục (Hữu Châu) mà Thần Chết “nghe lén’ theo lệnh của cô bé An cũng để lại cho chúng ta nhiều suy nghĩ. Ai cũng có những ẩn ức trong đời sống, có những việc phải làm trong một thời gian, có những vết thương từ khi tuổi trẻ tưởng như không bao giờ có thể chữa lành. Nhưng liệu có đúng thế không? Có phải là tất cả mọi ẩn ức đó không thể và không có cách nào “giải quyết” được?

"Giải cứu thần chết" lập kỷ lục mới cho phim Tết ảnh 2

Giải Cứu Thần Chết sẽ được tiếp tục chiếu qua mùa Valentine năm nay.

Theo Thiên Sơn (TT&VH Online)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm