Giải Cống hiến xem xét đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc vì bị bôi nhọ

Hôm nay, ngày 14-4, tại Hà Nội và TP.HCM, báo Thể thao & Văn hóa (Thông tấn xã Việt Nam) đã tổ chức lễ bầu chọn giải âm nhạc Cống hiến lần 11-2016 với sự tham gia của gần 100 phóng viên các báo, đài.

Năm nay, giải thưởng có thêm hạng mục mới: Music video của năm, bên cạnh bảy hạng mục: Bài hát của năm, Nghệ sĩ mới của năm, Album của năm, Chuỗi chương trình của năm, Chương trình của năm, Nhạc sĩ của năm và Ca sĩ của năm đã được công bố ngày 24-3 vừa qua. Các phóng viên sẽ bỏ phiếu bầu chọn cho giải âm nhạc Cống hiến lần 11-2016 dựa trên danh sách đề cử này.

Ông Lê Xuân Thành (giữa) chủ trì lễ bầu chọn.

Bầu chọn Cống hiến là một trong những bước thể hiện sự dân chủ, công khai minh bạch - những yếu tố góp phần làm nên uy tín của giải âm nhạc Cống hiến trong nhiều năm qua.

Cũng như nhiều năm trước đây, năm nay lễ bầu chọn giải âm nhạc Cống hiến tại Hà Nội và TP.HCM được tiến hành cùng một thời điểm và được tổ chức trực tuyến giữa hai đầu cầu Hà Nội - TP.HCM.

Cũng tại buổi họp báo, ông Lê Xuân Thành, Tổng biên tập báo Thể thao & Văn hóa, TTXVN đồng thời là trưởng BTC giải, cũng bày tỏ thái độ bất bình khi xuất hiện những status, những hình ảnh minh họa trên mạng xã hội, đưa ra những thông tin đồn thất thiệt, mang tính bôi nhọ BTC giải thưởng và cũng bôi nhọ cả các nhà báo tham gia bầu chọn.

“Cách cư xử đó đi ngược lại với tinh thần của Cống hiến, luôn đề cao sự công tâm, minh bạch và trách nhiệm nghề nghiệp của những người làm báo tử tế đối với nền âm nhạc đại chúng; tránh xa tất cả “chiêu trò” của một showbiz đầy thị phi, một xã hội nhiều thói tật. Trước những hành vi bôi nhọ, BTC chúng tôi đang xem xét khả năng đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc làm cho rõ vụ việc theo tinh thần của Nghị định 72/2013 của Chính phủ quy định về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng” - ông Thành nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm