Gia Bảo: "Không có chuyện tôi là gay mà vẫn cưới vợ"

Chuyện anh kết hôn khiến nhiều người ngạc nhiên, vì qua các vai giả gái, anh bị nghi là người đồng tính. Anh nói sao trước nghi vấn này?

- Tôi không phải là người đồng tính. Khi nghe có người bảo tôi dùng đám cưới để đập tan nghi vấn giới tính, tôi chỉ biết cười thôi. Nếu là gay, tôi sẵn sàng công khai điều đó. Hiện nay, vấn đề này khá cởi mở. Tôi cũng không sợ bị khán giả ghét khi nói thật về giới tính, thậm chí tôi còn có thể được thương, tôn trọng hơn. Nếu không yêu vợ, tôi không tự dưng gánh vác gia đình cho cực thân. Không có gì hạnh phúc bằng sống đúng cuộc đời của mình.

Tôi đóng đạt nhiều vai giả gái, khiến mọi người hiểu nhầm. Ngày mới vào nghề, tôi không nghĩ mình sẽ gắn với các vai nữ. Nhưng bầu sô giao cho, rồi thấy ăn khách họ cứ tiếp tục mời. Tôi được duyên tổ nghiệp đãi nên cũng ráng hết sức để diễn. Sau này, tôi từ chối bớt dạng vai này để tránh hiểu nhầm. Vậy mà đến bây giờ tôi không ngừng đối diện với nghi ngờ về giới tính. Không biết ai có thể chỉ ra tôi từng yêu một người đàn ông nào? (cười)

Hình ảnh giả gái quen thuộc của Gia Bảo trên sân khấu.

Hình ảnh giả gái quen thuộc của Gia Bảo trên sân khấu.

- Vì sao anh quyết định tiến tới hôn nhân khi cả anh và diễn viên Thanh Hiền đều còn khá trẻ?

- Từ nhỏ, tôi không được sống trong gia đình đủ đầy, hạnh phúc nên tôi muốn yêu ai là cưới liền tay để có riêng cho mình mái ấm. Với tôi, Thanh Hiền là cô gái hiếm có. Chúng tôi quen nhau mới hơn một năm nhưng thật sự rất gắn bó  trong công việc, đời sống. Tôi còn nhớ khi mới quen Hiền được vài tháng, tôi có việc phải ở bên Mỹ hơn nửa năm. Trong nửa năm đó, cô ấy lo lắng cho hai đứa em của tôi hết mực làm tôi rất xúc động. Từ nhỏ, tôi là người thay cha mẹ để lo cho hai em. Tôi với Hiền cũng chưa hứa hẹn gì với nhau mà cô ấy sẵn sàng chăm sóc các em tôi.

Trước khi yêu nhau, tôi và Hiền là bạn bè thân thiết. Cả hai có thể tâm sự với nhau mọi chuyện trong cuộc sống, cùng trải qua nhiều chuyện vui buồn. Khi biết tôi đam mê làm gì là Hiền ủng hộ hết sức. Cô ấy sẵn sàng đi diễn hài cùng tôi khi tôi thiếu bạn diễn, dù từ trước đến giờ Hiền là gương mặt cho các vai chính trên phim truyền hình. Rồi khi tôi nảy ra ý tưởng thực hiện chương trình cải lương kỷ niệm 64 năm đoàn Cải lương Thanh Minh - Thanh Nga, Hiền cũng hết lòng cùng tôi chu toàn mọi thứ. Tự hai đứa hùn nhau đến 2 tỷ đồng để thực hiện sô này. May mắn nhờ tổ đãi, nhờ khán giả, các cô chú, anh chị em nghệ sĩ ủng hộ nhiệt tình mà 5 suất diễn của chương trình gây tiếng vang, không bị lỗ. Cùng nhau trải qua nhiều điều đáng nhớ như thế, chúng tôi càng hiểu rõ tình cảm dành cho nhau.

Nam diễn viên hôn vợ thắm thiết trong ngày cưới.

Nam diễn viên hôn vợ thắm thiết trong tiệc cưới vào tối 8-7. Ảnh:Maison de Bil.

Anh làm thế nào để chinh phục được Thanh Hiền?

- Giai đoạn theo đuổi Hiền, tôi có đến ba đối thủ. Họ đều đẹp trai và giỏi giang. Trong khi đó tôi đâu có gì, cũng không đẹp như người ta. Nhưng Hiền đã yêu tôi. Dù Hiền có nhan sắc, có sự nghiệp riêng trước khi đến với tôi, tôi vẫn chưa bao giờ thấy lo lắng về tình cảm của cô ấy. Từng có một đại gia mang xe hơi đến tận nhà tặng cho Thanh Hiền nhưng cô ấy và ba vợ tôi gọi người ta đến để trả lại. Gia đình Hiền có kinh tế căn bản, nhưng là gia đình nề nếp, biết đùm bọc, yêu thương nhau, khiến tôi rất quý.

- Vợ chồng anh định bao giờ có con?

- Trước khi cưới vợ, tôi sống cùng hai em ở căn nhà mà ông bà nội cho. Giờ lập gia đình rồi, vợ chồng tôi còn ở tạm tại đó nhưng vẫn đang tìm nhà mới để dọn ra riêng. Khi ổn định nhà cửa, chuyện con cái chúng tôi để tùy duyên.

Nghệ sĩ Ưu tú Hữu Châu (thứ hai từ trái qua) hạnh phúc khi làm chủ hôn cho cháu mình.

Nghệ sĩ Ưu tú Hữu Châu (thứ hai từ trái qua) hạnh phúc khi làm chủ hôn cho cháu họ của mình.

Lễ cưới của anh vắng mặt ông nội là Nghệ sĩ Ưu tú Bảo Quốc, vì sao thế?

- Tôi và ông nội rất buồn vì xuất hiện tin đồn cho rằng, sau sô Thanh Minh - Thanh Nga vừa qua, Bảo Quốc giận Gia Bảo chia tiền cát-xê không đều nên không về Việt Nam dự đám cưới. Đó là lời đồn rất bậy.

Sự thật là ông nội nhận sô diễn và quay hình ở Mỹ từ năm ngoái, hợp đồng đều đã ký hết nên không thể dời được. Tôi cũng không nỡ để ông phải hủy sô, đền hợp đồng chỉ vì ngày vui của mình. Bác Hữu Châu đã điện thoại qua Mỹ xin phép ông và nghe những lời dặn dò cẩn thận. Bác Châu tất bật, cáng đáng vai trò chủ hôn phía nhà trai. Ông nội tôi cũng lên kế hoạch rồi, cuối năm nay, khi xong công việc ở Mỹ và về lại Việt Nam sẽ tổ chức thêm một buổi tiệc thân mật để gia đình bên vợ tôi và bên nội gặp gỡ, bù lại cho dịp ông bà vắng vừa qua.

Càng lớn, tôi càng gần gũi với ông nội, nhất là khi tôi là đứa cháu đích tôn đi theo nghề diễn của gia tộc. Tôi và ông từng cùng nhau kéo vali đi hết nơi này đến nơi khác để diễn trong và ngoài nước. Hai ông cháu hiểu nhau, trò chuyện tâm sự đủ thứ. Cả ông và bác Châu đều là hai người rất yêu thương và lo lắng cho tôi, không như những lời đồn đại vô căn cứ.

- Sau khi ba mẹ anh chia tay, ba anh lập gia đình với ca sĩ Trung Hậu. Vì sao ông không có mặt trong ngày cưới của anh?

- Tôi có gửi lời mời nhưng không hiểu vì sao không nhận được trả lời của ông. Tôi thông cảm cho ba nhiều vì ông đã có gia đình mới. Tôi không muốn vì ngày vui của tôi mà ảnh hưởng đến gia đình mới của ba. Chỉ thấy hơi tội cho vợ của mình. Chắc cô ấy cũng buồn chút ít. Nhưng dù sao với sự góp mặt của mẹ tôi, của bác Hữu Châu và người thân hai bên nội, ngoại, nhiều cô bác, anh chị em nghệ sĩ, ngày vui của chúng tôi cũng tròn đầy.

Theo Thoại Hà (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.