Gần 300 xe Vespa cổ tham dự Festival biển Nha Trang - 2015

Trước đó, CLB xe Vespa cổ Nha Trang (Khánh Hoà) đã đề nghị và được sự chấp thuận của Ban tổ chức Festival biển Nha Trang, theo đó đoàn xe sẽ tham ra diễu hành trên những đường phố trung tâm Nha Trang, với lộ trình khoảng trên 5km.

Được biết, cả nước hiện có trên 100 CLB và nhóm, quy tụ hàng nghìn người yêu mến, sở hữu và sử dụng xe Vespa cổ với nhiều đời xe, màu sắc và kiểu dáng khác nhau. Hàng năm, các “tín đồ” này thường tổ chức các chuyến đi tham quan (phượt) đến các điểm du lịch trong nước và nước ngoài (tham gia cuộc Hội ngộ xe Vespa cổ thế giới diễn ra tại nước Ý năm 2014).
Ngoài việc tăng cường giao lưu, học hỏi, tạo sự đoàn kết giữa các CLB xe Vespa cổ trên phạm vi cả nước. Đồng thời giúp nhau sửa chữa, trao đổi những dòng xe yêu thích, phụ tùng…
Tất cả hướng tới tiêu chí “Kết nối đam mê, chia sẻ niềm vui” cộng đồng nhiều vùng, miền trong cả nước. Trên cơ sở các cuộc gặp gỡ, giao lưu văn hoá văn nghệ, làm phong phú thêm đời sống tinh thần cho các thành viên. Ngoài ra các thành viên trong các CLB còn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện ủng hộ cộng đồng như đấu giá các vật phẩm, phụ tùng của xe…toàn bộ số tiền thu được sẽ ủng hộ cho một số cơ sở nuôi dưỡng trẻ em mồ côi ở địa phương.

Festival biển Nha Trang năm 2015 diễn ra ngày 11-7 đến 14-7 có gần 300 xe Vespa cổ tham gia (trong đó có gia đình anh Phạm Hoài Nam, 47 tuổi Việt kiều định cư tại Đức).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm