Game show dành riêng cho giới tài xế xe ôm

Trúng lớn tivi rồi, quà nhiều quá.

Ngày 6-1, tại quán cà phê Kasa (quận 10, TP.HCM), hơn 300 tài xế xe ôm đã được MC Quyền Linh và chương trình truyền hình Xin chào bác tài mời đến vui chơi cùng nghệ sĩ, ăn Tết sớm và nhận quà Tết.  

Tại đây, nghệ sĩ Ngọc Trinh, Bảo Trí, hoa khôi doanh nhân Thùy Linh, diễn viên Huỳnh Du, ca sĩ Lưu Ánh Loan, Huỳnh Tân… cùng bạn bè đã là những hoạt náo viên vui vẻ, chơi các trò chơi trúng thưởng nhiều quà tặng có giá trị cùng các bác tài.

Nhà thiết kế thời trang Lê Phạm nhân dịp này cũng tặng một bác tài xe ôm tên Chín Hổ có hoàn cảnh rất khó khăn một chiếc xe máy. Đồng thời, hứa vào tháng 3 sẽ trao tặng 500 chiếc áo gió cho các bác tài xe ôm truyền thống.

MC Quyền Linh tại buổi tất niên của giới tài xế xe ôm cũng đã tặng cho mỗi bác tài một chiếc áo mới để đón Tết. Ngoài ra, các bác tài còn được đãi một bữa cơm chay, trái cây, bánh ngọt.

Dịp này, chị Huỳnh Trang Nhi, chủ quán cà phê Kasa, cũng hứa kể từ đầu tháng sau, quán sẽ thường xuyên có bánh mì cùng nước miễn phí cho các bác tài xe ôm.

Đặc biệt, ông Hồ Huy, Tổng Giám đốc Công ty Mai Linh, đã tuyên bố ủng hộ chương trình Xin chào bác tài 150 triệu đồng tiền mặt, 100 chiếc xe máy, mỗi chiếc trị giá 15 triệu đồng để làm giải thưởng cho chương trình.

Công ty Mai Linh cũng đã trao tặng gạo và nước suối cho các tài xế tham gia chương trình. Ngoài ra, đại diện nhiều hãng sản xuất dụng cụ gia đình, tivi màn hình LED cũng đã hào hứng tuyên bố ủng hộ và đồng hành cùng Xin chào bác tài như một cách quan tâm đến người nghèo.

 Vài nét về game show Xin chào bác tài

Xin chào bác tài là game show đầu tiên tại Việt Nam chỉ dành riêng cho các tài xế xe ôm, không phân biệt nam/nữ, tuổi tác, vùng miền, xe ôm truyền thống hay xe ôm công nghệ của Grab, Uber…

Chỉ cần sự nhiệt tình và có chút tài lẻ, không cần xuất sắc lắm như ca hát, nhảy múa, ảo thuật, đánh võ, đi quyền... để trình diễn trên sân khấu và cùng tham gia trả lời những tình huống ngẫu nhiên từ các trường hợp xe ôm thường gặp trên đường phố là bất cứ bác tài xe ôm nào cũng có thể tham gia chương trình. Chương trình sẽ giới thiệu sơ nét nghề xe ôm qua các tình huống cụ thể về giao thông, thời tiết, văn hóa giao tiếp, rủi ro, cạnh tranh… để khán giả có thể hiểu biết về nghề xe ôm hơn, thông cảm với các bác tài xe ôm hơn.

Còn các bác tài xe ôm thông qua các tình huống trong chương trình sẽ phải đưa ra câu trả lời, từ đó học hỏi thêm về kinh nghiệm nghề nghiệp cho mình. Từ chương trình, nhiều tâm tư tình cảm, khó khăn của các bác tài xe ôm truyền thống lẫn xe ôm Grab, Uber cũng sẽ được chia sẻ thẳng thắn để họ hiểu nhau hơn, thông cảm, chia sẻ với nhau hơn và học hỏi nhau để công việc được tốt hơn.

Thông qua chương trình, nhiều cảnh ngộ khó khăn của các bác tài xe ôm sẽ được kêu gọi sự chung tay giúp sức từ cộng đồng. Ban tổ chức chương trình và các mạnh thường quân cũng sẽ có những phần quà góp sức cho các cảnh ngộ đó.

Nghệ sĩ Quyền Linh với thương hiệu là "MC của các chương trình gắn với người nghèo" đã nhận lời làm MC cho chương trình này.

Xin chào bác tài do Đài Truyền hình TP.HCM phối hợp với Công ty DAT sản xuất và phát sóng vào 10 giờ sáng Chủ nhật hằng tuần từ ngày 14-1, trên kênh HTV7.

Quyền Linh làm MC Xin chào bác tài, tự nguyện trở thành người phát ngôn cho các bác tài xe ôm.

Nghệ sĩ Ngọc Trinh và MC Quyền Linh giúp các bác tài chơi trò chơi.

Hào hứng nhận quà là tivi màn hình phẳng.

Vui mừng nhận quà tặng.

Các bác tài nhận nồi nấu ăn chụp ảnh cùng ban tổ chức chương trình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm