'Em chưa 18' đoạt Bông sen vàng

Tối 28-11, lễ bế mạc và trao giải Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20 đã diễn ra tại Đà Nẵng. Ban tổ chức đã trao bốn giải Bông sen vàng và chín giải Bông sen bạc cho các tác phẩm xuất sắc nhất thuộc bốn thể loại, gồm phim truyện điện ảnh, hoạt hình, khoa học và phim tài liệu.

Ở hạng mục phim truyện điện ảnh, phim Em chưa 18 của đạo diễn Lê Thanh Sơn đã xuất sắc giành giải Bông sen vàng.

Bà Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục Điện ảnh Việt Nam, cho biết LHP Việt Nam lần thứ 20 tại Đà Nẵng đã thành công tốt đẹp. Ảnh: TÂM AN

Vượt qua các diễn viên nổi tiếng như Miu Lê (phim Bạn gái tôi là sếp và Cô gái đến từ hôm qua), Ngọc Thanh Tâm (Đảo của dân ngụ cư), Ninh Dương Lan Ngọc (Cô Ba Sài Gòn), nữ diễn viên trẻ Kaity Nguyễn cũng “ẵm” luôn giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Bật khóc khi nhận được giải thưởng đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất, Kaity Nguyễn xúc động cho hay: “Em không biết phải nói gì vào lúc này, em quá bất ngờ và hạnh phúc. Cảm ơn các thành viên trong đoàn làm phim, nhất đạo diễn Charlie Nguyễn, người đã tin tưởng và giao vai nữ chính cho một diễn viên tay ngang như em. Đây chắc chắn sẽ là nguồn động lực lớn để những diễn viên trẻ như em tự tin hơn trong sự nghiệp diễn xuất”.

Trao giải cho đạo diễn phim Yellow Bird (Singapore) hạng mục Giải thưởng phim ASEAN. Ảnh: TÂM AN

Cô hầu gái của đạo diễn Derek Nguyễn và Cha cõng con của đạo diễn Lương Đình Dũng là các bộ phim giành giải Bông sen bạc.

Hai bộ phim nhận được nhiều sự kỳ vọng của khán giả là 12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy và Cô Ba Sài Gòn giành giải thưởng ban giám khảo. Yêu đi, đừng sợ là bộ phim giành được giải khán giả yêu thích nhất.

Đại diện đoàn làm phim Cô hầu gái và Cha cõng con nhận giải thưởng Bông sen bạc. Ảnh: TÂM AN

Giải đạo diễn phim truyện điện ảnh xuất sắc nhất thuộc về đạo diễn Vũ Ngọc Đãng. Với vai diễn trong Có bao giờ yêu nhau, diễn viên Quý Bình giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

Đây cũng là một kết quả khá bất ngờ khi anh đã vượt qua những ứng viên sáng giá như: Phạm Hồng Phước (Đảo của dân ngụ cư), Ngô Kiến Huy (Cô gái đến từ hôm qua), Ngô Thế Quân (Cha cõng con)...

'Em chưa 18' đoạt Bông sen vàng ảnh 4
Phim Em chưa 18 của đạo diễn Lê Thanh Sơn xuất sắc giành giải Bông sen vàng tại LHP Việt Nam lần thứ 20. Ảnh: TÂM AN

“Mười năm hoạt động nghệ thuật, tôi luôn trân trọng những giải thưởng, bởi đó là sự chứng nhận cho công sức của một tập thể. Xin cảm ơn đạo diễn Dustin Nguyễn và Minh Hằng đã hỗ trợ để tôi vinh dự được nhận giải thưởng cao quý này” - Quý Bình bày tỏ.

Một trong những điểm mới của LHP năm nay là giải thưởng phim ASEAN (ASEAN FILM Awards), do Việt Nam sáng lập và đăng cai nhằm chào mừng kỷ niệm 50 năm thành lập Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Kaity Nguyễn và Quý Bình là hai diễn viên được xướng tên ở hạng mục nam, nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Ảnh: TÂM AN

Giải thưởng này đã vinh danh bộ phim Chú chim vàng của Singapore, nam diễn viên Sivakumar Palakrishna giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

Diễn ra từ ngày 24 đến 28-11, Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20 đã chính thức khép lại. Đây thực sự là ngày hội tôn vinh những người hoạt động điện ảnh cả nước đã và đang cống hiến, xây dựng, phát triển mạnh mẽ nền điện ảnh Việt Nam trong thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế.

Phim do đạo diễn Charlie Nguyễn đóng vai trò nhà sản xuất và đang giữ kỷ lục doanh thu phim Việt cao nhất mọi thời đại. Ảnh: TÂM AN

Theo bà Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục Điện ảnh Việt Nam, năm nay các tác phẩm dự thi được tuyển chọn rất kỹ lưỡng.

“Các tác phẩm thể hiện được nội dung tư tưởng nhân văn, thủ pháp nghệ thuật sáng tạo, sự tươi mới trong cách phát hiện và tiếp cận các mảng đề tài của đời sống xã hội hiện đại dưới nhiều góc độ. Khả năng quan sát, cái nhìn đa diện, sáng tạo của các nhà biên kịch, đạo diễn cùng nhiều thành phần sáng tác khác trong mỗi bộ phim cũng đã có những bước tiến mới” - bà Lan cho hay.

Giải nam và nữ diễn viên phụ lần lượt thuộc về Nhan Phúc Vinh (Đảo của dân ngụ cư) và Hà My (Cô gái đến từ hôm qua). Ảnh: TÂM AN

 

Danh sách các giải thưởng còn lại:

Phim Tài liệu: Giải Bông sen vàng thuộc về "Sống và kể lại" đạo diễn Nguyễn Hoàng Lâm (Trung tâm Phim tài liệu và Phóng sự, Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất); Bông sen bạc thuộc về phim "Việt Nam thời bao cấp" đạo diễn Trần Thanh Hiệp (Công ty TNHH MTV Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương sản xuất) và phim Ngày về, đạo diễn Nguyễn Thanh Hùng (Điện ảnh Quân đội nhân dân sản xuất); giải thưởng Ban giám khảo thuộc về "Bảy Cồ - Đồng Tháp "(Điện ảnh Quân đội nhân dân sản xuất) và Kể tiếp chuyện hôm qua (Ban Văn nghệ, Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất).

Hạng mục phim hoạt hình: Bông sen vàng thuộc về "Cậu bé Ma-nơ-canh" do Công ty Cổ phần Hãng phim Hoạt hình Việt Nam sản xuất; Bông sen bạc "Một lần đào ngũ và Sóc nâu đáng yêu" do Công ty Cổ phần Hãng phim Hoạt hình Việt Nam sản xuất; Giải thưởng Ban giám khảo thuộc về "Truyền thuyết chiếc khăn Piêu và Sự tích Hoa phượng" do Công ty Cổ phần Hãng phim Hoạt hình Việt Nam sản xuất.

Về phim Khoa học: Bông sen vàng thuộc về "Một giải pháp chống xói lở bờ biển" đạo diễn Phùng Ngọc Tú (Công ty TNHH MTV Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương sản xuất); Bông sen bạc "Nuôi cấy tinh tử trong điều trị vô tinh nam" đạo diễn Phạm Hồng Thắng (Điện ảnh Quân đội nhân dân sản xuất). Giải thưởng Ban giám khảo "Thuyền biển Việt Nam" do Trung tâm Phim tài liệu và Phóng sự, Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất.  


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm