Duy Mạnh: “Hết thời” và... “ăn bám vợ”

Gặp Duy Mạnh trong một chương trình từ thiện ủng hộ cho đồng bào miền Trung tại Hà Nội, hỏi anh sao dạo này ít đi hát, băng- rôn cũng vắng bóng tên anh, nhạc sĩ "Kiếp đỏ đen" nói thẳng tưng: "Tôi đã hết thời rồi. Nghệ sĩ ai cũng chỉ có giai đoạn và tôi cũng không ngoại lệ. Người ta sinh ra không quan trọng là giàu thế nào mà quan trọng là có để lại dấu ấn gì cho đời hay không. Sự nghiệp của tôi đang đi xuống nhưng không có nghĩa vì thế mà tôi làm mình làm mẩy.
Giờ ở nhà chờ vợ nuôi hai bữa cơm, chiều chiều đi đá bóng cùng anh em nghệ sĩ nhưng tôi lại cảm thấy rất hạnh phúc. Lâu lâu trốn vợ sang nhà Ngọc Sơn chơi. Về vợ cằn nhằn một lúc lại thấy vui, làm cho cuộc sống không bị nhàm chán vì những tiếng cằn nhằn của vợ luôn mới và phong phú về từ ngữ, ngữ điệu. Năn nỉ vợ một tí là xong. Lúc trước tôi kiếm được tiền, nuôi vợ ăn học. Giờ vợ tôi có công ăn việc làm ổn định thì nuôi chồng là đương nhiên thôi".

Duy Mạnh: “Hết thời” và... “ăn bám vợ” ảnh 1

Vợ chồng Duy Mạnh

Dù luôn được nhìn nhận chỉ là nhạc sĩ, ca sĩ thị trường nhưng Duy Mạnh chưa bao giờ buồn lòng về điều đó. Theo anh sang hay sến không phải là thước đo với người nghệ sĩ, quan trọng là có khán giả hay không.

Hiện Duy Mạnh vẫn sáng tác đều và thỉnh thoảng đến các công ty kinh doanh nhạc chuông chờ lĩnh tiền về... tiêu vặt. Anh bảo, ít tiền nhưng sẽ không chuyển sang kinh doanh như những nghệ sĩ khác vì kinh doanh làm cho người ta tham hơn. Đó là lý do vì sao phần lớn những sáng tác của Duy Mạnh đều tặng cho các ca sĩ chứ không bán.

"Làm như vậy tôi thấy mình có nhiều cảm xúc hơn. Mọi thăng trầm trong cuộc sống tôi đều đã trải qua rồi, giờ chỉ dành cho cảm xúc thôi. Hiện tại tôi cũng không bị áp lực về đồng tiền nhiều. Khi nào hết cảm xúc có thể tôi sẽ chuyển sang kinh doanh", Duy Mạnh nói.             

Tôi quan niệm, đàn ông có việc của đàn ông, đàn bà có việc của đàn bà. Tôi không động tay vào chuyện bếp núc vì thế.

Theo GĐXH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm