Dừng phát hành phim thảm họa máy bay do có nội dung giống vụ MH370

Công ty Arclight Films, nhà sản xuất phim "Deep Water" (Nước sâu) cho biết, quá trình sản xuất đã phải tạm dừng để thể hiện sự tôn trọng với sự kiện máy bay Malaysia mất tích. 
 
Đạo diễn Alister Grierson (trái) cùng hai đạo diễn James Cameron và Andrew Wight trong khi làm phim Sanctum năm 2011.
Đạo diễn Alister Grierson (trái) cùng hai đạo diễn James Cameron và Andrew Wight trong khi làm phim Sanctum năm 2011.

Bộ phim nói về một chuyến bay từ Sydney đến Bắc Kinh và rơi trên đại dương. Những người sống sót sau đó phải chiến đấu với những sát thủ cá mập để sinh tồn, trong khi máy bay bắt đầu chìm vào một vực thẳm không đáy của đại dương.

“Nội dung phim quá nhạy cảm với tình hình chuyến bay Malaysia mất tích nên chúng tôi đã quyết định tạm dừng sản xuất", Giám đốc điều hành của Arclight Films, Gary Hamilton cho biết.

Alister Grierson, đạo diễn của bộ phim, đã từng có dự án phim về thảm họa trong cuộc sống. Và sự trùng hợp đã xảy ra, chỉ hai tuần trước khi phát hành bộ phim “Hang động tử thần” (Sunctum) của mình vào năm 2011 nói về một đoàn thám hiểm hang động cố gắng sống sót sau một thảm hoạ thiên nhiên khi lặn dưới nước. Ngay sau đó nước Úc đã phải chịu một đợt lũ thảm khốc vào năm 2011.

Giờ đây, các nhà làm phim Queensland cho biết họ không thể phủ nhận sự trùng hợp kỳ lạ giữa bộ phim và sự kiện máy bay MH370 mất tích. Nhưng dù thừa nhận đó là "bí ẩn", song đại diện nhà sản xuất vẫn nhấn mạnh rằng bộ phim của họ là rất khác. Chiếc máy bay rơi, hành khách sống sót nhưng họ phải chiến đấu chống lại nỗi sợ hãi khác đó là những chiếc hàm cá mập, là nỗi sợ hãi mang lại cảm giác mạnh cho khán giả.

Cũng trong tình huống tương tự, đạo diễn người Trung Quốc, Vincent Zhou, cũng đã phải quyết định giảm bớt các hoạt động tiếp thị bộ phim 3D "Chuyến bay cuối" của mình sau sự kiện máy bay của Malaysia mất tích. Bộ phim kể về câu chuyện một chiếc Boeing 747 gặp trục trặc . Trong khi các hành khách hoảng sợ, cơ trưởng và tiếp viên trưởng đã cố gắng để lấy lại kiểm soát máy bay. 

Nhà sản xuất và phân phối phim Shanghai Media Group đã quyết định hủy bỏ các sự kiện ra mắt ngày 21/3 tại Bắc Kinh. 
Theo Tuấn Kiệt (HNMO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm