'Đột nhập' nơi sản xuất mô hình cho đường hoa Cần Thơ 2020

Ông Lê Minh Truyền, giám sát thi công công trình đường hoa Cần Thơ, cho biết từ ngày 9-12-2019, hơn 50 nghệ nhân, công nhân đã bắt tay vào việc tạo hình các mô hình linh vật, thú, đồ vật, mái vòm hoa, khung treo hoa.

“Có những ngày các công nhân phải tăng ca đến tối, gấp rút khẩn trương hoàn thành các công đoạn cho kịp tiến độ” - ông Truyền cho biết.

Các công nhân tại xưởng tất bật hoàn thiện các mô hình cho đường hoa. Ảnh: CHÂU ANH

Đường hoa năm nay với tên gọi “Xuân hy vọng” vẫn được tổ chức tại trục đường song song Nguyễn Thái Học và Võ Văn Tần. 

Nói về đường hoa tết Nguyên đán năm Canh Tý 2020, soạn giả Nhâm Hùng, tác giả kịch bản ý tưởng, tiết lộ đường hoa vẫn có ba đoạn chính, mỗi đoạn đều có những tiểu cảnh mang nhiều màu sắc và phong cách khác nhau như hình tượng tàu xuyên Việt, rừng núi Tây Nguyên, nhà lồng chợ Bến Thành, cụm hoa chong chóng đa sắc.

Ngoài ra còn có cụm hoa mây tre kết hợp hoa Đà Lạt, khu lưu niệm, di tích lịch sự chi bộ Cờ Đỏ, cầu Trần Hoàng Na, Khu tưởng niệm các vua Hùng...

Đặc biệt, năm nay hình tượng mũi Cà Mau được thiết kế trên nền của loài hoa muống biển và tiểu cảnh sinh vật biển được đưa vào đường hoa. Đây là nét độc đáo của đường hoa năm 2020 nhằm khơi gợi lên tình yêu về biển đảo, môi trường biển.

Đường hoa năm nay có thêm mô hình các sinh vật biển, qua đó khơi gợi tình yêu biển đảo, môi trường biển. Ảnh: CHÂU ANH

“Hình ảnh chiếc máy bay bay vòng quanh Trái đất mang một hy vọng mới vươn cao cho ngành hàng không của Cần Thơ. Năm 2019 đã có hàng loạt các đường bay nội địa và quốc tế thì trong năm 2020 sẽ lại tiếp tục mở ra thêm nhiều đường bay mới kết nối Cần Thơ với quốc tế” - soạn giả Nhâm Hùng nói.

Riêng về hình tượng linh vật năm Canh Tý, soạn giả Nhâm Hùng cho biết sẽ tập trung vào xây dựng hình ảnh các chú chuột mang phong cách hoạt hình, vui tươi, thân thiện và tích cực.

“Tạo hình linh vật năm nay được xây dựng dựa trên tư liệu dân gian nhưng cũng không kém hiện đại. Sẽ có các mô hình bức phù điêu đám cưới chuột, mèo chuột trên cây cao, mèo chuột hòa bình, tiểu cảnh mèo chuột hiện đại như kéo đàn, làm việc trên máy vi tính” - soạn giả Nhâm Hùng cho biết thêm.

Không khí làm việc tất bật tại xưởng sản xuất mô hình cho đường hoa Cần Thơ tết Canh Tý. Ảnh: CHÂU ANH

Cũng theo tác giả ý tưởng, cổng chính đường hoa được thiết kế từ hoa hướng dương, là loài hoa không chỉ mang ngụ ý chào đón năm mới mà còn là chào đón Đại hội Đảng các cấp vào năm 2020. Phía dưới đặt chú chuột hình hoạt hình vui tươi, ôm trái dưa hấu đứng trên đồi hoa đồng tiền.

Đường hoa xuân Canh Tý 2020 sẽ mở cửa phục vụ khách tham quan vào tối 27 tết và kết thúc vào mùng 6 Tết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm