Đông nghẹt khán giả đội mưa xem chọi trâu Đồ Sơn

Sáng 18-9, dưới cơn mưa tầm tã, hàng vạn người đã đổ về sân vận động trung tâm quận Đồ Sơn (Hải Phòng) xem những pha đấu nghẹt thở của 16 trâu chọi trong Lễ hội chọi trâu 2018.

Từ 5 giờ sáng, đã có rất đông người từ khắp nơi đổ về sân vận động trung tâm Đồ Sơn để xem chọi trâu. Dòng người đổ về càng lúc càng đông. Các bãi trông giữ ô tô, xe máy đều chật như nêm.

Do năm nay lễ hội chọi trâu Đồ Sơn không tổ chức bán vé, khoảng 8 giờ sáng, sân vận động với sức chứa hơn 10.000 người đã chật như nêm. Ban tổ chức buộc phải đóng toàn bộ cửa vào sân khiến cho những người tới muộn không thể vào sân.

Lượng người xem quá đông, sân vận động chật như nêm, ban tổ chức phải đóng cổng.

Ban tổ chức cho biết ngoài việc không bán vé, mở cửa tự do cho khán giả vào sân, lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm 2018 cũng đã bỏ vòng loại.

Trong số 16 trâu chọi tham gia thi đấu, ban tổ chức quy định bảy phường mỗi phường được đăng ký hai trâu, hai trâu còn lại thuộc về chủ trâu vô địch và chủ trâu về nhì tại lễ hội chọi trâu năm trước. Tổng giải thưởng là 150 triệu đồng.

Khán giả đội mưa xem các "ông" trâu biểu diễn

Công tác bảo đảm an toàn cho các chủ trâu và du khách năm nay được siết chặt. Lực lượng chức năng duy trì trật tự có mặt ở các vị trí trọng yếu, không có tình trạng khán giả tràn xuống sân đấu. Mỗi trâu tham gia thi đấu cũng chỉ có hai người dắt trâu vào sân, sau đó đều phải di chuyển khỏi khu vực trâu chọi.

Sau phần lễ nghi với trống hội, thượng cờ, trâu số 1 và trâu số 8 đã đấu trận khai mạc của lễ hội 2018. Các trận đấu dưới trời mưa như trút nhưng khán giả vẫn kiên nhẫn đội mưa đứng xem. Sau 15 kháp đấu, trâu số 12 của ông Đỗ Tác Thoát (phường Bàng La) đã giành chức vô địch, trâu số 14 của ông Lưu Tuấn Đạt (phường Ngọc Hải) giành giải nhì.

Niềm hân hoan của chủ trâu giành chiến thắng

Nhiều khán giả đánh giá lễ hội chọi trâu năm nay công tác an ninh trật tự được tổ chức tốt, không xảy ra tình trạng lộn xộn. Tuy nhiên, vẫn có tình trạng phe vé cầm giấy mời đi rao bán với mức giá 500.000 đồng/vé. Khán giả cũng cho rằng giá vé trông giữ ô tô ở mức quá cao, 150.000 đồng/xe.

Điều đáng nói, khi trong sân các trâu thắng cuộc vẫn đang thi đấu thì ở ngoài sân, thịt trâu đã giết mổ, bán tràn lan với giá 1-1,5 triệu đồng/kg.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm