Đời rơi nước mắt của thí sinh The Voice Kids phải đi hát rong

Một đoạn video ngắn về một cô gái trẻ bán kẹo kéo hát rong trên phố đã gây xúc động với cộng đồng mạng suốt những ngày qua. Thể hiện ca khúc "Anh" từng được nữ ca sỹ Hồ Quỳnh Hương gây dấu ấn, cô gái trẻ Trần Thị Thanh Thảo khiến người xem bất ngờ về giọng hát vang, khỏe và chắc chắn của mình và nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả theo dõi đoạn video clip kéo dài hơn 1 phút. Ca sỹ Hồ Quỳnh Hương, người đã thể hiện thành công bài hát này chia sẻ trên trang cá nhân sự cảm động thực sự trước giọng hát rất tình cảm của Thanh Thảo và mong muốn được giúp đỡ cho em.

The Voice kids, Trần Thị Thanh Thảo, hát rong, nhà nghèo, kiếm tiền

Thanh Thảo (ngoài cùng bên trái) và các thí sinh của The Voice Kids.

Chúng tôi đã liên hệ với gia đình Thanh Thảo ngay sau khi video clip của em gây được sự hưởng ứng mạnh của cộng đồng mạng và có một cuộc trò chuyện với em để tìm hiểu thêm về hoàn cảnh khó khăn và ước mơ trở thành ca sỹ của cô gái trẻ này.

Em có bất ngờ không khi video clip về em được rất nhiều người quan tâm và mọi người dành cho em nhiều tình cảm xúc động như vậy?

Dạ có ạ! Em cũng không có ngờ là có người quay cho em cái clip đó rồi được nhiều người biết đến. Khi clip được đăng tải lên, nhiều người có nhắn về cho em. Họ đồng cảm, chia sẻ rồi động viên em nhiều nên em thấy vui lắm. Tâm trạng lúc trước khi được mọi người biết đến nhiều và bây giờ của em không có thay đổi gì nhiều.

Clip Thanh Thảo hát

- Sau khi video clip được lan tỏa,  có nhiều người liên hệ với em?

Bên The Voice Kids, công ty Cát Tiên Sa có liên hệ với gia đình em và muốn giúp đỡ cho em được trở lại trường học. Đó là một cái điều rất là ý nghĩa đối với em. 

- Mơ ước làm ca sĩ của em có từ khi nào?

Ước mơ này của em bắt nguồn từ khi còn nhỏ. Em giống gien của ba. Khi còn nhỏ, hồi đó ba mẹ em hay hát, rồi ba cũng có sáng tác, vừa đàn, vừa hát, em thích lắm.  Lúc  6 tuổi, em nhận thức em đam mê làm ca sĩ và em muốn làm ca sĩ luôn.

- Lúc bắt đầu đi hát cùng bố trên phố, em có cảm giác thế nào?

Thú thật là lần đầu tiên khi đi hát ở ngoài phố, em cũng ngại lắm nhưng dần dần cũng quen. Em thấy thích thú với công việc này hơn và càng ngày càng mạnh dạn, tự tin và thoải mái hơn. Đó cũng là thời gian dài em tập trước khi có cơ hội được lên sân khấu hát.

- Hát để giúp đỡ gia đình là mong muốn của bản thân em hay là em cảm thấy mình cần phải làm điều gì đấy để giúp gia đình?

Em thấy mình cần phải làm gì đó để giúp đỡ gia đình. Lúc đầu em cũng không có định đi hát với mẹ nhưng cuộc sống càng ngày càng khó khăn nên trong khả năng của mình, em đi hát, cầm kẹo đi bán để giúp đỡ gia đình tới bây giờ.

The Voice kids, Trần Thị Thanh Thảo, hát rong, nhà nghèo, kiếm tiền

- Việc em đi hát như thế có làm em nguôi ngoai mong muốn được quay trở lại trường học với các bạn không?

Dạ có! Em học không giỏi nhưng em ham học. Em thích học lắm. Em muốn quay lại trường nhưng trước mắt em muốn giúp đỡ gia đình mình trước đã.

- The Voice Kids có phải sân khấu lớn nhất em đã từng biểu diễn không?

Đó là sân khấu lớn nhất và lần đầu tiên trong đời em được bước lên đó. Cái cảm giác đầu tiên khi đi sơ tuyển là sự lo lắng nhưng em tự tin. Em chỉ sợ lên hát không vừa lòng ban giám khảo nên em lo về phần đó nhất. Ở vòng giấu mặt, lúc đứng ở trong cánh gà để chuẩn bị ra ngoài, em không run rồi bước lên được mọi người vỗ tay, cảm giác khó tả lắm, vừa vui vừa hạnh phúc.

Tới vòng đối đầu, chương trình tạo điều kiện cho chúng em làm quen sân khấu nên khi hát em cảm thấy vừa tự tin vừa thoải mái làm chủ sân khấu hơn. Trước khi thi Vòng đối đầu, em coi như đó là lần cuối mình bước lên sân khấu, mình cứ làm hết những gì mình đam mê và thể hiện hết trên sân khấu. Do vậy khi rớt em cũng buồn nhưng em cũng không có mất niềm tin, mất đi niềm đam mê.

- Khi rời The Voice Kids, em thấy mình cần phải học hỏi thêm gì nữa?

Đến với The Voice Kids, em nhận ra là nếu em làm ca sĩ thì không phải chỉ có giọng hát thôi, phải có hình thể, ngoại hình, phong cách diễn, cách nói trên sân khấu. Có rất nhiều điểm em phải rèn lại, trong đó có cả giọng hát nữa.

Khi em quay trở lại trường học, em vẫn đi hát với bố đúng không?

Dạ. Em thấy việc đi hát không ảnh hưởng việc học. Bởi vì buổi sáng đi học rồi là buổi trưa về em học bài rồi buổi tối em đi hát với ba mẹ. Tất cả là do mình sắp xếp thời gian thôi.

The Voice kids, Trần Thị Thanh Thảo, hát rong, nhà nghèo, kiếm tiền

- Em có lời nào gửi tới các bạn có hoàn cảnh giống như em mà chưa được biết đến nhiều không?

Các bạn nên giữ niềm đam mê. Các bạn chưa được biết đến vì chưa đúng thời điểm. Giống như em là chữ duyên. Lúc đó em đến 1 quán hát rồi bán kẹo. Mọi người thích nghe em hát rồi yêu cầu nhiều hơn. Có một anh quay lại rồi đăng lên mạng khiến mọi người biết đến em ạ.

- Bố em tâm sự rằng ông phải nén những giọt nước mắt và rất thương khi nhìn em hát trên phố, còn mẹ đã khóc khi nhìn em hát, em có biết chuyện này không?

Có ạ, hình ảnh ấy khiến lòng em đau lắm. Lúc đó, em cố tình quay lại cười an ủi với mẹ rồi quay ra với khách, hát và bán kẹo tiếp. Em rất thương bố mẹ!

- Việc của em đi hát rong trên phố sẽ chỉ là tạm thời chứ? em có dự định gì chưa?

Em chưa có dự định gì hết khi mà vẫn còn đang đi hát với ba. Em chỉ mong muốn lấy giọng hát của em để giúp đỡ gia đình thôi. Còn dự định này kia thì em chưa dám nghĩ tới.

Theo Huy Minh - Hà Đỗ (Vietnamnet)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm