Đội cận vệ A6 của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt

Bộ phim tài liệu Đội cận vệ A6 anh hùng gồm năm tập, có thời lượng 30-35 phút/tập với các tựa đề: Chúng tôi là chiến sĩ cận vệ, Những câu chuyện kể, Tiến lên toàn thắng ắt về ta, Nghĩa tình đồng độiKhông thể nào quên

Phim kể về lực lượng an ninh chuyên trách bảo vệ, phục vụ và chăm sóc đồng chí Võ Văn Kiệt với các nhiệm vụ khác nhau trong kháng chiến chống Mỹ, đã có nhiều chiến công, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần vào thắng lợi vĩ đại giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Chia sẻ về bộ phim, bà Dương Cẩm Thúy, Chủ tịch Hội Điện ảnh TP, cho biết: Tháng 8-2011 đoàn làm phim bắt đầu quay tư liệu, đến nay đã hơn sáu năm, bộ phim được hoàn thành và ra mắt công chúng thể hiện nỗ lực đáng ghi nhận của tập thể những người làm phim. Tuy vậy, trong phim vẫn còn không đủ tên, hình ảnh của các thành viên Đội cận vệ A6. Đây cũng là nỗi lòng của những người làm phim luôn canh cánh. 

Tại buổi ra mắt bộ phim, các thành viên của Đội cận vệ A6 có dịp được gặp gỡ, kể cho nhau nghe những kỷ niệm trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ tuy gian khổ nhưng rất đỗi tự hào. Sau năm 1975, hầu hết cán bộ, chiến sĩ A6 đều công tác và sinh sống tại TP.HCM. Nhiều đồng chí còn là cán bộ lãnh đạo chủ chốt của TP như Phạm Văn Hùng (Ba Hùng), Huỳnh Văn Cang (Tư Cang), Hồ Văn Tắng (Mười Lù)...

Bộ phim sẽ được đồng phát sóng trên Đài Truyền hình TP.HCM, Đài PT-TH Vĩnh Long, Đài PT-TH An Giang, Đài PT-TH Hậu Giang, từ ngày 19 đến 23-11 nhân 77 năm ngày Nam Kỳ khởi nghĩa và sinh nhật lần thứ 95 của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm