Đoàn phim Mặt nạ máu tuyên bố sẽ khởi kiện Tinna Tình

Trong thông cáo báo chí gửi đến truyền thông chiều 27-6, đoàn phim Mặt nạ máu cho rằng sự việc nữ diễn viên Tinna Tình đã có những phát ngôn tiêu cực về bộ phim là việc không hay.

“Điều này đã gây ảnh hưởng rất nhiều đến toàn thể êkip làm phim. Tuy nhiên, chúng tôi đã quyết định im lặng, không đôi co với Tinna Tình để sự việc có thể dừng lại và không đi quá xa. Vì tất cả những thông tin mà Tinna Tình quy chụp cho êkip làm phim đều sai sự thật”, thông cáo viết.

Đoàn phim Mặt nạ máu tuyên bố sẽ khởi kiện Tinna Tình ảnh 1

Nhiều tin đồn Dương Cẩm Lynh (trái) có quan hệ cá nhân với nhà sản xuất nên trong phim này Tinna Tình bị cắt vai.

Sở dĩ đoàn làm phim im lặng bởi họ không muốn khán giả phải bận tâm vì những điều gì khác ngoài bộ phim Mặt nạ máu và để ảnh hưởng đến việc khán giả nghĩ rằng đoàn phim tự tạo scandal.

Tuy nhiên, “với sự việc Tinna Tình công bố tin nhắn bị người lạ hăm dọa móc mắt, đe dọa gia đình vừa diễn ra sáng Chủ nhật một cách có chủ đích, chúng tôi buộc phải lên tiếng để bảo vệ bộ phim và uy tín của chúng tôi. Và đây là lần lên tiếng duy nhất của chúng tôi về toàn bộ sự việc".

"Sau thông cáo báo chí này, chúng tôi sẽ đưa toàn bộ thông tin về sự việc cho luật sư để tiến hành khởi kiện nữ diễn viên Tinna Tình vì đã bôi nhọ danh dự, uy tín và gây ảnh hưởng thiệt hại cả về vật chất lẫn tinh thần cho êkip làm phim”, thông cáo viết.

Đoàn phim Mặt nạ máu tuyên bố sẽ khởi kiện Tinna Tình ảnh 2

Tinna Tình bị đoàn phim Mặt nạ máu khởi kiện

 

Diễn tiến sự việc:

- 23-6: Phim Mặt nạ máu có buổi ra mắt truyền thông tại rạp Lotte Cinema Nam Sài Gòn với sự tham gia của dàn diễn viên chính gồm NSƯT Hoài Linh, Dương Cẩm Lynh, Khởi My, Tinna Tình, Nguyễn Phi Hùng... Mặt nạ máu là bộ phim kinh dị, tâm lý, hài hước của đạo diễn Đỗ Thành An do Công ty Sen Vàng, Saiga Films sản xuất và được phát hành bởi Lotte Cinema.

Sau buổi ra mắt, trên Facebook cá nhân, diễn viên Tinna Tình đã có video live chia sẻ cô thấy xấu hổ khi xem bộ phim này phim được lấy cảm hứng từ cuốn sách Mặt nạ của Tinna Tình, cô kỳ vọng vai diễn trong phim sẽ là vai để đời nhưng cuối cùng khi phim ra mắt cô mới thấy hình ảnh của mình mờ nhạt như thế nào.

- 24-6: Phim chính thức phát hành và Tinna Tình gặp gỡ một số báo chí trả lời phỏng vấn xung quanh video cô đăng tải cũng như vai trò của cô trong phim. Cụ thể, tại buổi gặp cô cho biết: “Tôi cảm thấy xấu hổ, thậm chí là muốn độn thổ về nhà sau khi xem được một nửa bộ phim. Tôi là đồng tác giả kịch bản nhưng lại chẳng hiểu phim đang nói gì. Tôi không còn nhận ra đây là kịch bản của mình vì nó rất kỳ cục.

Tôi bất bình nhiều nhất là vì công sức của mình và những người khác đã bị phủ nhận. Khi làm phim, tôi mong muốn mang lại điều gì cho khán giả, nhưng sau khi xem phim, tôi xấu hổ vì đã khiến khán giả thất vọng. Trong kịch bản tôi xây dựng nhân vật bà Thu là sườn chính để bộ phim một mạch, nhưng khi bị cắt hết 90% thì hỏi rằng phim còn gì? Lúc đầu, tôi với anh An viết kiểu phim bi, nói về nội tâm của một ngươi đàn bà yêu, hận, thù và ghen, còn bi kịch rất ghê gớm. Sau đó phim được điều chỉnh theo hướng hài hước. Tôi vẫn vô tư thôi vì điều đó cũng không có gì quá đáng. Nhưng tôi không đồng ý khi vai của mình bị cắt khiến khán giả chẳng hiểu gì”.

Ngoài việc khẳng định vai diễn bị cắt đến 90%, Tinna Tình cũng nhấn mạnh việc chị và diễn viên Dương Cẩm Lynh không vui vẻ với nhau. “Nếu sau này có dự án nào mời tôi mà có Lynh thì tôi từ chối. Tôi đã quá sợ Dương Cẩm Lynh rồi”, Tinna Tình nói.

- 25-6: Tinna Tình công bố nội dung tin nhắn hăm doạ được gửi đến điện thoại cô với những nội dung như: “Tao cảnh cáo mày  Mày còn lên báo nói nữa tao thuê người móc mắt mày!”, “ĐM mày nói ai hèn? Mày đừng có lên mặt! Con...! Tao thừa tiền cho cả nhà mày sống không ra sống!”, “Tài cán... gì con...! Mày tưởng mày là ai? Mày tưởng tao là ai? Tao sẽ cho mày chết! Tao nói mày hiểu chưa? Mày diễn hay quá há! Mày bị cắt vai ức quá há ha ha ha”.

- 27-6: Đoàn phim Mặt nạ máu gửi thông cáo báo chí công bố khởi kiện Tinna Tình.

Đạo diễn phim Mặt nạ máu - Đỗ Thành An:
Tôi cảm thấy bất ngờ khi diễn viên Tinna Tình đã mạnh dạn lên tiếng tự chê vai mình và chê phim mình đồng tác giả. Tôi chưa thấy diễn viên chuyên nghiệp nào trên thế giới này làm điều đó ngay ngày ra mắt phim. Tôi nghĩ cô ấy đã ghi danh mình vào lịch sử điện ảnh Việt Nam và thế giới vì động thái này.
Tôi cảm thấy không cần thiết phải giải thích vì với những người làm điện ảnh chuyên nghiệp ai cũng thấy rõ nguyên nhân sâu xa của "cái chung" và "cái riêng" của động thái phản ứng đó là gì, nhưng đối với khán giả xem giải trí bình thường thì tôi phải có trách nhiệm cung cấp một số thông tin chính xác, để qua những thông tin trên khán giả sau khi xem phim "Mặt nạ máu" sẽ cảm nhận được cốt lõi vấn đề của sự việc ngoài đời.
Tôi có 5 điều muốn chia sẻ:
1. Đây là tác phẩm tâm huyết của tôi suốt hai năm qua, tôi đã cùng êkip diễn viên và hơn 200 người đã bỏ công sức và tiền tỉ vào để có được nó ngày hôm nay. Tôi tin rằng khán giả xem xong phim sẽ thấy được sự nỗ lực đó của chúng tôi. Tất cả chúng tôi đã đoàn kết cùng nhau thực hiện bộ phim và mong muốn đem đến cho khán giả sản phẩm tốt nhất có thể. Tôi rất hài lòng về tác phẩm này, vì trong tác phẩm có nhiều điều tôi gửi gắm ngoài yếu tố giải trí thương mại.
2. Chuyện về kịch bản: Kịch bản "Mặt nạ máu" từ bản thảo đầu tiên cho đến bản cuối cùng để đưa vào sản xuất, nó đã qua hơn 20 lần chỉnh sửa. Tôi và Tinna Tình đã cùng nhau viết kịch bản cũ đầu tiên, sau đó tôi gửi mời một số nhà sản xuất đầu tư nhưng họ không đồng ý vì yếu tố kinh dị và ma quái quá nặng nên những nhà sản xuất ngại khâu kiểm duyệt.
Cho đến khi tôi gặp anh Phạm Việt Anh Khoa, anh ấy đã đồng ý với ý tưởng kịch bản, nhưng phải chỉnh sửa lại câu chuyện cho hay hơn, yếu tố kinh dị và ma quái giảm xuống đến mức an toàn về kiểm duyệt. Tôi cùng anh Phạm Việt Anh Khoa đã mất 14 tháng chỉnh sửa kịch bản, trong lúc đó tôi có thông báo cho Tinna Tình biết về sự việc trên.
Sau khi thống nhất kịch bản cuối cùng đưa vào sản xuất, người đầu tiên chúng tôi gửi đọc kịch bản là Tinna Tình. Cô ấy đã đồng ý cùng chúng tôi casting vai bà Thu - một vai rất đặc biệt trong phim. Vai này có 23 phân đoạn trên tổng thể 110 phân đoạn của cả phim. Tôi nghĩ một diễn viên có tâm, có nghề và chuyên nghiệp như Tinna Tình sẽ đọc rất kỹ trước khi đặt bút ký nhận vai diễn này.
Trong 23 phân đoạn vai bà Thu do Tinna Tình đóng chúng tôi đã quay hết toàn bộ, sau khi về dựng chúng tôi quyết định bỏ 2 phân đoạn vì mạch phim dựng vào không đạt yêu cầu phát triển câu chuyện. Ngoài ra chúng tôi cũng cắt bỏ 6 phân đoạn liên quan đến các vai diễn khác trong đó có những phân đoạn NSUT Hoài Linh diễn chính.
Đối vai bà Thu do Tinna Tình đóng mức độ cắt 2/23 phân đoạn là chưa tới 10% chứ không phải 90% như Tinna Tình nói, mà cả hai phân đoạn đó đều có hai diễn viên Dương Cẩm Lynh và Tinna Tình đóng chung.

Đoàn phim Mặt nạ máu tuyên bố sẽ khởi kiện Tinna Tình ảnh 3
Đạo diễn Đỗ Thành An

3. Về chuyện khen chê phim của cá nhân: Mỗi người một cách xem phim, có người xem để giải trí, có người xem để học hỏi, có người xem để soi mói bắt lỗi... Tôi làm phim cho nhiều người xem, chuyện khen chê là tất yếu sẽ nhận được, kể cả bom tấn Hollywood cũng vậy, tôi luôn tôn trọng và tiếp thu tất cả để hoàn thiện mình hơn.
Vấn đề khen chê với mục đích gì, đó mới là bản chất của sự việc. Nó giống như ý nghĩa tư tưởng của tên phim (Mặt nạ máu - "mặt nạ" là cái bên ngoài, "máu" là cái bên trong. Người ta có thể mang nhiều chiếc "mặt nạ" khác nhau nhưng "máu" thì không thể thay đổi.) Bản chất con người không thể thay đổi cho dù có mang nhiều bộ mặt khác nhau, đó là showbiz, là cuộc sống hay là bất cứ gì đi chăng nữa.
Tôi mong rằng khán giả thật tỉnh táo trước mọi nguồn dư luận thông tin, cái gì cũng có hai mặt vấn đề, mặt nào là bản chất thì mặt đó là sự thật. Đúng sai thì thời gian sẽ trả lời vì đã là sự thật không thể thay đổi.
4. Tôi có thể khẳng định rằng phim đã làm giống 95% như kịch bản đưa vào sản xuất, đều đó mọi diễn viên và êkip đều thấy. Tôi sẽ cho công bố kịch bản chính thức được đưa vào sản xuất để khán giả nào có nhu cầu đối chiếu với phim sẽ được thỏa mãn.
5. Tôi có một sức ép lớn nhất đó là nhà sản xuất là luôn đặt tôi vào tình trạng áp lực phải làm phim chất lượng, vì đơn giản chỉ có chất lượng tốt mới được khán giả yêu thích và có doanh thu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm