Đọ tài sắc 'gà cưng' của biên kịch vàng Vu Chính (phần 1)

Dương Mịch-“Gà cưng”  tài sắc và may mắn
Dương Mịch trở thành tên tuổi đình đám của màn ảnh Hoa ngữ trong những năm gần đây.Cô được mệnh danh là một trong những tiểu hoa đáng tài sắc vẹn toàn của thế hệ mới.Đây cũng là “gà cưng” khiến Vu Chính mở mày mở mặt nhất trong số các mỹ nhân được anh ưu ái.

Đọ tài sắc 'gà cưng' của biên kịch vàng Vu Chính (phần 1) ảnh 1

Đọ tài sắc 'gà cưng' của biên kịch vàng Vu Chính (phần 1) ảnh 2
Nét  đẹp ngọt ngào và thuần khiết của tiểu hoa đáng Dương Mịch
Sở hữu gương mặt khả ái cùng những đường nét hoàn hảo, vẻ đẹp ngọt ngào và thuần khiết của Dương Mịch được xếp vào “hàng hiếm” cùng Lưu Diệc Phi. Dương Mịch bén duyên màn ảnh từ khi mới chỉ là cô bé 4 tuổi. Với vai trò diễn viên nhí tài năng của showbiz Hoa ngữ, cô từng góp mặt trong nhiều dự án truyền hình, điện ảnh lớn, tiêu biểu nhất là vai diễn con gái của Châu Tinh Trì trong bộ phim Võ trạng nguyên Tô Khất Nhi (1990).

Người đẹp tốt nghiệp chuyên ngành diễn xuất khóa 2005 của Học viện điện ảnh Bắc Kinh. Mặc dù chạm ngõ điện ảnh từ rất lâu nhưng cái tên Dương Minh bắt đầu nhận được sự chú ý mạnh mẽ từ vai Quách Tương trong Thần điêu đại hiệp. Phải đến 2 năm sau đó, Dương Mịch mới được đảm nhận vai chính mỹ nhân Vương Chiêu Quân trong bộ phim truyền hình dài tập Truyền kì Vương Chiêu Quân. Cô nàng tỏ ra khá có duyên với dòng phim cổ trang khi liên tục đảm nhận các vai chính trong Tiên kiếp kì hiệp 3, Thần thám Địch Nhân Kiệt. 

Dương Mịch cũng góp mặt trong dàn mỹ nhân của bộ phim ăn khách Mỹ nhân tâm kế. Vai Mạc Tuyết Diên của cô nhận được sự yêu mến từ khán giả và những phản hồi tích cực từ giới chuyên môn cho diễn xuất tiến bộ của cô. Thế nhưng, vai diễn này vẫn chưa đủ sức để đẩy tên Dương Mịch lên hàng sao của Cbiz.  Mãi đến năm 2011, khi biên kịch Vu Chính ưu ái giao vai chính Lạc Tình Xuyên trong Cung tỏa tâm ngọc, tên tuổi Dương Mịch mới trở nên tỏa sáng.

Đọ tài sắc 'gà cưng' của biên kịch vàng Vu Chính (phần 1) ảnh 3
Mỹ nhân Vương Chiêu Quân qua diễn xuất của Dương Mịch
Đọ tài sắc 'gà cưng' của biên kịch vàng Vu Chính (phần 1) ảnh 4
Mạc tuyết Diên nghĩa khí và thông minh trong Mỹ nhân tâm kế
Cung tỏa tâm ngọc tạo thành một cơn sốt Châu Á, đưa Dương Mịch bước vào hàng ngũ tứ đại hoa đán thế hệ mới của phim ảnh Trung Quốc. Không chỉ trở thành mục tiêu săn đón của các hãng phim, cô còn thắng lớn tại hạng mục Diễn viên trẻ tiềm năng của nhiều giải thưởng danh giá trong nước và giành được vô số hợp đồng quảng cáo giá trị. Với mục tiêu hướng đến hình ảnh một nữ nghệ sĩ đa diện và toàn năng, Dương Mịch bắt đầu đẩy mạnh phát triển sự nghiệp ca hát và cả điện ảnh. Cô đảm nhận vai nữ chính trong hàng loạt phim điện ảnh đạt doanh thu phòng vé cai như: Nắm giữ tình yêu, Đảo kinh hoàng, Thịnh hạ vãn tình thiên… Tuy nhiên, ngoại trừ phim điện ảnh Tiểu thời đại chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên, các phim điện ảnh của Dương Mịch đều không được nhắc đến nhiều. 

Đọ tài sắc 'gà cưng' của biên kịch vàng Vu Chính (phần 1) ảnh 5
Mối tình đẹp như mơ và kết thúc bằng một đám cưới hoành tráng với Lưu Khải Uy
Hiện tại, người đẹp đang tạm ngưng mọi công việc đóng phim để toàn tâm toàn ý lo cho gia đình nhỏ sau cuộc hôn nhân hạnh phúc cùng nam tài tử Lưu Khải Uy. Mặc dù chỉ đóng một phim của Biên kịch vàng Vu Chính nhưng cái tên Dương Mịch lại nổi như cồn. Có thể nói, Vu Chính đã sáng suốt và thành công khi lăng xê một mỹ nhân này. Bởi khi nhắc đến “gà cưng” của Vu Chính, các khán giả vẫn yêu mến nhất cái tên Dương Mịch tài sắc vẹn toàn hơn những cái tên mỹ nhân sau này của Vu Chính

Viên San San - “Gà cưng” bị ném đá nhiều nhất

Nếu Dương Mịch khiến Vu Chính được hãnh diện bao nhiêu thì Viên San San lại là “gà cưng” khiến biên kịch vàng múi mặt bất nhiêu. Ngay từ lần đầu tiên đảm nhận vai chính trong Cung-tỏa châu liêm, Viên San San đã các fan dìm hàng tả tơi khi mang cô ra so sánh với dàn diễn viên nữ vốn để phụ họa cho vai diễn của cô như: Thư Sướng, Tôn Phi Phi, Triệu Lệ Dĩnh, Bạch Băng. Xét về ngoại hình, Viên San San chỉ ở mức ưa nhìn, hoàn toàn không có nét nổi trội như Dương Mịch. 

Chính vì thế, khi đứng giữa dàn mỹ nhân như hoa như ngọc của Cung tỏa châu liêm, ngay lập tức mọi khuyết điểm của cô càng lộ rõ và khiến fan vô cùng ngứa mắt, tức tối. Mắc dù đã nổ lực hết mình cho vai diễn, nhưng diễn xuất của Viên San San lúa non nớt, không một chút ấn tượng. Cuối cùng, Từ vai trò nữ chính, Viên San San bị hạ bệ đẹp mắt bởi một Thư Sướng tinh tế trong diễn xuất, một Triệu Lệ Dĩnh diễm lệ, một ác nữ Dương Dung với lối diễn mắt đọc đáo, một Quách Trân Nghê biến hóa trong cách diễn nội tâm.

Đọ tài sắc 'gà cưng' của biên kịch vàng Vu Chính (phần 1) ảnh 6
Ngay từ lần đầu đảm nhận vai nữ chính trong Cung-Tỏa châu liêm, Viên San San đã bi chê bai không tiếc lời bởi cư dân mạng
Tuy thất bại nặng nề là thế, Vu Chính vẫn khá ưu ái cho Viên San San khi tiếp tục cho cô vào vai chính trong các phim kế tiếp. Với Mỹ nhân vô lệ, biên kịch vàng tạo nhiều đất diễn và ưu thế cho “gà cưng” khi quyết tâm cho cô vào vai Đại Ngọc Nhi, đệ nhất mĩ nhân Mãn Mông. Đối thủ của Viên San Sang lúc này là người đẹp Trương Mông. Vào vai mỹ nhân, được chăm chút trong tạo hình và không còn dàn mỹ nữ bao vây như trong Cung tỏa châu liêm, Viên San San vẫn bị dìm hàng không thương tiếc vì nàng Hải Lan Châu của Trương Mông quá mặn mà, nữ tính không chỉ hớp hồn Hoàng Thái Cực mà còn chiếm trọn trái tim khán giả. Đại Ngọc Nhi của Viên San San bị chê là Đại Ngọc Nhi xấu xí nhất trong lịch sử phim ảnh, phong cách diễn chỉ một màu cùng khuôn mặt cười cũng như khóc làm người xem hụt hẫng tột độ.

Đọ tài sắc 'gà cưng' của biên kịch vàng Vu Chính (phần 1) ảnh 7
Đại Ngọc Nhi kém sắc nhất trong lịch sử.
Đứng trước búa rìu dư luận, Vu Chính vẫn không nản chí, anh tiếp tục đ ưa tên Viên San San vào vai nữ chính Nhậm Doanh Doanh trong bộ phim được đầu tư lớn và quy tụ dàn sao rầm rộ như: Trần Kiều Ân, Hoắc Kiến Hoa, Trần Hiểu… trong Tiếu ngạo giang hồ 2013. Đất diễn của Viên San San bị thu hẹp vì nhân vật Đông Phương Bất Bại của Trần Kiều Ân hầu như lấn lướt. 

Khi xem phim từ đầu đến cuối, nhiều khán giả trung thành của tác phẩm Tiếu ngạo giang hồ hầu như không nhận ra được hình ảnh nàng Thánh cô xinh đẹp, duyên dáng và thông minh ở đâu? Chỉ thấy một Viên San San diễn xuất “đơ toàn tập” cùng nét biểu cảm gượng gạo cười khóc như nhau khiến khán giả khó lòng nuốt trôi. Khi đặt bên cạnh một Đông Phương Bất Bại quyến rũ, một Nhạc Linh San đáng yêu, một Nghi Lâm dịu dàng, nàng Doanh Doanh 2013 lại càng thêm nhạt nhòa.

Đọ tài sắc 'gà cưng' của biên kịch vàng Vu Chính (phần 1) ảnh 8
Khán giả thở dài vì Thánh cô Nhậm Doanh Doanh trong tiểu thuyết không có chút khí chất nào qua diễn xuất của Viên San San
Khán giả thật sự thắc mắc vì sao Viên San San kém về nhan sắc lần diễn xuất mà biên kịch vàng Vu Chính vẫn cứ ngang nhiên, bất chấp dư luận đặt cô vào toàn vai chính của phim bom tấn. Phim mới nhất của cô là Cung tỏa liên thành cũng bị hai người đẹp Đới Kiều Sảnh và Dương Dung nhấn chìm đẹp mắt. Có thể thấy, sau bao nổ lực của Vu Chính trong việc tạo ra hàng loạt cơ hội để đẩy “gà cưng” Viên San San lên hàng sau với phim của mình. Vu Chính đã hoàn toàn thất bại, cái mà Viên San San làm được chỉ là nhận được từ khán giả và báo chí mà thôi.

Theo Lam Khánh (2Sao)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm