Đỗ Hải Yến: “Tôi sống độc thân nhưng không cô độc”

Đỗ Hải Yến: “Tôi sống độc thân nhưng không cô độc” ảnh 1Giới trong nghề đều biết, đạo diễn Ngô Quang Hải và đạo diễn Bùi Thạc Chuyên từng là “đối thủ” khi "Chuyện của Pao" và "Sống trong sợ hãi" cạnh tranh tại các mùa giải thưởng. Mối quan hệ giữa Ngô Quang Hải đối với Bùi Thạc Chuyên cũng không mấy suôn sẻ. Nhiều người nói rằng, việc Hải Yến nhận lời đóng phim của Bùi Thạc Chuyên sẽ là một “đòn đau” với người chồng cũ...

Tôi nghĩ điện ảnh luôn là một gia đình lớn, mọi người đều có chung một niềm đam mê và lòng nhiệt thành. Tôi là người luôn nghiêm túc trong công việc và sẽ chỉ tham gia những dự án khiến tôi hứng thú. Là người diễn viên, tôi hạnh phúc khi được làm việc với nhiều đạo diễn khác nhau, với những cách làm khác nhau. Tất cả các vai diễn, từ cô Phượng (Người Mỹ trầm lặng), cô Pao (Chuyện của Pao) đến cô Duyên (Chơi vơi), tôi đều đến với tất cả tấm lòng.

Ngay từ khi kịch bản phim Chơi vơi mới bắt đầu triển khai từ 6 năm trước, đạo diễn Bùi Thạc Chuyên đã nói chuyện với tôi và tôi đã thích vai Duyên rồi. Nhưng khi ấy, mới chỉ là bàn bạc. Vả lại, lúc đó tôi cũng còn quá trẻ để cảm nhận về vai Duyên. Đến bây giờ, suy nghĩ, cảm nhận của tôi về nhân vật này đã hoàn toàn khác 6 năm về trước.

Phim đang được “khuyếch trương thanh thế” bằng rất nhiều cảnh “nóng”, trong đó Hải Yến sẽ là người đảm nhận hầu hết các cảnh “ nóng” với Johnny Trí Nguyễn, với “Sao mai” Duy Khoa... Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên vốn có tiếng là khai thác mạnh tay với cảnh “nóng”, Hải Yến đã chuẩn bị tâm thế cho những trường đoạn này?

Mọi người thường rất hay hỏi về cảnh “nóng”. Thật ra, quan hệ nam nữ là một phần của cuộc sống. Phim miêu tả cảnh “nóng” cũng góp phần nói lên chất liệu cuộc sống chân thực hơn. Vấn đề quan trọng là, đạo diễn sẽ xử lý cảnh “nóng” ra sao, tính thẩm mỹ đến đâu, mục đích của phim như thế nào, có thật sự cần thiết hay không, và sự chuyên nghiệp trong quá trình thực hiện... Tôi coi trọng những vấn đề như thế.

Mỗi cảnh nóng đặt trong mỗi mối quan hệ khác nhau sẽ khác nhau, cảnh nóng trong Sống trong sợ hãi chắc chắn sẽ khác trong Chơi vơi.

Đỗ Hải Yến: “Tôi sống độc thân nhưng không cô độc” ảnh 2

Là người may mắn với điện ảnh, có duyên với những vai gây tiếng vang, và cũng là người ồn ào nhiều về chuyện đời tư. Yến có bao giờ nghĩ, lẽ ra, không nên để chuyện đời tư của mình bị phơi bày nhiều đến thế?

Chuyện gì qua cũng đã qua rồi. Cá nhân tôi luôn biết phân biệt rất rõ ràng giữa chuyện gia đình và công việc. Gia đình trước đây của tôi được nhiều người biết đến, vì thế, khi mọi chuyện xảy ra, cũng khó để bình thường…

Với tôi, tất cả đã kết thúc. Những hệ lụy xảy ra không do bản thân tôi muốn, mà chỉ do xung quanh gây ồn ào... Thôi thì, chuyện của xung quanh là của xung quanh, mình cứ tập trung sống với những gì mình có, hy vọng rồi tất cả sẽ tốt đẹp.

Giống như con chim đã bị thương một lần, gặp cành cây cong cũng sợ... Với Hải Yến bây giờ, hôn nhân có phải là... cơn ác mộng?

Tôi mới chỉ có 26 tuổi, cuộc đời còn dài và rộng ở phía trước. Cái gì đến sẽ đến, cái gì qua đã qua, quan trọng nhất là tiếp tục bước đi như thế nào.

Yến đã nghĩ đến việc bắt đầu một tình yêu mới?

Chuyện tình cảm sẽ tự nhiên đến, không ai có thể đặt kế hoạch cho tình yêu được cả. Hiện tại, tôi sống độc thân nhưng hạnh phúc vì không cô độc. Tôi có gia đình, bạn bè, đồng nghiệp tốt luôn bên cạnh sẻ chia và yêu thương. Tôi sống mỗi ngày với những niềm vui mà mình có.

Đỗ Hải Yến: “Tôi sống độc thân nhưng không cô độc” ảnh 3

Yến là một người lạc quan?

Tôi vẫn thường không chuẩn bị gì, không chịu áp lực gì từ cuộc sống. Tôi muốn mình vui vẻ và thoải mái. Sự khác biệt giữa mỗi con người chỉ là, ai biết cách hưởng thụ cuộc sống hơn thôi. Chúng ta đang sống giữa thế kỷ 21, mình buồn hay không phải do mình tự giải quyết. Cuộc sống vốn dĩ không như ta mong muốn. Chỉ còn cách là phải tiếp tục. Bi quan cũng sẽ không giải quyết được việc gì.

Đỗ Hải Yến: “Tôi sống độc thân nhưng không cô độc” ảnh 4

Hãy cứ sống với những gì mình có. Làm việc với tất cả khả năng mình có. Rồi một sáng mai thức dậy, mọi thứ sẽ khác đi.

Đã từng nhắc đến kế hoạch sang Mỹ học về sản xuất phim, Yến có tiếp tục ý định đó sau khi hoàn thành vai Duyên trong Chơi vơi?

Hiện tại, tôi tạm dừng mọi kế hoạch, mọi công việc để dành thời gian cho Chơi vơi. Tôi cũng nhận được một số kịch bản khác nhưng đang cân nhắc. Có nhiều kế hoạch nhưng mọi thứ còn ở thì tương lai, chưa thể nói trước được điều gì. Nếu không có gì thay đổi, tháng 11, tôi sẽ sang Mỹ học khóa học 6 tháng về sản xuất và diễn xuất.

Theo Hiền Hương - Ảnh: Minh Hoà - Stylish: Long Kan (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm